658 | 9S


ถอยมาใหม่ (แต่มือสอง) Tokyo Bike 9S (ไม่มี 2B) มือสอง 5,400 ถูกจนเผลอตัว… สภาพดี ชุดขับและอุปกรณ์ทำงานปกติดี น่าจะเป็นของเหมาคอนเทนเนอร์มา รอยเพียบทั่วคัน คงเยินตอนขนมาจากญี่ปุ่น มีทะเบียนญี่ปุ่นแปะอยู่ (แต่กูก็ลอกออกอย่างรวดเร็ว) ยางนอกค่อนข้างเก่า ว่าจะหามาเปลี่ยน หน้าตาฮิปสเตอร์ดี เหมาะกับการปั่นในเมือง และด้วยสภาพที่รอยเยอะๆ ก็ช่วยให้ไม่ต้องกลัวหายเท่าไหร่
เริ่มจากพยายามมองหาจักรยานทัวริ่งคันใหม่ที่อาจจะเอาไปฮอกไกโดแทนฟูจิ ก็คอยสอดส่งตามเพจขายจักรยานมือสองจากโกดัง มีสวยๆ หลายคันแต่ยังไม่เป๊ะ บางคันเล็งๆ แล้วคิดนานก็โดนสอยไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ได้ซีเรียส จนวันนึงเปิด Market Place ของ Facebook ไปเรื่อยๆ เจอ Tokyo Bike 9S ขาย 6,500 คนขายอยู่โคราช เป็นผู้หญิง จักรยานก็น่าจะเป็นของผัว (ไม่รู้ผัวฝากขายหรือไปเอาของผัวมาขาย) คุยรายละเอียดกันเจอว่าไซส์ 57 ซึ่งมันใหญ่ไปหน่อย อยากได้สัก 53 ก็เลยลังเล บอกแม่ค้าไปว่าถ้ามีคนอื่นซื้อก็ให้เขาเลย เวลาผ่านไปสักอาทิตย์นึงแม่ค้าก็ทักมาใหม่ บอกว่ามีคนติดต่อมาแต่ให้สิทธิ์คนที่คุยก่อน (จริงป่ะก็ไม่รู้) แล้วตะล่อมแถมว่าลดได้นะค้า ก็เลยต่อเป็น 6,000 รวมค่าส่ง (ค่าส่ง 600) แม่ค้าโอเค รุ่งขึ้นโอนเงินตกเย็นส่งของเช้าอีกวันถึงบ้านทันที… ทุกอย่างมันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก
จักรยานมาถึงโดยแพ็คบับเบิลมาด้วย ซึ่งแพ็คมาทำไมก็ไม่รู้… สภาพก็ รอยเยอะ เยอะมาก อย่างกับผ่านสงครามมา แต่เราหาได้แคร์ไม่ รอยเยอะยังดีกว่าลายอุบาทว์ (พวกตัวอักษรเห่ยๆ ใหญ่ๆ ติดรอบคัน เกลียดมาก) แต่นอกจากเรื่องรอยแล้ว จักรยานใช้งานได้ดี แต่ยางค่อนข้างเก่า ดอกเรียบ ให้กุใช้นี่เชื่อว่าไม่เกินสามเดือนจะหมดสภาพ ความสูงที่กลัวจะสูงไปกลายเป็นกำลังดี แฮนด์เตี้ยไปนิด ให้ช่างพลิกกลับด้านเรียบร้อยแล้ว ดีขึ้นเยอะ เกียร์เปลี่ยนลื่น(ยิ่งเทียบกับคันเก่ายิ่งลื่นมาก) ปั่นนิ่ม ถือว่าคุ้มราคามาก เพราะรุ่นนี้มือหนึ่งในไทยราคาเกือบสามหมื่นบาท… เดี๋ยวคงไปหาวิธีลอกสติ๊กเกอร์ต่างๆ ออก จะได้โล่งๆ
ปล. ซื้อมานี่ไม่เกี่ยวกับที่จะไปฮอกไกโดเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *