485 | Spoiler Parade II

บิเบลีย เล่ม 1
ชายหนุ่มคนนึงมีปมในวัยเด็กจนทำให้อ่านหนังสือไม่ได้ (ไม่ได้หมายความว่าอ่านตัวหนังสือไม่ออก แต่อ่านหนังสือเป็นเล่มนานๆไม่ได้) ระหว่างกลับไปงานศพยายที่บ้านเกิดเจอหนังสือเก่ายายมีลายเซ็น ดาไซ โอซามุ อยู่ เลยเอาไปร้านหนังสือเก่าบิเบลียหน้าสถานี ตีราคาและดูว่าเป็นของจริงหรือเปล่า แต่เด็กเฝ้าร้านไล่ไปหาเจ้าของร้านที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าเจอสาวแว่นนมตู้มที่เคยเจอสมัยก่อนกลายเป็นเจ้าของร้านแทน ลายเซ็นตาไซเป็นของปลอม และด้วยพลังจินตนาการอันเหนือชั้น คุณชิโอริโกะได้ไขปริศนาของลายเซ็นพบว่าจริงๆแล้วแม่พระเอกเป็นลูกชู้ของยาย แล้วพระเอกก็ติดใจหน้าอกของคุณชิโอริโกะจนเข้าไปทำงานที่ร้านหนังสือ
คดีที่สอง ลูกค้าที่ร้านโดนขโมยหนังสือตัวเอกงรักไป พระเอกเลยให้คุณชิโอริโกะช่วยไขปริศนา พบว่ามีเด็กสาวคนนึงน่าสงสัย คุณชิโอริโกะก็ฉลาดล้ำรู้ว่าเด็กคนนั้นเอาไปเพราะต้องการสายคาดคั่นหนังสือไปซ่อมห่อของขวัญที่จะมอบให้คนที่ชอบ แต่ที่ยังไม่ยอมคืนเพราะว่าอ่านอยู่ สุดท้ายเด็กสาวคนนั้นก็เอามาคืนและสนิทกับลุงเจ้าของหนังสือเพราะว่ารสนิยมตรงกัน

คดีที่สาม ชายคนนึงเอาหนังสือมาขายทิ้งที่ร้าน แต่เจ้าของร้านยังอยู่โรงพยาบาลก็เลยทิ้งไว้ก่อน แต่ก็มีผู้หญิงอีกคนตามมาเอาหนังสือคืนบอกว่าไม่ต้องขาย ความจริงก็คือชายคนนั้นปกปิดภรรยายว่าในอดีตตนเองเคยก่ออาชญากรรมและติดคุก ที่เอาหนังสือที่เป็นกำลังใจชีวิตสมัยติดคุกมาขายเพราะว่าตัวเองตากำลังจะบอดจนอ่านไม่ได้ ผู้หญิงที่ตามมาคือภรรยาปัจจุบัน พอรู้ความจริงหลางๆอย่างเข้าก็ไม่ว่าอะไรแถมบอกว่าจะคอยดูแลเอง

คดีสุดท้าย คุณชิโอริโกะบอกว่าที่เธอเข้าโรงพยาบาลเพราะโดนผลักตกบันไดจากคนที่อยากได้หนังสือสุดแรร์ของเธอ คุณชิโอริโกะเลยซ้อนแผนด้วยการเอาหนังสือแรร์ปลอมมาล่อเป้าจนหาตัวคนร้ายเจอแล้วหลอกไปที่โรงพยาบาลแล้วเผาหนังสือปลอม(อีกเล่ม)ทิ้ง ทำให้คนร้ายเข้าใจไปว่าหนังสือไม่มีแล้วจนหมดอาลัยตายอยากเลิกสตอล์คคุณชิโอริโกะไป พระเอกพอรู้ตัวว่าโดนหลอกใช้เป็นเหยื่อล่อก็เลยลาออก แต่ทนความเย้ายวนของหน้าอกคุณชิโอริโกะไม่ไหวจนต้องกลับมาทำงานต่อ

ไทม์แมชชีน เป็นหนังสือเก่า เห็นเล่มมันสวยดี เลยเอามาอ่านคั่นเวลาเปลี่ยนรสชาติถ่วงดุลย์มั่ง
มีชายคนนึงบอกว่าเขาสร้างไทม์แมชชีนได้ หลังจากเรียกคนที่สนใจมาดูก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง อาทิตย์หน้าเขาเลยจะชวนมาดูอีกรอบ พออาทิตย์หน้ามาถึง ชายคนนั้นกลับมาในสภาพสะบักสะบอมและบอกว่าตนเองข้ามเวลามาแล้ว จากนั้นก็เริ่มเล่าเรื่องราวที่เขาไปท่องเที่ยวมา เขาก็ข้ามๆไปจนถึงโลกอนาคตสุดขอบวิวัฒนาการ มนุษย์เหลืออยู่ 2 พวกคือชนชั้นสูงและชนชั้นล่าง ก็เปอร์เฟ็คเวิร์ลมั่ง ทะเลาะกันมั่ง ไทม์แมชชีนหายมั่ง แต่ก็หาเจอแล้วก็ย้ายเวลา ย้ายไปย้ายมาจนกลับมานี่แหละ พอกินข้าวเสร็จกันเขาก็กลับไปที่ไทม์แมชชีนแล้วก็หายสาบสูญไปตลอดกาล


E485-yukiasuna
Sword Art Online เล่ม 7
อาสึนะมีปัญหากับแม่เรื่องโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนรวมเด็กค้างปีจาก SAO แม่อยากให้อาสึนะเรียนที่ดีกว่านี้ ใน ALO อาสึนะได้ยินข่าวลือของ “ดาบประกาศิต” นักดาบไร้พ่ายที่รับประลองอยู่ที่ลานหน้าต้นไม้ อาสึนะสนใจเลยไปดูเลยได้พบกับยูกิ เด็กสาวตัวเล็กๆแต่เมพโคตรๆ หลังจากสู้กันอาสึนะแพ้แต่ยูกิกลับชวนอาสึนะเข้าปาร์ตี้ เป้าหมายของยูกิคือปราบ Floor Boss ด้วยคน 7 คน เพื่อให้ทุกคนได้จารึกชื่อลงใน Monument (ปกติจะฆ่าบอสด้วยปาร์ตี้ 7 x 7 = 49 คน สลักแต่ชื่อ Leader ของปาร์ตี้) อาสึนะตกลงเข้าปาร์ตี้และช่วยยูกิไป Try บอสประจำชั้น แต่ปรากฏว่าโดนกิลด์ใหญ่แอบเก็บข้อมูลและจะปราบอสตัดหน้า ด้วยความช่วยเหลือของเมพคิริโตะ พวกยูกิและอาสึนะ จึงเข้า Instance ไปตีบอสจนได้ก่อนพวกกิลด์ใหญ่ และได้จารึกชื่อลงใน Monument ทั้งหมดได้จัดปาร์ตี้ฉลองกัน อาสึนะบอกว่าอยากจะเข้ากิลด์ Sleeping Knight ของยูกิ และบอกว่าเมื่อกี้ยูกิเผลอเรียกเขาว่าพี่สาว ยูกิพอรู้ตัวก็ปฏิเสธแล้วล๊อกเอาท์หายไป

จากการช่วยเหลือของคิริโตะ อาสึนะได้ตามหายูกิจนเจอที่โรงพยาบาลแห่งนึง ยูกิเป็นผู้ติดเชื้อ HIV และเข้ารับการทดลองรักษาด้วยเครื่องมือสมัยใหม่ ใช้ระบบ Virtual ช่วยในการสื่อสาร ทุกคนในกิลด์ Sleeping Knight ล้วนเป็นลักษณะเดียวกัน ที่คิดจะแตกกิลด์เพราะคนในกลุ่มใกล้จะตายกันหลายคน ครอบครัวของยูกิติดเชื้อ HIV ทุกคน และทุกคนได้ตายไปหมดแล้ว รวมถึงพี่สาวฝาแฝดของยูกิด้วย ยูกิบอกอาสึนะว่าอยากไปโรงเรียน อาสึนะจึงให้คิริโตะและพวกชมรมช่วยทำอุปกรณ์ให้ยูกิเห็นภาพในห้องเรียนความเป็นจริงและโต้ตอบได้ อาสึนะพายูกิไปเยี่ยมบ้านเก่า หลังจากได้ความกล้าของยูกิ อาสึนะเลยพาแม่เข้าไปในเกม ให้ดูบ้านที่ซื้อในเกมแล้วบอกว่าเหมือนบ้านยาย อาสึนะอยากจะปกป้องโลกของเธอและเพื่อนเธอไว้ คุณแม่เลยใจอ่อนยอมให้เรียนต่อ อาสึนะและยูกิก็เลยได้ใช้ชีวิตร่วมกันสนุกสนานอีกสักพัก

หมอโทรมาบอกว่าอาการยูกิทรุดลง อาสึนะเลยรีบไปที่โรงพยาบาล แล้วเข้าไปเจอกับยูกิในเกม ยูกิโชว์ท่าไม้ตายสุดยอด 11 hits และตั้งชื่อมันว่า Mother Rosario เปลี่ยนเป็น Scroll แล้วมอบให้อาสึนะสืบทอด เป็นหลักฐานว่าครั้งนึงเธอเคยอยู่ที่นี่ ที่งานศพของยูกิ อาสึได้เจอกับชิอุเน่ ชิอุเน่บอกว่าอาการของเธอดีขึ้น เธอคงยังไปหายูกิไม่ได้อีกพักใหญ่เลย พวกคิริโตะได้ข้อมูลบ้างอย่างว่ามีบริษัทกำลังพัฒนาระบบเวอร์ชวลต่อจาก SAO โดยชื่อคนดูแลก็คุ้นเคยมาก…

Phenomeno เล่ม 1
เด็กหนุ่มมหาลัยคนนึงชอบเรื่องลี้ลับจนได้ไปงานมีตติ้งของเว็บไซต์ลี้ลับจนได้พบกับ โยอิชิ เด็กสาวม.ปลาย หน้าตาสวยแต่ตัวเหม็นแถมอ้วกแตกบ่อยๆ โยอิชิช่วยพระเอกไขปริศนาเรื่องตัวเลขนับถอยหลังที่บ้านเช่าตัวเองว่าจริงๆแล้วเป็นอาการหลอนคิดไปเองของตัวเองเท่านั้น หลังจากก็ได้พัวพันกับโยอิชิอีกหลายคดี ซึ่งก็ไม่ค่อยจะมีอะไร สุดท้ายก็เลยได้เป็นเพื่อนกัน ขี้เกียจเขียนฉิบหายเรื่องนี้ แม่งไม่สนุกเลย

ความรู้สึกต่อเรื่องต่างๆจะเขียนอีก entry นึงนะ

One thought on “485 | Spoiler Parade II”

  1. คุญชิโอริโกะ นมใหญ่และสวยได้รูป นี่คือประเด็นสำคัญของเล่ม 1 สินะ….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *