560 | Containment Bay P1T6

e560-sophia
Goddess Sophia เป็น Primal ประจำแพทช์ 3.4 ซึ่งหลังจากแพทช์มา กว่าจะเคลียร์เนื้อเรื่องหลักได้หลายวัน แล้วก็ไม่ค่อยมีเวลาว่างลงเลย บางวันก็หมดแรงเพราะปั่นจักรยานตากฝนลุยน้ำท่วม บางวันก็กลับดึก พอถึงวันเสาร์ถึงพอมีเวลา ก็เลยอ่านข้อมูลแล้วก็หา PF ลง ก็ไปแจม First Time PF อันนึง เล่นไปเล่นมาเหมือนจะชนะเห้ย เหลือ 1% เพราะ DRG เสือกเสี้ยน LB3 จนไม่มีเหลือให้ Healer LB ชุบ ไม่งั้นก็ชนะแล้ว พอเห็นว่ามีลุ้น พอหมด 60 นาที กรุ๊ปก็เลยขอต่ออีกรอบ ใช้เวลาไปอีก 30 นาทีก็ชนะ Sophia ได้ในที่สุด Achievemnt เด้งกัน 5 คน ตอนผ่านนี่ยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่า Execute เนี่ยทำงานยังไง…
คิดว่านี่เป็น Primal ที่ง่ายที่สุดเท่าที่เล่นมาแล้ว ให้สูสีหรือง่ายกว่า Shiva เลย DPS Check ไม่เยอะ Mechanic พลาดก็ยังพอลากได้ ยิ่งมี Healer LB3 นี่ลุกมาสู้ต่อสบายมาก ส่วน Mechanic ที่ต้องคิดเยอะอย่างท่าพลิกกระดาน ก็ใช้วิธีกระจายความเสี่ยงเอา คือวิ่งตามชาวบ้านส่วนมากไปเลย พลาดยังไงก็มีเพื่อนตาย(ตายเป็นเพื่อน?) ซึ่งที่เล่นด้วยระบบกระจายความเสี่ยงเนี่ย ทำให้แทบไม่พลาดเลยจริงๆ นะ…
พอชนะแล้วก็ลงฟาร์มด้วย Raid Finder ต่อ ลงไป 10 ที MNK ไม่หล่นสักอัน สัด ได้ดาบ Dark Knight กับหอก Dragoon มาให้รกเล่นแทน ก็แลกด้วย Token ไปตามประสาคนไม่มีดวง ด้วยว่าเพราะมี Raid Finder เนี่ย ทำให้ PF น้อยลงมากๆ เหงานิดหน่อย แต่ก็สบายดี เดี๋ยวฟาร์มเล่นๆ อีกสัก 10 รอบ แล้วจะไปลง A9S ด้วย PF ต่อ

2 thoughts on “560 | Containment Bay P1T6”

  1. ช่องว่างของคนผิดพลาดมันเยอะนะ, Sophia นี่ Soloheal สบาย ถ้าไม่มีคนโดน Debuff
    A9S ถ้าแท้ง, ฮีลเลอร์เป็นงานก็สบาย
    A10S แท้งเป็นงานก็สบาย ( มากๆ )
    A11S คนตายคนนึงทั้งไฟท์ยังผ่านเลย และง่ายมากถ้า DPS เก่ง ( ข้ามเฟสรัวๆ )
    แพชนี้เหมือน patch relax แต่ผมว่ามันดีนะ ความยากระดับนี้แหล่ะ แต่ให้มันมีแบบนี้อีก 3-4 content จะได้ไม่ได้ต้องมาจุ้มปุ๊กกันอยู่ที่เดียว

  2. ไม่ได้ลอง Primal Ex ตั้งกะ 3.0 มาลองโซเฟีย ง่ายจริงแฮะ
    รอบแรกลองตี้ practice ตายกันรัวๆเพราะฮีลงัดไม่ขึ้นตอนมัน aoe แต่ฝึกจนหมดเวลา
    รอบ 2 เลือก complete ทีเดียวผ่านเลย มีคนวิ่งตกเวทีตายเองไปคนเดียว ที่เหลือโคตรนิ่ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *