697 | Anime 2019

มานึกๆ ช่วงหลังเขียนถึงอนิเมน้อยมาก ปกติก็เขียนน้อยลงอยู่แล้ว แต่ช่วงหลังนี่น้อยกว่าเดิมอีก น่าจะ 2-3 ซีซั่นแล้วที่ไม่ได้เขียนถึงเลย…. ซึ่งจริงๆ ก็ยังดูอนิเมอยู่นะ ปริมาณก็พอๆ กับเมื่อก่อน ยกเว้นซีซั่นที่ผ่านมานี่แหละที่ดูน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

แนะนำอนิเมที่ชอบพักหลังนี้สักสองสามเรื่องละกัน

เซย์ชุนบูตะฯ เรื่องของชายคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจโลกได้พบรุ่นพี่สาวแสนสวยในชุดบันนี่เกิร์ลในร้านหนังสือกลางเมือง เป็นเรื่องแนวแก้ปัญหาวัยรุ่น มีสาวๆ โผล่มาบทละคน นางเอกวางธงไว้ชัดเจนว่าคือรุ่นพี่ ปัญหาวัยรุ่นจะถูกนำเสนอออกมาในแบบแฟนตาซีหน่อย เช่นรุ่นพี่กระต่ายรู้สึกสูญเสียตัวตนไปก็ทำให้ทุกคนมองไม่เห็นเธอ รุ่นน้องลังเลกับอนาคตของตัวเองทำให้เกิดลูปช่วงเวลา อธิบายให้เห็นภาพง่ายๆ คือ บาเกะโมโนกาตาริ + โอเรไกล์ แล้วหารสอง นิยายเรื่องนี้มีแปลไทยขายด้วย

Boogiepop 2019 เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของอนิเมชื่อเดียวกัน (แต่เนื้อเรื่องต้นฉบับกว่าของเก่า งงเด้… คือของเก่ามันแต่งใหม่ ของใหม่เอานิยายต้นฉบับมาทำอีกที) เรื่องของตัวประหลาด พลังพิเศษ มนุษย์ต่างดาว และบูกี้ป๊อป เล่าไม่ถูก มันจะมึนๆ หน่อย ตอนแรกจะมึนที่สุด ถ้าทนผ่านบทแรกไปได้ (4 ตอน) ก็จะได้ภูมิต้านทานระดับนึง ชอบ เท่ อาโออิจังเสียงเหม็นเบื่อสุดยอด เพลงก็เพราะมาก

SSSS Gridman โลกที่มีสัตว์ประหลาดบุกแล้วพระเอกก็สามารถแปลงร่างเป็น Gridman ออกไปต่อสู้เพื่อปกป้องโลกอีกที แต่พอดูไปเรื่องๆ ก็จะค่อยๆ เฉลยออกมาทีละนิด จากที่ดูไม่มีอะไรก็จะซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ฉากแอ็คชั่นสวย มีฉากที่ชวนให้นึกถึงเวอร์ชั่นเก่าอยู่บ่อยๆ (แต่ไม่เคยดู…) ริกะขาใหญ่มาก อากาเนะนมใหญ่มากเช่นกัน จะว่าไปเหมือนเคยพูดถึงไปแล้วนี่หว่า….

วิ่งสิบ (Kaze ga Tsuyoku Fuiteiru) พระเอกโดนหลอกไปเข้าหอพักแล้วลากเข้าชมรมวิ่งมาราธอน จนทุกคนในหอพักต้องไปร่วมลงแข่งงานวิ่งมาราธอนฮาโกะเนะเอคิเด็น โดยแต่ละคนก็จะมีเหตุผลในการวิ่งต่างกัน ชีวิตและมุมมองต่างกัน เราจะได้เห็นพัฒนาการของแต่ละคนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หลายๆ คำพูดชวนให้ต้องขบคิด ชอบโอจิ(เจ้าชาย)ที่สุดในเรื่อง ยาวหน่อย 24 ตอน แต่สนุกมาก ถึงตัวละครชายจะเยอะๆ แต่ถ้าไม่จิตอกุศลจริงๆ ก็ไม่รู้สึกว่าเกย์หรอก

ที่สนุกๆ อีกเรื่องก็คางุยะซามะ แต่ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก เพราะอ่านมังงะไปก่อน ส่วนซีซั่นนี้ที่ดูอยู่มี โชเมตสึโทชิ ที่สนุกแบบแปลกๆ แต่บางทีก็ไม่สนุกกับ แครอล&ทิวส์เดย์ ตอนแรกๆ สนุก หลังๆ เริ่มเอื่อยๆ แต่ก็ยังพอสนุกอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *