545 | Gacha (not) Fantasy

อย่างที่เขียนไว้ใน 2 entry ก่อนว่าผมไปกดหมุนฟรีแกรนบลูแล้วเลยเล่นต่อไปนิดหน่อย จนกระทั่งตอนที่มี Event Street Fighter V ให้ทำ ซึ่งสามารถเอาคารินกับราชิตเป็นพวกได้ ด้วยความที่มีคารินเป็นของล่อ ผมก็พยายามฟาร์มของเพื่อเก็บคาริน แต่ว่าไฟท์แค่แบบ Hard กว่าจะชนะแต่ละทีก็ลิ้นห้อยแล้ว ฟาร์มอยู่เช้าเย็นในที่สุดก็ได้คารินมาเป็นพวก (รวมทั้งริวและราชิต) ทีนี้เลยมีเพชร(คริสตัล)อยู่ 3,000 กว่าแต้ม ก็ไปหมุนแบบ 10 ครั้ง ปรากฏว่า….โบ๋ครับ ได้ SR มา 2 ใบ ซ้ำใบนึง (Sutera) ได้ R เป็นพวกอีกตัวนึง ซึ่งทั้งสองตัวหน้าตาไร้ความสุนทรีย์เป็นอย่างมาก….
ตอนนั้นเบื่อมากครับ ความรู้สึกคือตี้ดินแม่งกากชิบหาย เก่งสุดคือตัวฟรีจากเนื้อเรื่อง อยากได้ตัวดินมาเพิ่ม ก็เฝ้าเก็บหอมรอมริบทีละ 50 สลึง เก็บอยู่เหนื่อยยากสายตัวแทบขาดกว่าจะครบ 3,000 แล้วดูนั่นสิ โลกแห่งกาจะช่างเปี่ยมด้วยความอยุติธรรมเสียจริง orz
…แต่ยังครับ มันไม่ใช่แค่นั้น หลังจากผมหมุนโบ๋จนสิ้นหวังได้ไม่กี่ชั่วโมง เกมก็ประกาศตัวใหม่มาสามตัว ได้แก่ SSR คอร์วา SR เซน และตัว R เชี่ยอะไรอีกตัวที่ไม่สนใจจะจำ แล้วแบบว่า..คอร์ว่านี่โคตรสไตรค์โซนเลย ดูเรียวขาและถุงน่องสองสีนั่นสิทุกคน! ยิ่งภาพแบบปลดลิมิตนี่อลังการดาวล้านๆ ดวงมาก แล้วยังไง!? กูหมุนหมดตูดไปเมื่อสักครู่นี้เอง กูจะเอาอะไรไปหมุนนนนนนนน
E545-korwa
วันนั้นเองผมก็ได้แต่นั่งดูคนอื่นที่หมุนได้คอร์วาแล้วอวดในไทม์ไลน์ด้วยสายตาร้อนผ่าว เพื่อนๆ ก็บอกว่านังคอร์ว่านี่สคิลโกงเหี้ยๆ ยิ่งทำให้ผมอิจฉาตาร้อน (แต่จริงๆก็ไม่สนหรอกนะเรื่องคุณภาพในเกม) แต่แล้วคืนนั้นเองก็มีเมนเทเนนซ์ แล้วก็ประกาศ nerf สคิลของคอร์ว่า แถมด้วยคืนเงินให้ Player ที่หมุนในช่วงเวลานั้นทั้งหมด!!! แล้วยังไง!! กุหมุนก่อนคอร์ว่าจะมาไง หมายความว่าไง!! หมายความว่าไม่ได้คืนสักกะสลึงไง!!! ฮ่าๆๆๆๆ orz
เพื่อนบางคนก็มาอวดว่า “เลาหมุนไป 30,000 เพชร ได้คอร์วา ได้เซน แล้วเลาก็ได้เพชรคืนด้วย เหยินใจดีกับเลาจิงๆ” ส่วนตรูเรอะ…ได้เพชรค่าทำขวัญเมนเทเนนซ์มา 500 โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรมมมมม!!!
เลยเอา 500 ไปกดย้อมใจ…
ได้ >เซน< มาแทน….
*ร้องไห้กับยามาดะ*
เบียทริซ (CV: ฮิราโนะ อายะ) ก็ไม่ออกสักที…
กลับมาสาระหน่อย…ตัวเกมจริงๆ ก็เล่นได้เรื่อยๆ นะ เลเวลอัพ curve อะไรก็รับได้แหละ แต่ที่ทำใจไม่ได้คือระบบกาจะ ขั้นต่ำที่เกมดึงดูดให้ผู้เล่นจ่ายคือ 3,000 เยน(เลือกฟรีได้ตัวนึง) ซึ่งราคานี้ก็ประมาณครึ่งนึงของราคาเกมคอนโซลปกติ (ถ้าเกมในสตีมจะถูกกว่ามากๆ) แล้ว 3,000 เยนเนี่ย มันได้แค่เศษเสี้ยวของความต้องการในเกม(จริงๆมันเป็นกิเลศของคนเล่นมากกว่าหรือเปล่า?) จริงอยู่ว่าเล่นไปเรื่อยๆ ก็มีสิทธิ์หมุนได้อีก แต่มันก็ต้องพึ่งดวงมาก แล้วตัวละครในเกมก็เยอะเหลือเกิน ซึ่งในความเยอะนั้นก็แค่เรียงสกิลที่คล้ายๆกันใหม่ แล้วก็เปลี่ยนภาพประกอบ สำคัญมากตรงภาพประกอบ….เพราะเป็นสาระหลักในการดูดเงินในกระเป๋าตัง (รองมาก็เสียงพากย์) แล้วที่เล่นอยู่ตอนนี้ก็เทียบเท่าการจ่าย 21,000 เยนแล้วนะ แต่บางทีมยังดูกากเป็ดสุดๆ เลย….
ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่าเกมระบบกาจะเป็นความอำมหิตที่ไม่น่าเชื่อว่ามนุษย์จะคิดขึ้นมาได้

5 thoughts on “545 | Gacha (not) Fantasy”

  1. วันหลังจะกดหมุนอะไรก็มาถามก่อนสิครัช ดองหินรอโปร ssr x2 ไปนั่นนะแหละ

  2. ผมก็รับไม่ได้แล้วมานั่งกก xiv ต่อ อย่างน้อยผมก็มีความสุขดี
    อันนี้นี่กดแล้วไม่ได้ตัวก็ขี้เกียจเล่นละ

  3. ไปเห็นใน facebook มาแล้ว ฝีมือยังไม่ตกนะครับเนี่ย ดักได้เป็นฝูงเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *