683 | Intermission II

จริงๆ มีเรื่องที่กะจะเขียนอยู่หลายเรื่องเลย จดไว้กันลืมหน่อย ไม่งั้นอาจจะไม่ได้เขียน…

อย่างแรกคือว่าจะเขียน epilogue ของซีรี่ส์ที่ไปปั่นจักรยานที่ฮอกไกโดมา ก็เขียนความรู้สึกสั้นๆ + Link ไปแต่ละวัน เอาไว้ให้เปิดดูง่ายๆ

อย่างต่อไปคือ ได้ดูหนังเรื่อง Girls don’t cry ที่เป็นสารคดีสัมภาษณ์น้องๆ BNK48 เกี่ยวเรื่องในวงและกว่าจะดังขนาดนี้ ดูแล้วชอบ แต่ถ้าเขียนไปจะมีโอตะมาถล่มเว็บมั้ย…

ส่วนอีกหลายๆ อันจะเป็นซีรี่ส์เดียวกันโดยบังเอิญ เขียนแยกก็ได้ เขียนรวมก็ดีมั้ง… คือในเดือนนี้โดนบังคับให้ต้องลาจากอะไรบางอย่างถึง 3 เรื่องด้วยกัน เนื่องจากเราไม่ชอบกั๊ก สปอยล์กันตรงๆ เลยดีกว่า

อย่างแรกคือร้านเช่าหนังสือร้านสุดท้ายในหมู่บ้านกำลังจะปิดกิจการ เจ้าของร้านจะไปทำงานราชการ ซึ่งจริงๆ ที่เปิดอยู่ก็ไม่ได้เอากำไรอะไรเลย เปิดฆ่าเวลาเพราะพื้นที่แถวนั้นที่ให้เช่าเป็นของเขาทั้งหมด งานประจำเขาใกล้จะเรียกแล้วก็เลยปิดดีกว่า

อย่างที่สองคือร้านจักรยาน + กาแฟ ฮิปสเตอร์แถวออฟฟิศกำลังจะย้าย ร้านนี้คือร้านที่ซ่อมจักรยาน Fuji ให้หลายต่อหลายอย่าง เคยโดนเจ้าของร้านเล็คเชอร์อย่างยาวจนต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลจักรยาน(หัวเราะ) จริงๆ ร้านนี้ก็แทบไม่มีรายได้จากจักรยานอยู่แล้ว มีตัวตนเพราะเจ้าของร้านชอบและไว้ประกอบการฮิปเฉยๆ

อย่างที่สามคือ irc server ที่ใช้งานอยู่ได้อันตรธานหายไป จนกลุ่มผู้ใช้ irc ชุดสุดท้ายตัดสินใจย้ายสำมะโนครัวกันไปอยู่ใน Line Group แทน ไอ้ irc เนี่ยให้เล่าก็ยาว เพราะใช้มา 20+ ปีได้

เรื่องสุดท้ายก็คือกำลังจะรวมเล่มหนังสือ โดยเอาเรื่องที่ไปปั่นจักรยานที่ชิมานามิมารวมเล่มตีพิมพ์ ออกงานหนังสือนี้แหละ ไว้จะมาขายกันตรงๆ อีกที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *