591 | Shimanami Kaido Pre#1

รู้สึกว่าควรจะเขียนอะไร แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรดี….. ตอนนี้กำลังสนุกกับการเตรียมตัวไปปั่นจักรยานที่ญี่ปุ่น มีหลายอย่างให้ทำ ตอนแรกกะว่าไปแล้วค่อยเขียนทีเดียว แต่เพราะอารมณ์ของการหาข้อมูลและเตรียมตัวเนี่ย มันใกล้เคียงกับการเขียนบล๊อกในเวลาว่าง พอหาข้อมูลโน่นนี่สนุกดี ก็เลยไม่ได้เขียนบล๊อกแทน ดังนั้น เพื่อนผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ก็เขียนลงบล๊อกมันไปด้วยเลยดีกว่า

สรุปรายละเอียดทริปคร่าวๆ
งบประมาณ 50k ไปคนเดียว
ไปทั้งหมด 10 วัน แต่ตัดวันเดินทางไปและกลับออก ก็เหลือ 8 วัน 9 คืน
เส้นทางคือ โอซาก้า → ชินคังเซ็นไปโอโนมิจิ(ฮิโรชิม่า) → ปั่นข้ามชิมานามิไปอิมาบาริ→ ปั่นกลับมาโอโนมิจิ → นั่งชินคังเซ็นไปเกียวโต → ปั่นเที่ยวเกียวโต → ปั่นจากเกียวโตไปโอซาก้า → เที่ยวโอซาก้า → กลับบ้าน
ขนจักรยานไปด้วย เอาฟุจิไป
พักตามบ้านที่จองผ่าน Air BNB เวิร์คไม่เวิร์คก็ลุ้นเอา แต่บางหลังนี่ดูว้าวจริงๆ
คิดว่าปั่นไม่เกินวันละ 7-80 กิโล มีที่เยอะๆ แค่ 3-4 วันมั้ง นอกนั้นเป็นการเดินทางเฉยๆ สิ่งที่กลัวตอนนี้คือหลงทาง เนื่องจากจำทางไม่ค่อยเก่ง จอดไปเดินแล้วอาจจะจำไม่ได้ว่าจอดไว้ตรงไหน ต้องพึ่งพา Goolgles Map กับโทรศัพท์เยอะๆ อีกอย่างที่คิดว่าควรจะมีวิธีดีกว่านี้คือถุงใส่จักรยาน ถุง Vincita มันใหญ่ พอใช้เสร็จแล้วต้องขนไปด้วยตลอดทาง น่าจะมีถุงหรือวิธีที่มันสะดวกกว่านี้ อีกอย่างคือปริมาณน้ำหนักที่เหมาะสมในการขน กลัวหนักเกินแล้วจะเมื่อย ปกติก็ไม่เคยออกทัวริ่งซะด้วย
ปล. เฟซบินอีกแล้วสราด

3 thoughts on “591 | Shimanami Kaido Pre#1”

  1. อย่าลืมลงทะเบียนจักรยานที่ป้อมตำรวจหรือร้านจักรยาน(บางร้านที่ไม่ได้ซื้อกับเค้าก็ไม่รับนะครับ)ที่นู้นนะครับ เอาใบเสร็จที่ซื้อไปด้วย ค่าลงทะเบียน 500 เยน
    ป้องกันเอาไว้ เพราะถือว่าได้ลงทะเบียนป้องกันการโจรกรรมไว้แล้ว เวลาถูกด่านตรวจ ตำรวจเค้าจะใช้เลขที่ปรากฎอยู่ในสติ๊กเกอร์นั้น ในการตรวจสอบชื่อเจ้าของ
    กรณีรถหาย เราก็เอาต้นขั้วที่เก็บไว้ไปแจ้งความ

  2. น่าสนุก แต่ดูจะปั่นโหดอยู่นะเนี่ย
    safe&sound เดินทางปลอดภัยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *