628 | Slice of Season

ไม่ได้เขียนถึงอนิเมเป็นเรื่องเป็นราวมานาน ซีซั่นนี้ดูแล้วชอบหลายเรื่องซึ่งเป็นแนวคล้ายๆ กันซะดัวย

Sora yori mo Tooi Basho
เป็นเรื่องของสาวน้อยคนนึงที่ไม่มีเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษ อยากไปเที่ยวแต่ก็ไม่รู้จะไปไหน ได้มาเจอกับสาวน้อยอีกคนที่มีเป้าหมายจะไปขั้วโลกใต้ที่แม่ของตัวเองหายสาบสูญไป พอได้รับอิทธิพลก็เลยอยากไปขั้วโลกใต้ด้วย ก็ช่วยกันหาวิธีแล้วก็ได้พวกเพิ่มเป็น 4 คน ต่างนิสัยกัน มีสาระพอสมควรผสมกับความมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่คนอื่นบอกว่าไร้สาระให้สำเร็จ จังหวะเล่าเรื่องดีมาก บทสนทนาลื่นไหลและกระชับ คุยน้อย(…เอ ก็ไม่น้อยมั้ง) สนุก แต่ได้รู้จักตัวละครมาก ชอบตอนแรกที่นางเอกเป็นคนชอบล้มเลิกอะไรง่ายๆ แต่ก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปหลังจากได้เจอคนอื่น
Yuru Camp
อันนี้ก็คล้ายๆ กันเรื่องแรกเลย คือมีสาวคนนึงที่มีงานอดิเรกไปตั้งแคมป์ตามสถานที่ต่างๆ มาเจอนางเอกที่ซื่อๆ เซ่อๆ จนอีกฝ่ายเริ่มอยากตั้งแคมป์มั่ง ก็ไปเข้าชมรมแคมป์ แล้วก็ได้เป็นเพื่อนกับคนโน้นคนนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (แต่ยังไม่เคยไปด้วยกันเลย นางเอกคนแรกเป็นพวก Solo ตลอด) จุดขายของเรื่องนี้คือภาพทิวทัศน์สวยๆ ซึ่งสามารถไปเที่ยวได้จริง และมีสาระความรู้เกี่ยวกับการตั้งแคมป์ของจริงด้วย ดูมากๆ แล้วอยากไปตั้งแคมป์มั่ง ดูสองเรื่องติดกันจะอยากไปตั้งแคมป์ที่ขั้วโลกมั้ย…
Koi wa Ameagari no You ni
เรื่องของสาวนักเรียนคนนึงที่ปกติเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไปทำงานพิเศษที่ร้านฟามิเรสเพราะแอบชอบลุงเจ้าของร้าน ถึงจะเงียบๆ แต่เก็บอาการไม่ค่อยอยู่ ลายเส้นดูเชยๆ แต่ดูไปดูก็สวยดี ดูได้เพลินๆ ตอนแรกนึกว่าจะคงสถานะที่แอบชอบไปจนถึงท้ายๆ เรื่อง แต่ปรากฏว่านาเอกรุกลุงจริงจังมาก ตอน 4 ก็สารภาพรักแถมจิกจะไปเดทด้วยแล้ว ลุงจะรอดเด็กมัธยมมั้ยเนี่ย
ซีซั่นนี้ชอบสุดสามเรื่องนี่แหละ มีที่ดูอีกก็ ป๊อปทีมอีปิก(เลอะเทอะ), ดาร์ลิ่งอินเดอะFranxx(สนุกแปลก), ไวโอเล็ทเอเวอร์การ์เดน(กลางๆ) แล้วก็ โคอิซึมิราเม็ง(หิว), ริวโอ (สนุกแบบมาตรฐาน) จริงๆ มี Grancrest กับ Overlord ที่คิดจะดูแต่ดรอปไปแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *