532 | AMX-004 Revive

หลังจากไปลูบๆคลำๆกล่องกันพลาตามร้านอยู่ไม่รู้กี่รอบ ในที่สุดก็เสียท่าจนได้กับ Qubeley Revive HG ที่บันไดเอากลับมาปรับปรุงออกขายใหม่ ผมไม่ได้ต่อกันพลามาเป็นสิบปีแล้ว ตัวสุดท้ายที่ต่อน่าจะเป็นตัวนึงจาก F91 หุ่นเบ๊ๆหน่อย ชื่อ ดากิ ไอริส มั้ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้แตะเลยจนกระทั่งมาเจอ Qubeley นี่แหละ
ที่ยอมคัมแบ็คมาเป็นกันพลาบิ้วด้า(สมัยก่อนเรียกว่าพลาโม)ก็เพราะ Qubeley นี่เป็นหนึ่งในโมบิลซุทที่ผมชอบที่สุด และตอนสมัยก่อนก็เคยอยากได้แต่หาซื้อไม่ได้ พอมาออก Revive ก็เหมือนเป็นการปลดเรื่องค้างคาใจเรื่องนึงในชีวิตทิ้งไป(ขนาดนั้น!?) ใจจริงอยากต่อ RG มากกว่า เพราะดูละเอียดดี แต่ยังไม่ยอมออกตัวที่ชอบเลย ออกแต่ กันดั้ม กันดั้ม กันดั้ม เต็มไปหมด ซึ่งผมไม่ชอบกันดั้มมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว (เคยซื้อไซโคกันดั้ม ไม่นับละกัน) คือมันดูโหล ดูพระเอก หน้าตาก็น่าเบื่อ มีเขาแหลมๆเหมือนกันหมด ผมชอบพวกที่ดีไซน์สุดโต่งหน่อย อย่างแคมเฟอร์ ดิโอ กาเบร่าเททรา ชินันจูก็ได้อยู่
E533-Q-2
ตัวนี้ซื้อมาจากร้านโมเคอิลาโบ เป็นทางผ่านระหว่างกลับบ้าน ถีบจักรยานก็จอดแวะ จ่ายตังหิ้วกลับบ้าน ดองเล็กน้อยสองวันก็แกะออกมาต่อ ไม่ได้ต่อนาน อุปกรณ์อะไรก็ไม่มี(และไม่เคยมี)มีแต่มือกับที่ตัดเล็บ ก็ต่อๆจนเป็นตัว กว่าจะเสร็จก็ต่อผิดต่อถูกไปบ้างแต่ก็ไม่เสียหายอะไร รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้วัสดุมันดีจัง ต่อดิบก็ออกมาสวยเริ่ดใช้ได้ พ่อต่อเสร็จก็ยังไม่หายเสี้ยนเลยไปซื้อ Hyakuri (ร้อยดารา) จาก Iron-Blooded Orphans ซึ่งตัวนี้ชอบดีไซน์อยู่แล้ว แต่กลั้นใจซื้อไม่ลง พอเขื่อนแตกจาก Qubeley ก็เลยทำใจสอยตัวนี้ได้ไม่ยาก ต่อเสร็จก็อืม…ไม่สวยเท่าไหร่แฮะ Qubeley สวยกว่า
E533-H
หลังจากนั้นก็ได้ยินว่าบันไดจะออก Qubeley เวอร์ชั่นของน้องเปิลทู
นี่สินะที่เรียกกันว่าผีบันได….
แถมภาพอีกมุม

One thought on “532 | AMX-004 Revive”

  1. พีบรรลัย มันไม่ธรรมดานะ เพราะมันไม่ขายตามร้าน อยากได้ต้องสั่ง
    แบบ MkII สีส้มของเปิ้ลทู นี่โอเคนะที่ออกพีบรรลัย เพราะแค่เปลี่ยนสี
    ที่โดนด่าๆกันคือไอ้ตัวที่ควรออกขายปกติ แม่มผ่าไปออกพีบรรลัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *