694 | DQXI

เกริ่นก่อนว่าไม่ได้เป็นแฟน Dragon Quest เท่าไหร่ เคยเล่นเต็มๆ ภาคเดียวคือภาค 8 นอกนั้นเคยดูเขาเล่นหรือเล่นไม่จบทั้งนั้น ภาคนี้เพื่อนหลายคนบอกว่าสนุกก็เลยอยากรู้ว่าสนุกยังไง รออยู่นาน จนกระทั่งได้ช่วงว่างๆ ก่อน 5.0 จะมาที่มีเวลาเยอะ ก็เลยสอยมาเล่นซะหน่อย ซื้อแบบดิจิตอลของ PS4 ที่ลด 50% มา

หลังจากที่เล่นไป…ดีนะ เกมคลาสสิคดี คือถูกใจแฟนกลุ่มอนุรักษ์นิยมแน่ๆ แต่ก็ดูทันสมัยไปพร้อมๆ กัน ปัญหาคือภาพสวยจนโหลดนาน… รู้งี้เล่นบน PC ที่ฮาร์ดดิสค์เป็น SSD ดีกว่า จะได้โหลดเร็วหน่อย ทางด้านเนื้อเรื่องก็ยิ่งสมเป็น Dragon Quest วนไปวนกับมังกร ผู้กล้า ปราสาท เจ้าหญิง เจ้าชาย ซึ่งบางทีก็รู้สึกน่าเบื่อๆ หน่อย

บาลานซ์เกมค่อนข้างดี ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย เล่นเพลิน ขี้เกียจสู้ก็เดินหลบได้ บอสบางทีกดออโตก็ชนะ (ถ้าเก่งพอ) ไม่ค่อยชอบเพลงเท่าไหร่ เพลงมันดีนะ แต่มันไม่เข้ากับบรรยากาศ เหมือนเพลงมันเล่นของมันไปไม่สนว่าเกมเป็นยังไง… ตัวละครดีไซน์สวยดี Jade (เมลทิน่าในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น) อึ๋มมาก ยิ่งจับใส่ชุดนักเรียนยิ่งอร่อย ชุดนักเรียน stat กากขนาดไหนก็ต้องใส่ ใส่ยันจบเลยเหอะ… ตอนเล่นรอบแรกชอบเวโรนิก้าอีกตัว กวนตีนดี ชอบตอบคำถามกวนตีนให้มันด่าเล่น….

จากนี้ก็จะสปอยนิดๆ นะ ใครคิดจะเล่นก็ข้ามๆ ไปได้

เกมถ้าจบรอบแรกเนื้อเรื่องจะเฮิร์ทๆ หน่อย คนตายเยอะ เวโรนิก้าตาย (เซเลน่ากลายเป็นซุปเปอร์เซเลน่า) พวกอีเวนท์ในโลกก็จะมีแต่ Bad End แต่เกมมันจะกวนตีน พอเล่นจบแล้วจะกลายเป็นว่ามีต่อ พระเอกย้อนเวลาไปแก้กรรม ไม่ให้เวโรนิก้าตาย ไม่ให้ต้นไม้โลกถล่ม แล้วจะมีบอสใหม่มาแทน (ซึ่งในรอบแรก บอสตัวนี้จะตายไปก่อนได้เกิดเสียอีก)

รอบสองก็เลยกลายเป็นเหมือน Open World เราจะเข้าไปทำเนื้อเรื่องตามเมืองเก่าๆ ที่รอบแรกเป็น Bad End ก็จะกลายเป็น Happy End ใครที่ตายรอบแรกก็จะช่วยได้หมดในรอบสอง มีอีเวนท์ให้แก้กรรมเยอะดี น่าเบื่อนิดตรงฉากซ้ำๆ บอสซ้ำๆ แต่ก็เล่นได้เพลินดี ไม่ค่อยชอบพวกรายละเอียดเควสต์ย่อย หลายๆ เควสต์ดูปัญญาอ่อน แต่เขาว่ากันว่า DQ มันต้องอยู่คู่มุขควายแบบนี้

บอสใหญ่ยากดี ตอนแรกนึกว่าจะมีดันเจี้ยนให้ลุยก่อน ปรากฎว่าเข้าไปก็เจอเลย เกือบแพ้ บอสเกมนี้ชอบโจมตีหลายรอบ ปัญหาคือมันโจมตีรวดเดียว 3 รอบเลย ใช้ท่ากระจายต่อด้วย Tank Buster ต่อด้วย Debuff โดนต่อกันนี่กระอัก ใช้ท่าชุบหมู่ตั้งสองรอบ ยื้อจนชนะในที่สุด ตอนแรกกะว่าจะเก็บแพลตตินั่ม ได้ยินว่าไม่ยากเท่าไหร่ แต่ยังขี้เกียจๆ อยู่ (ตลอด)

One thought on “694 | DQXI”

  1. แพลตง่ายเล่นไปจนจบเก็บเควสต์หมด เก็บตกอีกหน่อยก็ได้ละ
    บอสใหญ่ดันเล่นแบบโกงเลยง่ายเลย ชาร์จเกจเต็มกันทุกคนมาก่อนเริ่มไฟท์
    ยัดท่าคู่เมจ 2 พี่น้องไปก่อนทีนึงชีวิตง่ายเลย
    โกงสุดชอบแยกร่างเอริค(คามิว) ถือดาบเหยี่ยวอัพเกรด บัฟไม่ต้องเยอะ บัฟนานบอสเป่าทิ้งหมด
    เอาแค่เนี้ย บัฟแยกร่างวิ่งไปฟัน 12 ที บอลหลังๆโดนแต่ท่านี้ตลอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *