515 | Small Talk

ไม่ได้อัพมาสองอาทิตย์ ไม่ได้อู้และไม่ได้หมดเรื่องเขียน มีเรื่องที่อยากจะเขียนอยู่สองสามเรื่องอาทิเช่น ซายะบิโตะ การ์ตูนดีที่ไม่มีคนแล, Heavensward IV, Reshade FX Screenshot, อนิเมที่ดูไปในซีซั่นนี้ แต่ที่ไม่ได้เขียนก็เพราะว่า!!! เข้าเว็บตัวเองไม่ได้ ติดปัญหาเรื่องเทคนิค รายละเอียดไม่ธิบายละกัน แต่ข้อมูลอยู่ครบ แค่เปิดไม่ได้เฉยๆ
515-room
ช่วงนี้ในเกมก็เริ่มเบาๆ เช้ามาส่งของ GC เอา EXP กับแต้มแล้วก็เติมของขาย เช็คว่าเรือเหาะกลับมากี่โมง พอเย็นก็ลง FL รอบนึง ทำของขายก๊อกๆแก๊กๆ เก็บเลเวลจ๊อบอื่น… ช่างเป็นรากหญ้าที่ดีจริงๆ เออใช่ มี Event ที่น่าสนใจเมื่อวันก่อน คือจอย PS3 ที่ผมใช้อยู่แกนอนาล๊อกมันยางเสื่อมลอกเละจนแกะทิ้ง เวลาเล่นมันจะจับไม่ค่อยถนัด ก็เลยอยากได้จอยใหม่มาใช้ ถามคนโน้นคนนี้ ส่วนมากจะพูดไปในทางเดียวกันว่าจอย PS3 น่ะดีแล้วแหละมึง แต่เราก็เสี้ยนอยากลองจอย Xbox360 หาข้อมูลแล้วพบว่ามันมีของปลอมเยอะด้วย แต่ที่ซื้อมาก็ได้ของจริงไม่มีพลาดพลั้งอะไร
พอเอามาเล่นก็…ไม่ถูกใจ ปุ่ม Trigger ต้องกดลึกมาก ถ้าเล่นนานๆจะเมื่อยนิ้ว ปุ่มกากบาทก็กดยาก แข็ง ถ้าเล่นเกมไฟติ้งจะกดท่าห่าอะไรไม่ติดเลย ที่ชอบมีแกนอนาล๊อก เลื่อนง่ายดี แล้วก็ตำแหน่งปุ่มสตาร์ท กดง่ายดี ใช้อยู่สักพักก็รู้สึกไม่สุด เลยไปสั่งซื้อยางจอย Analog PS3 มาสวมจอย PS3 อันเก่า สวมแล้วก็ไม่ค่อยพอดีแต่พอจะใช้งานได้ เลยกะว่าจะกลับมาใช้จอย PS3 เหมือนเดิม แต่ไม่รู้ว่าผีห่าอะไรมันดลใจ เย็นวันนึงก็ซื้อไขควงชุดเล็กๆมา 60 บาท กลับบ้านมานั่งรื้อจอย PS3 เล่นกะว่าจะทำความสะอาด ปรากฏว่า….ครับ ตามพล๊อตการ์ตูนตลกนั่นแหละ รื้อแล้วใส่คืนไม่ได้… ปุ่ม L2 R2 ตัวยางกับแผ่นวงจรหลุดจากกัน ดู Clip Youtube แล้วพบว่ามันไม่ค่อยจะถอดตัวปุ่มนี้กันหรอก แต่กรูถอดมาแล้ว…. สงสัยจะได้โยนจอย PS3 ทิ้งกลับไปใช้จอย 360 เหมือนเดิมแน่กรู
แต่ความพยายามอยู่ที่ไหนความพยายามก็อยู่ที่นั่น ปุ่ม L2 R2 ใส่ยากมากกกกกกก หลังจากยัดอยู่พักใหญ่ ในที่สุดผมก็ประกอบจอย PS3 รวมร่างเข้าเป็นแบบเดิมได้สำเร็จ(ครั้งที่1) แต่เอ๊ะ…มุกหนังตลกอีกแล้ว มีก้านอะไรสักอย่างวางอยู่บนโต๊ะ… ฝรั่งทำเกินหรือไร… รีบเปิด Youtube ดูว่ามันอยู่ตรงไหน(ขอขอบคุณ Youtube ที่มอบโอกาสให้ผม) พบว่ามันเป็นก้านตรงปุ่มกากบาท แต่กรูขี้เกียจถอดแล้วว่ะ เลยเสียบเทสต์มันเลย ปรากฏว่าปุ่มใช้ได้ครบ แต่ตรงกากบาทจะหลวมยวบๆ แล้วก็ปุ่ม Trigger จะเบามาก เอามือแตะๆก็ติดแถมไม่เด้งกลับ สุดท้ายก็เลยรื้ออีกรอบแล้วเอาชิ้นส่วนที่เหลืออยู่ยัดเข้าไปแล้วก็ประกอบเข้าไปใหม่(ครั้งที่2) ปุ่มอะไรใช้ได้ แต่ Trigger ยังไม่เด้งอยู่ เปิด Youtube(อีกแล้ว)ก็เจอวิธีวางสปริง ก็เลยรื้อแล้วประกอบใหม่ให้ดีๆ(ครั้งที่3)ในที่สุดทุกปุ่มก็ทำงานถูกต้อง แต่ว่ายังไม่ถูกใจ ปุ่ม วงกลม สามเหลี่ยม ต้องกดแรงกว่าปกติ ปุ่มกากบาทก็เหมือนกัน ใช้แล้วก็ไม่สบายใจแต่ก็ไม่รู้ทำยังไงอยู่ดี กะว่าช่างมันวะ ใช้จอย 360 เหมือนเดิมก็ได้
กำลังจะนอนอยู่แล้วไม่รู้อุตริอะไร นึกได้ว่ามีจอย PS2 เก่าๆอยู่ เลยไปรื้อจอย PS2 เก่าๆ แล้วเอายางจอย ยางปุ่ม แกนอนาล๊อก ก้านปุ่มกากบาท ไปใส่ที่จอย PS3 แล้วประกอบคืน(รอบที่ 4 และ 5) ปราะกฏว่าเวิร์คแฮะ! ปุ่มแข็งนิดนึงแต่ทำงานได้ดีไม่มีปัญหา ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าการที่ตัวเองรื้ออุปกรณ์อีเลคโทรนิกส์ออกมาแล้วจะยังสามารถประกอบได้เหมือนเดิมแถมทำงานดีกว่าเดิมได้ด้วย! จอย 360 ที่ซื้อมาก็เก็บเข้ากรุไปซะ ใช้จอย PS3 แฟรงเกเนสไตน์เหมือนเดิมแทน

4 thoughts on “515 | Small Talk”

  1. – ห้องพี่เหมียวรกจัง ยัดบรรดาของที่ retainer เก็บกลับมา ใส่ห้องไปหมดเลยเหรอ? lol
    – วันๆ ทางนี้ก็ทำแค่ daily roulette เก็บ WHM ให้60, เก็บ ToE, แล้วก็ไป alex บ้าง ได้ไรก็ lot lot มาเพราะของ BRD เต็มแล้ว
    – มาแสดงตัวว่ายังติดตามอ่านอยู่เป็นประจำ XD
    ปล. เม้นท์ครั้งแรกไม่ได้ใส่ EMAIL ส่งแล้วขึ้น error ต้องพิมพ์ใหม่เลย @@

  2. มีช่วงนึงส่งไปสำรวจแบบ Random ถ้าได้เฟอร์นิเจอร์จะเอามายัด
    (ได้ปากกาหมึกซึมโคตรบ่อย โยนทิ้งหมด) หลังๆก็มีพวกของ Event
    เอามาสุมด้วย บ้านส่วนตัวก็เริ่มรกแล้ว แต่ยังไม่เท่าในห้อง เหอๆ

  3. ถ้าจอยps3มันเจ๊งอีก (ไม่ได้แช่งนะ) แนะนำจอยps4ค่ะ
    กระชับดีเล่นเกมrpgสะดวกพวกปุ่มทริกเกอร์ไม่ยวบง่ายด้วย แต่จะหนักหน่อย
    จอยps3ก็ยางหลุดตอนเล่นff14นี่ล่ะ วิ่งไถลตกเหวราวาน่าตาย โดนเพื่อนด่าซ้ำอีกว่ากากแล้วโทษจอย จ้ะ..

  4. เวลาใส่ปุ่ม + ยางในจอยคอนโทรลเลอร์
    คีมปากแหลม + ไม้จิ้มฟันช่วยได้เยอะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *