685 | โลกสดใสเมื่อฉันมีเธอ 4

โลกสดใสเมื่อฉันมีเธอเล่ม เรื่องยาวขนาดสั้น 4 เล่มจบ (หรือเรื่องสั้นขนาดยาว!?) ของ Ayuko ชอบ Ayuko จากเรื่อง Citrus กับเรื่องสั้น เขียนดี ประทับใจ แต่พอเป็นเรื่องแนวตลาดๆ อย่างเรื่องนี้อ่านจบกลับรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ชอบเท่าไหร่

แต่เล่มนี้มันมี Story อยู่… คือเรื่องนี้เนื่ย วางขายในเซเว่น(ร้านหนังสือยังไม่วาง) ก็ไปเจอวางในเซเว่นสาขานึง ก็ซื้อตามไปจนถึงเล่ม 3 พอถึงเล่ม 4 (เล่มจบ) เซเว่นมันไม่เอามาวาง…. สงสัยจะขายไม่ดี แล้วพนักงานเซเว่นมันไม่ค่อยรู้เรื่องหนังสืออยู่แล้ว ถามไปก็ไม่ได้คำตอบ

ทีนี้ก็เลย chat ไปหาสำนักพิมพ์ Bongkoch ใน Facebook ถามเขาว่าหาได้ที่ไหน ทางนั้นก็ดีมากเลย ถามว่าสะดวกแถวไหนแล้วบอกเลขสาขามา ก็ปั่นจักรยานไล่เช็คไปทีละสาขาที่บอก ปรากฎว่า… ทุกสาขาที่บอกมา ไม่มีแม้กระทั่งชั้นหนังสือ…. ไล่แวะเซเว่นหาตลอดทางกลับบ้านก็ไม่เจอเลย ไปถามที่สำนักพิมพ์เขาก็ช่วยอะไรมากกว่านี้ไม่ได้

เลยทำใจล่ะ รอ 3 เดือนแล้วมันจะลงแผงหนังสือทั่วไปค่อยซื้อก็ได้ พอผ่านไป 3 เดือนก็บอกร้านการ์ตูนที่ซื้อประจำว่า เรื่องนี้มาแล้วนะ เอาเล่ม 4 มาด้วย พอมันออก ร้านมันก็…เอามาถึงแค่เล่ม 3…. ไม่ได้เอาเล่ม 4 มาจ้า…. 

ไม่รู้จะทำไงล่ะ เลยคิดจะสั่งตรงจากบงกชแล้ว แต่มันต้องสั่งให้ครบ 400 บาทถึงจะฟรีค่าส่ง ยอดรวมไม่ถึงซักที พอ 2 อาทิตย์ผ่านไป ร้านเขาไลน์มาบอกว่าได้ของแล้วนะ ก็เลยเข้าไปเอา จึงได้มาอยู่ในมือสักที…

นับวันคนซื้อหนังสือการ์ตูนยิ่งอยู่ยาก…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *