652 | 4KING

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขียนไว้ในเพจมาซามุเนะอีกที เห็นมันเริ่มตกๆ ก็เลยเอามาเก็บไว้นี้ด้วย
มีเรื่องจะเล่าให้ฟังคิดซะว่าเป็นเรื่องราวสนุกๆ จากมุมมองคนอื่นเรื่องนึงละกัน ยาวหน่อยนะ เพราะผมชอบพิมพ์อะไรยาวๆ
อันที่จริงผมไม่มีปัญหาอะไรกับดราม่าในเกมเลยนะ ชอบด้วยซ้ำ ไม่คิดจะเคลียร์หรือไกล่เกลี่ยอะไรเลย แต่พอดีในกรุ๊ปนี้ผมเป็นแอดมิน ก็เลยพยายามไม่ยุ่ง แต่มันสุดท้ายมันก็อดใจไม่ได้ 555 ถ้าผมไม่ใช่แอดมินนี่ปั่นกว่านี้เยอะ

เรื่องคือตัวหลักผมเกียร์ก็เต็มเลเวลก็เต็ม แล้วมี Mule อยู่ตัวนึงที่เอาไว้ซื้อบ้าน แต่ดันลืมเข้าบ้านจนบ้านบึ้ม ก็เลยมาเล่นตัว Mule แก้เซ็ง ด้วยความอยากรู้อยากเห็นผมก็เลยไปกดสมัครเข้า FC ชื่อดังอย่าง 4KING ตอนที่เข้าไปก็เลเวล 6X แล้ว (แต่ยังไม่ 70 ทำเนื้อเรื่องอยู่) ทันทีที่เข้าไป FC Leader ที่ชื่อ Warlord ก็ Add ผมเข้า LS สามสี่อัน แล้วก็ /tell มาหาถามว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย ผมก็บอกไม่มีอะไร มีแล้วจะบอก จากนั้นสักพักก็มีคนใน FC /tell มาหาผมอีก ถามคำถามลักษณะเดียวกันคือ “มีอะไรให้ช่วยมั้ย” ผมเริ่มรู้สึกผิดปกติ สังคมที่นี่เรียกร้องหาผู้ถูกช่วยเหลือและอยากเป็นผู้ช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา ทำไมถึงเป็นแบบนั้น? มันมีความจำเป็นอะไร? ต้องการสร้างบุญคุณเพื่ออะไร? ผมประหลาดใจมาก
หลังจากนั้นตอนเช้าอีกวัน FC Leader ก็ /tell มาหาผมอีก ถามผมเหมือนเดิม “มีอะไรให้ช่วยมั้ย” ทั้งๆ ที่ผมยังไม่เคยแสดงท่าทีอะไรเลย ผมเคยได้ยินข่าวลือว่า FC Leader ของที่นี่จ่ายเงิน airtime ให้ member ก็เลยลองบอกเขาว่า ตื๊อขนาดนี้ช่วยจ่ายค่า sub ให้ผมหน่อยได้มั้ย ผมผิดหวังมากที่เขาไม่ยอมจ่ายค่า sub ให้ผม ผมควร Make Story ให้เรียบร้อยก่อนมากกว่า
ผมอยู่ 4KING ประมาณสองอาทิตย์ จากที่สังเกต สมาชิก FC นี้ส่วนมากเป็นราก… เป็นแคชชวล กิจกรรมเดียวของ FC นี้คือ Wondrous Tail ขยันกันมาก ปั๊มแสตมป์กันซะน้องคุโรจังยิ้มแป้น และถ้าคุณเอาโบะยัดเล้าไว้ จะมีคนมาป้อนแครอทให้ฟรีเช้ายันเย็นด้วย! ข้อเสียคือใน FC ไม่รู้จักคำว่า Savage และทุกคนใน FC จะไม่มีใครใส่เกียร์ 370 ราวกับเป็นสิ่งต้องห้าม ทุกคนจะใส่ชุด Ryumyaku หรือชุดยูเรก้ารวมถึงอาวุธ ตอนนั้นผมเลเวล 70 แล้วก็เเลยลองถามๆ ว่าจะลง Byakko EX ใน FC Chat ผลออกมาคือเงียบ… (เขาอาจจะทำอย่างอื่นกันอยู่มั้ง 555) ผมลองถามเรื่อง Savage ก็ไม่มีใครตอบ…
ก็เลยคิดว่า FC นี้มันก็คงเป็นแบบนี้แหละ ผมก็เลยกดออกจาก FC ไปเข้าอีก FC เพราะอยากรู้ว่าสังคมเขาจะเป็นยังไง หลังจากผมกดออกไม่ถึง 5 นาที เขาก็ Kick ผมออกจาก LS ทั้งหมดที่ Add ผมเข้าไปทั้งๆ ที่มันไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย (ไม่แบ่งแยก FC(หัวเราะ), เพื่อนร่วม Server(หัวเราะ), ปรองดอง(หัวเราะ)) แน่นอนว่าผมยังไม่เคยทำผิดข้อตกลงอะไร ไม่ได้บาดหมางอะไรกับใคร แต่พอผมย้าย FC ปุ๊บผมก็คือศัตรูทันที
จากประสบการณ์ 4KING นั้นเป็น FC ใหญ่ คนเยอะ แต่กลับชอบทำอะไรลับๆ ล่อๆ หลายอย่าง ไอ้ที่ดราม่ากันจนแยกออกมา Kick กันมากมายก็เกิดจากการกระทำลับๆ ล่อๆ นั่นแหละ ผมไม่สนใจหรอกถ้าคุณจะเล่นอะไรในแบบที่คุณอยากเล่น แบบที่คุณชอบ แต่ถ้าคุณไม่จริงใจให้กัน สิ่งที่ได้รับกลับมามันก็คือความไม่จริงใจให้กันนั่นแหละ
เรื่องของ FC นี้จริงๆ มีอีกเยอะ แต่ไม่ได้ข้องเกี่ยวโดยตรง แต่ละเรื่องก็ตลกดี…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *