555 | Undertale

ตอน Steam Summer Sales ผมกดเกมมาสามเกม ได้แก่ Life is Strange, Hammerwatch แล้วก็ Undertale เกมแรกนั้นผมเล่นไปนิดเดียว น่าสนใจดีแต่ยังไม่ได้เล่นต่อ เกมที่สองเล่นไปพอสมควร รู้สึกไม่ค่อยโดน มิติเกมไม่ค่อยมีอะไร เสียดายตัง เกมที่สามนั้นเล่นจบแล้ว(แบบนึง)และกำลังจะเขียนถึง
ผมได้ยินคนพูดถึง Undertale มานานแล้วว่าเป็นเกมอินดี้ที่เจ๋ง เนื้อเรื่องดี เกมเทพ ห้ามพลาด ใจก็เลยอยากลองดูแต่ยังงก รอจนมัน Sale ค่อยซื้อ พอได้เล่นก็อืม เจ๋งอยู่ แต่ก็ไม่ได้เทพอะไรมากมายเท่าไหร่ ผมจบไปแบบเดียวก็ยังไม่ได้ลองเก็บฉากจบแบบอื่นเลย แน่นอนว่าจากนี้ไปเป็นสปอย
E555-undertale
Undertale เป็นเกมแนว RPG ที่ภายนอกหลอกว่าเป็น RPG เรโทร แต่จริงๆ ข้างในเป็นโทโฮหลบห่ากระสุน เรื่องก็มีอยู่ว่ามีเด็กคนนึงหล่นไปในหลุม ฟื้นมาก็เจอสัตว์ประหลาดโน่นนี่คอยให้ความช่วยเหลือมั่ง ไล่ล่ามั่ง เป้าหมายคือออกไปจากโลกใต้พิภพ โดยเซ็ตติ้งของโลกจะอ้างว่าโลกแบ่งเป็นสองส่วนเคยทำสงครามกันบลาๆๆ จากที่ฟังๆ หลายๆ คนชอบบอกว่าเนื้อเรื่องดี แต่ผมไม่รู้สึกแบบนั้นเลย เนื้อเรื่องธรรมดาๆ เซ็ตติ้งหลวมๆ ที่ไม่ต้องใช้เหตุผลอะไรมาก ราชา จอมมาร ปิศาจ พลังวิเศษ อยากให้เป็นไงก็โอเคเป็นแบบนั้น อย่าไปคิดมาก ที่คิดว่าดีกว่าเกมทั่วไปก็คงเป็นคาแรกเตอร์ของตัวละครที่เชยแต่มีเอกลักษณ์ ด้วยความที่ภาพเป็น 8bit ก็เลยต้องใช้จินตนาการของตัวเองช่วยเสริมภาพลักษณ์หน่อย ถ้าให้เปรียบเทียบ ผมว่าเนื้อเรื่องอารมณ์มันเหมือน Kagero Daze น่ะ โม้ไปเรื่อย อยากให้เกิดอะไรก็เกิด ถูกใจคนบางกลุ่มมากๆ และก็จะโดนคนบางกลุ่มหาว่าห่วยแตกไปเลย
ที่น่าสนใจและดูสร้างสรรค์เป็นพิเศษจริงๆ คือระบบการต่อสู้ เริ่มจากหลอกให้เราคิดว่าเป็น 1-10 แต่ปรากฏว่าจริงๆ แล้วเป็นเลขฐาน 16 เล่นไปเล่นมามีภาษาไทยกับแข่งทำอาหารด้วยซะงั้น ไอเดียในการสู้กับบอสสดใหม่ ฮาและไม่เหมือนใคร แต่พอเล่นรอบ 2 หรือเล่นเพื่อเก็บฉากจบแบบอื่นแล้วก็ไม่แปลกใหม่แล้ว กลายเป็นโทโฮหลบกระสุนไปแทน…. อีฟลาวเวอร์ก็เหี้ยดี ฉากสู้กับฟลาวเวอร์มันส์มาก ตกใจทุกสิ่ง ส้นทีนมาก(ชม)
สรุปว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เห็น Hype กันมาก นึกว่าจะดีกว่านี้ แต่ก็ไม่ถึงกะเสียดายเงิน
Muffet
มัฟเฟ่น่ารักดี

One thought on “555 | Undertale”

  1. ลอง genocide route ไปจนถึงอีขว้างหอกแล้วก็เลิก ไปนั่งดูยูทูบเอาแทน เล่นเองกว่าจะผ่านคงหมดเวลาชีวิตไปหลาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *