527 | สายด่วน

เส้นทางเวลาถีบจักรยานกลับบ้านเนี่ย มันจะมีช่วงนึงของถนนที่ไฟถนนแทบไม่ติดเลย มืดสนิททั้งถนนยาวประมาณ 200 เมตร ตรงนั้นต้องคอยลุ้นไฟจากรถสวนฝั่งตรงข้ามถึงจะพอมองเห็นถนน ถือว่าเป็นจุดที่น่ากลัวที่สุดในเส้นทาง ผมก็มานั่งคิดๆดู เอ ไฟถนนดับนี่มันต้องแจ้งใครวะ แจ้ง กทม. หรือเปล่า? ผมก็เลยไปกูเกิลดูจนเจอสายด่วน กทม. 1555 ซึ่งมีให้แจ้งทางอินเตอร์เน็ทด้วย ผมก็เลยไปกรอกข้อมูลแจ้งไว้
E527-sky
ก็โทรไปประมาณตอน 11 โมง พอบ่ายโมงก็มีพนักงานโทรมาทันที สอบถามรายละเอียดดูเป็นการเป็นงานและอัธยาศัยดีมาก ดีจนรู้สึกว่าโห…ชีวิตคน กทม. ยังมีความหวังเว้ย หลังจากนั้นผมก็เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ไฟถนนมันจะติดสักทีน้า….
หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ไฟถนนมันติดเว้ย! คือตลอดช่วงที่มันมืด 200 เมตรเนี่ยจะมีไฟถนนประมาณ 4-5 ดวง ซึ่งเดิมมันไม่ติดสักดวง แต่พอมีการแก้ไข มันก็มีไฟถนนกลับมาติดทั้งหมด 1 ดวง! คือ…มึงมาทั้งทีทำไมมึงไม่ทำให้มันครบทุกดวงวะ ก็เลยได้แต่ทำใจว่า เฮ้อ ชีวิตคน กทม. มีความหวังได้แค่นี้​ (1 ดวง) ก็ดีใจแล้ว…. ครับ ทำใจครับ….แต่ปัญหาคือมันไม่ได้จบแค่นั้น วันต่อมาพอผ่านไปถึงจุดเดิม ไอ้ไฟถนนความหวังหลอดนั้นที่มันก็สิ้นแสงสว่างดับไปต่อหน้าต่อตา ย้ำว่าต่อหน้าต่อตา ตอนผ่านยังเห็นแสงหรี่ๆที่หลอดเลย และนับแต่วันนั้น ผมก็ไม่เห็นหลอดไฟหลอดนั้นสว่างขึ้นมาอีกเลย….
สรุปว่าความหวังของคนกทม. มันก็เป็นแบบนี้แหละ…
ปล. แจ้งแม่งไปอีกรอบแล้ว

2 thoughts on “527 | สายด่วน”

  1. ในซอย? ต้องแจ้งเขตครับ
    แล้วก็รอสักเดือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *