542 | Containment Bay S1T7

Sephirot เป็น Primal ประจำ Patch 3.2 และเป็นหนึ่งในสาม Warring Triad เทพมาร, ปิศาจ, เทพธิดา ซึ่งเป็นบอสที่เอาคอนเซ็ปมาจาก Final Fantasy 6 ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับ Sephiroth ที่เป็นชายผมยาวถือดาบซามูไรที่โด่งดังแต่อย่างไร
E542-sephirot
ขี้เกียจเขียนประวัติ… สรุปสั้นๆว่าเพิ่งผ่านเมื่อวันอาทิตย์นี้เอง… ซึ่งตอนแรกๆผมก็ลงไปฝึกกับกลุ่มที่เล่นด้วยกัน เสร็จแล้วก็ไปต่อกับ PF ญี่ปุ่น ซึ่งปัญหาสำคัญที่ทำให้ไม่ผ่านคือช่วงนี้ True จะ Lag มากตอนช่วงเวลา 2-4 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาทองของ PF ลงไปสู้สักพักๆตัวค้างมั่ง เด้งออกมั่ง กลายเป็น PF Breaker จนสูญเสียความมั่นใจไม่กล้าไปแจม พยายามลง WTFast ก็ไม่ช่วยอะไรเลย
หลังจากแล๊กซ้ำแล๊กซากก็ทู่ซี้ไปเรื่อยๆจนอาทิตย์ที่แล้วก็ผ่านในที่สุด จริงๆ เกือบผ่านหลายทีแล้ว 2% มั่ง 3% มั่ง งวดไหนมาดีๆก็แล๊กซะงั้น พอผ่านอันนี้ก็เลยไม่ค่อยจะ Climax เท่าไหร่… ได้มีดนินจาเป็นของฝากติดมือทั้งๆที่ไม่ได้เล่นเลยสักนิด
สำหรับ Trial นี้ผมคิดว่ามันเป็น Trial ที่ไม่สนุกเลย ตัว Mechanic ไม่ซับซ้อนมาก(เทียบกับอันอื่น…) แต่ถ้าพลาดนิดเดียวจะแพ้ทันทีไม่มีการ Recover ใดๆ เฟสสุดท้ายตายสองทีก็ DPS ไม่พอแล้ว แถมลืมเหยียบเสา ทำเส้นหล่น สะดุดหน่อไม้ หัวแม่ตีนเกี่ยวฟองสบู่ ก็เป็นอันว่าล่มทันที ตัวเองไม่พลาดก็อาจจะมีคนอื่นพลาด… เทียบกับ Knights of Round แล้ว Knights of Round สนุกกว่ามาก Mechanic เยอะแต่พลาดก็ยัง Recover ได้ระดับนึง สำหรับตอนนี้อัตราการผ่าน Sephirot EX ด้วย PF ที่แปะป้ายว่า Cleared ก็ยังต่ำกว่า 20% บางครั้งบางคราวเล่นกันแย่กว่า Practice Party เสียอีก แบบถ้าลงไปแล้วเห็นตัวเอง DPS อันดับหนึ่งให้สันนิษฐานได้เลยว่าฉิบหายแน่แล้ว…
จนตอนนี้ก็ยังไม่มีอาวุธ Sephirot ที่ใช้งานจริงสักอัน…

2 thoughts on “542 | Containment Bay S1T7”

  1. รูปคุ้นๆนะครับ อยากลงไหมเดี๋ยวชวน ( ชวนกี้คนเดียวเกรงใจ๊เกรงใจ )

    1. ไปก็ชวนได้ ลงได้แต่ mnk นะ เอา smn ไปยังกระสับกระส่ายอยู่ เมื่อวานก็เพิ่งไประเบิด PF ชาวบ้านมาอีก….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *