592 | Mazemonogatari #2

โอโบโระสึกิโยะ
เล่มต่อของตำนานของฮิคารุเกนจิ พระเอกโดนรุ่นพี่ลากเข้าชมรมไปพร้อมกับยัยซึนเดเระ รุ่นพี่เป็นคู่หมั้นของพี่ชายฮิคารุแล้วมาแอบมีชู้กับฮิคารุตอนอยู่เมืองนอก เห้ยอะไรจะ เดือนเดียวจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้แล้วว่ะ รุ่นพี่คิดว่าตัวเองเป็นสาเหตุให้คนรอบๆ ตัวเองเดือดร้อน แต่ที่จริงต้นเหตุคือพี่ชายของฮิคารุที่ชอบแต่งหญิงและบงการอยู่เบื้องหลัง หลักๆ ก็เท่านี้ละมั้ง….
DRRRR เล่ม 7
บทคั่นเวลา ตอนย่อยๆ ของคนโน้นคนนี้ อิซายะเข้าโรงพยาบาล เซลตี้ไปเที่ยวป่ากับหมอเถื่อน ลูกสาวยากุซ่าไปเรียนศิลปะการต่อสู้ คนในแก๊งค์ยากุซ่าโชว์ประวัติที่เกี่ยวข้องกับแว่นดาบอึ๋มแล้วก็อาละวาดเคลียร์เรื่องราวนิดหน่อย สาวที่ฆ่าตัวตายไม่สำเร็จในอนิเมตอนแรกกลับมามีบทอีกครั้งในเล่มนี้ ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่า DRRRR มันดัดจริตนิดๆ ไปไม่ค่อยสุดทางยังไงไม่รู้
Gungale Online
สาวสวยมีปมเรื่องตัวสูง เลยระบายออกด้วยการเล่นเป็นตัวละครเตี้ยๆในเกมออนไลน์ นางเอกเล่น GGO เพราะสุ่มไปทุกเกมจนมาได้ตัวละครเตี้ยๆ ที่เกมนี้ เล่นไปเล่นมาเจอกับพิโทฮูอิ ซึ่งคนแนะนำให้ลงแข่งในงานแข่งเล็กๆ งานนึง นางเอกจับคู่กับ M ที่พิโทแนะนำมาโดยพิโทไม่ลงอ้างว่าติดงานแต่ง ก็ลงแข่งไป สู้ไปสู้มาสุดท้ายชนะเลิศ บรรยายเรื่องปืนเยอะมาก ไม่มีความรู้และไม่สนใจเลยทำให้ช่วงกลางๆ เล่มน่าเบื่อ ฉากบู๊เขียนได้มันส์ ภาพประกอบสวย แต่ตัวเกมมีอะไร imba เยอะจัง เหมือนเกมอะไรนะ FPS ที่เวลายิงจะมี Accuracy อะไรลอนดอนๆ สักอย่าง โปรโมทเยอะๆ แล้วแป๊ก เท่าที่อ่าน ถ้านางเอกเอาศพคนอื่นกับแผนที่มาเป็นเกราะก็คงเป็นอมตะไปแล้ว

Mazemonogatari เล่ม 2
บทแรก คุโรเนะโกะ นักสืบผู้พูด 3000 ตัวอักษร (8 หน้า) โดยไม่มีเคาะบรรทัดทันทีที่ปรากฏตัว คุโรเนะโกะมาหาโคโยมิที่ห้องพยาบาลให้ช่วยแก้ปริศนาที่คาใจ บที่สอง สาวน้อยเวทมนตร์โลลิชุดแดงริสึกะ ไล่ตามตามขาของศัตรู จนมาเจออารารากิกระโดดลวนลามเพราะคิดว่าเป็นฮาจิคุจิ ริสึกะเวลาพูดจะย้อนประทานกับกรรมตลอดเวลา (นึกถึงโยดา) ก็ช่วยอารารากิสู้กับขาแต่เสียท่าก็เลยเอามีดแทงตัวเองระเบิดเลือดอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นโต(กลายเป็นปากหมา)เอาชนะได้ บทที่สาม เจ้าหญิงฮิเทจากคาตานะกาตาริ มาหาโคโยมิเพื่อขอดูโคโคโระวาตาริ ฮิเทก็เล่นสนุกด้วยการใส่ชุดว่ายน้ำนักเรียน(ของคาเรน)เล่นโทรศัพท์มือถือ(ของอารารากิคุง)โหลดเกมสามก๊กแล้วผลาญเงิน(ของอารารากิคุง)ยึดครองญี่ปุ่นยุคสงครามให้เป็นหนึ่งเดียว อารารากิแพ้เดิมพันก็เลยต้องเอาดาบให้ดู เรื่องที่สี่ มุโต้ อิโอริ จาก Zaregogo สาวน้อยนักฆ่าผู้สูญเสียมือทั้งสองข้างไปและเลิกฆ่าคนแล้ว ตอนนี้โดนไอคาวะจุน (อยู่ในเล่มแรก) ไล่ล่าเพราะโดนกล่าวหาว่าผิดสัญญาเรื่องฆ่าคน หนีจนมาเจออารารากิที่โรงเรียนกวดวิชาร้าง เลยให้อารารากิช่วยหาข้อแก้ต่างไปยืนยันว่าไม่ได้เป็นฆาตกร อารารากิคุงก็ได้ถลกกระโปรงดมกางเกงรัดรูปจนหาข้อแก้ต่างสำเร็จ
ชอบตอนแรกกับตอนฮิเท ตอนริสึกะอ่านแล้วเหนื่อยมาก เพราะริสึกะสลับรูปประโยคตลอดเวลา ส่วนตอนสุดท้ายก็งั้นๆ ตบมุกไม่แรงเท่าไหร่
จากโคต้านิยายเดือนละ 2 เล่ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *