633 | Sigma Eureka

ผ่านมา 7 สัปดาห์ ในที่สุดก็จบ Omega Sigmascape (Savage) แล้ว จำโปรเกรสไม่ค่อยได้ อาทิตย์แรกผ่าน 1.0 กับ 2.0 อีกสองอาทิตย์ผ่าน 3.0 พอเขียนไกด์เสร็จก็อู้สักพัก แล้วเล่นจริงจัง 2 อาทิตย์ก็ผ่าน 4.0 สัปดาห์เดียวกับที่ได้อาวุธ 370 จาก Token 7 อัน (มาพร้อมกับยูเรก้า) ชั้น 3 DPS Check เยอะ กว่าจะผ่านก็เหนื่อยอยู่ ชั้น 4 ก็ Check แต่เริ่มมี Gear ดีๆ ก็เลยไม่เท่าไหร่ ผ่าน Starstrafe (แบบมั่วน้อยหน่อย)วันศุกร์ แล้ววันอาทิตย์ก็ผ่าน คิดว่าไม่ยากเท่า Exdeath ไม่มีจุดชี้เป็นชี้ตายแบบ Blackhole หรือ Grand Cross Omega ที่ทำ PF ล่มซะเกินครึ่ง

ตอนแรกคิดว่าผ่านแล้วอาจจะไปเล่นเกมอื่นสักนิด แต่ The Forbidden Land Eureka มาพอดี เล่นไอ้นี่ก่อนละกัน คอนเซ็ปของยูเรก้าคือจำลองโลกของ FF11 (ยุคแรก) มา ระบบจะเหมือน MMO สมัยก่อนๆ เควสต์ไม่มีคำใบ้ต้องคิดเอง ต้องรวม Party ไปตีตัวที่เก่งกว่าเพื่อ EXP และใช้เวลานานมากในการเก็บเลเวล ตายก็ EXP ลดอีก…. ศัตรูก็ตบหนักชักดิ้นชักงอ (โดยเฉพาะเวลามันเลเวลมากกว่าเรา) มาทีแรกคนด่ากันกระจุย ใครมันจะไปเก็บเลเวลนานๆ แล้ววะสมัยนี้ ใช้ Protean Crystal เป็นพันอันเลยเหรอวะ! ไม่เอา Grinding เว้ย ทำไมอาวุธยูเรก้ากากจัง iLV แค่ 355 ไปตีเบี๊ยกโกะก็ได้แล้ว ด่ากันไปด่ากันมา คนเล่นเริ่มเข้าใจ Content และค้นพบระบบที่แท้จริง…
เกมมันไม่ได้เป็นแบบ MMO สมัยก่อนเลย แค่ดูเหมือนว่าจะเป็นแบบนั้นเฉยๆ แท้ที่จริงแล้วระบบเลเวลอัพคือการ Force Spawn NM แล้วช่วยกันรุมฆ่าต่างหาก (ฮ่าๆ) พอ NM เกิดก็เฮโลกันไปยำตีน ได้ EXP บานตะไท ของแบบนี้เกมสมัยก่อนหรอกนะ… เล่นไปเล่นมายังไม่ทันครบสัปดาห์มีคนทำอาวุธยูเรก้าครบ 15 อันเรียบร้อยมากมาย… กลายเป็นว่าง่ายที่สุดในบรรดาเควสต์อาวุธรากหญ้าแทน
ชอบยูเรก้าตรงอารมณ์เวลาเล่นมันไม่เหมือนในเกมปกติ เวลาเดินออกนอกเมืองก็ต้องระวังตัว เอเรียบินไม่ได้ต้องวิ่งเอา มีความรู้สึกกลัวเวลาเดินในเอเรีย ซึ่งตอนอยู่ข้างนอกมันชีวิตดีดี้เกิน ตอนยูเรก้ามาใหม่ๆ ลองไปนิดเดียว เพิ่งเล่นจริงจังหลังจากจบเคฟก้า ตอนนี้เลเวล 7 แล้ว ไม่ค่อยรีบเท่าไหร่เพราะท่าจะต้องเล่นกันอีกนาน เห็นหลายๆ คนเลเวล 20 กันตั้งนานแล้ว นี่เพิ่งอาทิตย์ที่สองเองนะเว้ยเห้ย ทำไมเล่นกันเร็วจัง
ถ้าอิงจากคอนเซ็ป FF11 ตอนนี้คืออยู่เซลบิน่า(หรือจูโน่) เพิ่งเลเวล 50 หลังจากนี้จะเป็น Endgame ต้องมี Spawn NM แล้วต้องมีระบบแจมไม่ได้แน่ๆ …. ตามด้วยปาร์ตี้เก็บ Merit ไปอัพ Element แล้วก็ต้องมีเกียร์ที่ Effect พิเศษเฉพาะใน Eureka…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *