556 | PS4

ตอนแรกว่าจะเขียนลง Blog เฉยๆ แต่ใส่ใน Facebook ไปด้วย จะได้ความเห็นเยอะๆ คือถอย PS4 มาแล้วไง งวนี้สั่งจาก Lazada ในราคา 13,000 ได้ ที่ฮาคือมาส่งที่ออฟฟิศในวันที่ปั่นจักรยานมา เอากลับบ้านไม่ได้ จะเปิดลองที่ออฟฟิศก็เกรงใจ ได้แต่ตั้งทิ้งไว้คืนนึง แถมพอเอากลับบ้านไปก็ไม่มีเกมเล่น ได้แต่โหลดเดโมมาเล่นย้อมใจ
E556-ps4
เกมที่เล็งไว้ตั้งต้นคือ The King of Fighters 14, P5, Final Fantasy 15 แต่ตอนนี้ทั้งสามเกมยังไม่ออก แถม FF15 ก็เลื่อนถอยไปถึงปลายกันยา ตอนนี้ก็สั่ง Odin Sphere มาเล่น คิวถัดไปคือ KOF14 วันที่ 27 ตั้งใจว่าจะซื้อแบบ Digital เพราะขี้เกียจใส่แผ่นเวลาอยากเล่น ระหว่างนั้นก็เลยทำลิสต์เกมที่อยากเล่นไว้ แบ่งออกเป็นสามหมวด
-เป็นหน้าที่-
King of Fighters 14 ซื้อเพราะผูกพันธุ์กับ SNK ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมานาน (โปรดอย่านับปี) SNK แสดงท่าที่ชัดเจนว่าจะกลับมาทำเกมไฟติ้งแม้จะยังไม่พร้อมในหลายๆ อย่าง เกมออกมาภาพดูเชยมาก เอนจินคร่ำครึ ไม่บอกก็ไม่อยากเชื่อว่าเป็น PS4 จากที่ลองเดโม เกมตอบโจทย์แฟนรุ่นเก่าได้ดี จังหวะคุ้นมือ ภาพแม้จะกากแต่ก็พอเห็นบ่อยๆ มันก็ชินไปเอง (มันใช่การแก้ปัญหาหรือ!?) จากบทสัมภาษณ์ SNK บอกเป็นนัยๆ ว่า ถ้าเกมขายดี อะไรอะไรก็เกิดขึ้นได้ ในฐานะแฟนเกมก็ขอให้การสนับสนุนให้โอกาสในการกลับมา
Final Fantasy 15 แม้ว่าจะเป็นเกมสี่หนุ่มขับรถเหาะที่จนป่านนี้แล้วก็ยังจำชื่อใครไม่ได้เลยนอกจากน๊อคทิส แต่ก็ยังนับเป็นหน้าที่ ที่ต้องเล่นอยู่ดี หากมองข้ามคาแรกเตอร์กลุ่มตัวเอกไปซะ เกมเพลย์นั้นดูน่าสนใจทีเดียว เนื้อเรื่องยังไม่ค่อยแน่ใจ ยิ่งคุณภาพของ map และ engine นี่ยอดเยี่ยมจนน่าอิจฉา อยากให้เอามาใส่ FF14 เลยทีเดียว
P5 เกมสุด Hype ที่รอมาโคตรนาน แต่ยังชั่งใจอยู่ว่าจะซื้อแบบ JP หรือ EN ดี (ไม่มีตัวเลือกว่าไม่ซื้อ) อยากรู้ว่าตอนนี้ถ้าเล่น JP ไปเลยจะเข้าใจเนื้อเรื่องขนาดไหน เป็นการบีบให้ตั้งใจอ่านไปในตัวด้วย แถมแบบ EN กว่าจะออกตั้งปีหน้าเดือนกุมภาพันธ์
-อยากเล่น-
Odin Sphere ชอบมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว เล่นจนได้ดู Curtain Call เลยนะ รีเมคอันนี้ก็ทำได้มากๆ พึ่งเล่น ยังไม่จบบทเกวนโดลินเลย
Blood Borne อันนี้อยากลอง ไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย รู้แค่ว่าเป็น Action แนวทรมานตัวเอง บางคนแนะนำว่าให้หาจอยสำรองไว้ด้วย
Aterlier Sophie จริงๆ ชอบซีรี่ส์นี้อยู่ แม้จะเล่นแค่ไม่กี่ภาค เล่นเพลินดี ไม่ต้องคิดอะไร หาของปรุงยา ชีวิตแสนสุข
-เล่นก็ได้-
Street Fighter V เป็นเกมที่ดี แต่ไม่อยากเล่น… ไม่เข้าใจ
Last of Us 10/10 10/10 10/10 10/10 สิบทับสิบเหี้ยอะไรนักหนาวะ! 
Omega Quintet สรวิปแนะนำ หน้าปกหลอกลวง
Super Robot OG สนเพราะเป็น SRW ภาษาอังกฤษภาคแรก แต่ไม่เคยเล่น OG เลย
Star Ocean 5 จะดีจะชั่วยังไงก็เป็น JRPG แบรนด์ดัง
ปล. รูปข้างบนไม่ได้ถ่ายเองหรอก แถมเริ่มจะเสียใจที่ซื้อสีขาวเพราะว่ามันต้องสกปรกมากแน่ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *