526 | Thordan's Reign Extreme

3.1 มานี่ก็ได้อวตารเป็นรากหญ้าสามัญชนเต็มตัวแล้ว (ไม่ใช่ว่าเป็นอยู่นานแล้วเหรอ?) คอนเทนท์ใหญ่ๆใน Patch นี้ก็มี Void Ark ที่ยังไม่ค่อยมีอะไร บอสดีไซน์ดี เนื้อเรื่องก็น่าติดตาม แต่ยังไงก็เป็นแค่บทแรกอยู่ แล้วก็ Diadem นั่งเรือเหาะไปสำรวจเกาะสวนสัตว์ ตามหากอริล่าเพื่อฆ่าล้างโคตร ตอนแรกก็ตื่นเต้น นั่งเรือเหาะทำเองไป ไปได้สองรอบก็หาคนนั่งไม่ได้…. สุดท้ายก็ไปกะ PF สรุปว่าค่อนข้างเป็น Content ที่ไม่ต้องใช้สมองเท่าไหร่ คนที่สนใจจะเป็น Player แบบที่ให้ความสำคัญกับ Gear ถ้าเล่นชิลๆ หรือเมนแค่ Job เดียวก็ไม่ค่อยสนเท่าไหร่ พอไปก็ฟาร์มมันเข้าไปจนกว่า gear 210 จะดรอป ได้มาหลายชิ้น บางชิ้นก็เทพจน Alexander Savage ยังอาย…

หลังจากทำ Main Story, Daily, Void Ark หมดแล้ว พอกด PF เช็คดูก็เจอแต่ PF ของ Knights of Round เต็มไปหมด เออก็เลยลองฝึกดูหน่อยละกัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเริ่มลองครั้งแรกวันศุกร์(20) ลง First Time Party สองหน ลง After Ultimate End หนนึง แล้วไป Aim to Clear หนนึง แล้วก็กลับมาที่ Knight of Round 3-4 แล้วก็ไปลง Knights of Round 3-4 แบบเลิกเที่ยงคืน(ญี่ปุ่น) ตอนวันจันทร์ แล้วก็ผ่านในที่สุด รวมแล้วก็ลงไปประมาณ 6 รอบ
Knight of Round เป็น Trial ระดับ Extreme ที่โยชิดะเคลมว่ายากที่สุดในบรรดา Extreme แต่ส่วนตัวแล้วก็คิดว่าไม่ได้ยากมาก Titan Extreme หรือ Ravana Extreme น่าจะยากพอๆกันหรือยากกว่าด้วยซ้ำ แต่ Thordan นั้นมีจำนวน Phase ที่เยอะ รวมแล้วมากถึง 10 Phase แต่ละ Phase ก็จะมี Mechanic แตกต่างกันไป แต่ว่าทุก Phase นั้นถ้าพลาดก็ไม่ได้ Critical ถึงขนาดว่าจะ Wipe ทันที (แต่ก็เกือบ…) เวลาเล่นก็จะค่อยๆเรียนรู้วิธีแก้ไปเรื่อยๆ คล้ายๆกับแก้ท่าของ Ravana แต่ท่าจะเยอะกว่า Ravana และถ้าพลาดแล้ว Recover ได้ไวก็ยังสามารถลากไปกันต่อได้อยู่ ส่วนของ DPS Check ก็ยังมีอยู่ แต่ไม่ได้แน่นมากจนกดดัน

ตอนสู้กับ Thordan นี่ก็รู้สึกประหลาดอย่างนึง คือสมัยโน้นนนนนน ใน FF7 ซึ่งเป็นภาคเดียวที่มี Knights of Round ให้เราใช้ เวลาใช้ก็จะเห็นอัศวินมาโจมตีอู้หูอู้หาสะใจสุดๆ พอมาวันนี้กลายเป็นคนที่ต้องโดนอัศวินพวกนั้นเล่นท่าพิศดารใส่ ก็สะใจไปอีกแบบนึง สังเกตดูในวิดีโอดีไซน์หลายอย่างของ Knights of Round ของ FF14 ก็เอามาจาก FF7 ตอนที่โดน Ultimate End ครั้งแรกนี่ระลึกความหลังได้เป็นฉากๆเลยทีเดียว

One thought on “526 | Thordan's Reign Extreme”

  1. diadem
    30 นาทีแรกตื่นตัว
    นาที ที่ 45+ เริ่ม… กดนิ่งๆ
    นาทีที่ 70+ สัปหงก
    มันต้องทำงานตลอด 90 นาทีนี่หล่ะ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *