618 | I Am the Savage Delta,

ใน 4.0 High End Raid ที่ยากที่สุดของเกมคือ Omega Deltascape (Savage) ซึ่งโครงสร้างก็เหมือนเดิม คือมีสี่ชั้น ดรอปเกียร์สูงสุดและอัพเกรด ตอนแรกตั้งใจว่าใน 4.0 จะเล่นถึงแค่ชั้นสามพอ แต่พอได้ลองก็รู้สึกว่ามันง่ายแฮะ ชั้นแรกนี่หมูตู้มาก ชั้นสองก็เริ่มยากหน่อย ผมผ่านชั้นแรกกับชั้นสองในอาทิตย์แรก แล้วก็เล่นชิลๆ เก็บเกียร์ ไม่ยอม Try ชั้นสามอยู่เป็นเดือนจนกระทั่งเริ่มสำนึกว่าเราควรจะผ่านไอ้นี่ได้แล้วมั้ง….
ตอนแรกเลยเล่น SMN เป็นหลัก แต่ DPS ต่ำมากจนคิดว่าไม่น่าจะเล่นชั้นสามผ่าน ก็เลยย้ายไปเมน RDM แทน ก็ DPS ดีขึ้นหน่อย แต่ไม่ได้เทพอะไร ลงชั้นสามอยู่ 1 อาทิตย์ก็ผ่าน โดย Enrage ครั้งแรกในวันหยุดสักวัน(ลืมไปแล้ว)จากนั้นก็พยายามลงต่อทุกวัน(ตอนกลางคืน) ประมาณ 5 วันก็ผ่าน ประเมินความยากคิดว่าใกล้เคียงกับ A11S จากนั้นก็ขี้เกียจอีกแล้ว (นิสัยเดิม) กะว่าจะรอให้โยชิดะประกาศวันอัพเดทแพทช์ 4.1 แล้วค่อยลง พอประกาศแล้วก็ยังขี้เกียจอยู่ดีจนกระทั่งเหลือเวลาอีก 3 อาทิตย์แพทช์จะมาแล้วถึงค่อยเริ่มลง

อาทิตย์แรกผ่านยาม (Exdeath) จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับโปรเกรสไปเรื่อยๆ จนเจอ Enrage ครั้งแรกที่ 25% (หัวเราะ) แต่หลังจากนั้นก็แทบไม่เจอ Enrage อีกเลย พวก PF ที่ระบุว่า “ฝึก GC Omega” หรือ “เคยถึง Enrage” หรือ “ฝีก Loop” นั้นแทบไม่เคยถึง Enrage เลย ประมาณ 50% จะล่มที่ Exdeath อีก 20% ล่มที่ GC Delta และอีก 20% จะล่มที่ GC Omega ลงอยู่เกือบสองอาทิตย์จนเริ่มรู้สึกว่า “ทำไมคนอื่นขยันตายจังวะ” (เป็น Milestone สำหรับประเมินตัวเองที่ดีมาก) หา PF ที่คนอื่น Progress ระดับเดียวกันไม่ได้เลย ยิ่งพวก PF ที่ระบุว่า “มีคนผ่านแล้ว 3 คน” นี่ยิ่งตัวดี เข้าไปนี่มั่วกระจุย แล้วจะมี noob แบบไม่รู้สี่รู้แปดอะไรปะปนมาด้วย 1-2 คนเสมอ จนกระทั่งอาทิตย์สุดท้ายเริ่มปลงๆ จะไหวไม่เนี่ยกุ ลง PF ที่ระบุว่า “ต้องการผ่าน” ก็ไปไม่เคยถึงไหนเลย เห็นบางคนเปิด PF แล้วล่ม แล้วเปิดใหม่วนไปแล้วก็อยากหัวเราะทั้งน้ำตา…
วันนั้นเป็นวันเสาร์ งานไม่ค่อยเยอะผมเลยโดดงานเล่นเกมอยู่บ้าน หลังจากล่มไปแล้ว 1 PF ก็เลยไปกดลงตี้ที่ระบุว่าลุยเล่นๆ 0 หีบ ดู ลงไปก็โอ้โหแต่ละคนเกียร์อย่างเทพ แต่แม่งย้าย Role… ซับแทงค์ก็เพิ่งเคยเล่นแทงค์ ฮีลเลอร์ก็เพิ่งเคยเล่นฮีลเลอร์ ฟังที่คุยๆ กันคือเป็น Static 5 กัน 5 คน แต่ลงฝึกสลับ Role กัน เนื่องจากตีกันแรงมากจึงผ่าน Exdeath อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ตายห่ากันอยู่ที่ Delta Attack ประมาณครึ่งชั่วโมง (Delta Attack อันแรกเลยนี่แหละ) เดี๋ยว DRG ตายมั่ง เดี๋ยว Healer ตายมั่ง โดน Double Attack แทงค์ระเบิดเป็นผงมั่ง อย่าว่าแต่ GC Omega เลย แค่ GC Alpha ก็ยังไม่ถึง ตอนนั้นคือแบบถ้ามีใครกด Vote ก็กดตกลงทันที แต่ก็ยังทู่ซี้เล่นกันต่อเพื่ออะไรไม่รู้….
จนกระทั่งในที่สุดก็หลบเดลต้า Attack กันแบบมีชีวิตรอดทุกคนสำเร็จ พอทุกอย่างเริ่มดูดี แทงค์ก็แดก Double Attack เป็นโกโก้ครันช์ในบัดดล…. VerRaise เก็บมันขึ้นมาแล้วเล่นต่อ แต่กลายเป็นที่น่าเหลือเชื่อว่าทุกคนผ่าน GC Omega กันแบบชิลมาก แถม DPS โหดสัสสลัดผักมังสวิรัติ ก็เริ่มคิดว่าเห้ยไหวนะเนี่ย แต่พอคิดเสร็จ Samurai ผู้มี DPS เป็นอันดับหนึ่งก็สะดุดเปลือกกล้วยล้มทันที… VerRaise มันขึ้นมาซะ!! แต่ยังไม่ทันไร White Mage กลัวจะตกเทรนด์ก็เลยไปยืนช่วยแชร์ Double Attack กลายสภาพเป็นคางคกโดนรถเหยียบบี้แบน VerRaise มันขึ้นมาอีก!! แน่นอนว่า Dragoon ก็ไม่พลาดที่จะลงไปแดกดินเล่นกับเขามั่ง…. (ดูไม่ทันว่าโดนอะไร) VerRaise !! และพอถึงจังหวะ Double Attack ก่อน Meteor แทงค์ทั้งสองคนก็ระเบิดเป็นผงพร้อมกันในหมัดเดียว! เชี่ยยยย!! VerRaise พวกมันขึ้นมา!!! แต่ด้วย Phase Meteor นั้นพอจะมีช่องว่างให้หายใจหายคอจน Recover ขึ้นมาได้ แล้วปาร์ตี้นี้ก็ไม่รู้แดกย้าบ้าอะไรมากัน DPS โหดขิง แม้จะตายห่ากันเป็นใบไม้ร่วงก็ยังตบ Neo Exdeath ตายตอน Stack 16 จน Achievement I Am the Savage Delta, I Am the Savege Omega ก็เด้งขึ้นมาให้ผมหลุดพ้นจากวงจร PF หลอกลวงซะที

ดูคัทซีนอยู่แป๊บนึงพออกมาก็ไม่เหลือใครยืนอยู่เลย เครียดจากที่อัดอั้นกับ Delta Attack อยู่เกือบชั่วโมงละมั้ง ปล่อยให้เรายืนเดียวดายกับ Level Checker… สรุปว่าคนที่ไม่ตายก็มี BRD, AST แล้วก็กุเอง… อย่างนี้เรียกอุ้มป่ะวะ… ใครอุ้มใครไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ผ่านแล้วก็นะ ไฮ! โอ๊ะเคเดส…
ก็สรุปว่าผ่านก่อน 4.1 ได้ทันแบบเฉียดๆ พอ 4.1 มา Weekly Reset แล้วก็เลยกดลงแบบ 1-4 รวดเดียวก็ผ่านฉลุยลื่นไหลไร้กังวลใดๆ…. Party แบบผ่านแล้วกับยังไม่ผ่านนี่คนละมิติกันจริงๆ

One thought on “618 | I Am the Savage Delta,”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *