477 | Season Changes

ซีซั่นที่ผ่านมาดูจบได้แก่ Nozaki-kun, Glasslip, Zankyou no Terror, Aldnoah Zero, Captain Earth, Ai mai mi ก็ไม่เยอะเท่าไหร่แฮะ ชอบที่สุดก็คงเป็น Glasslip รองมาก็ Nozaki-kun สรุปคำจำกัดความสั้นๆแต่ละเรื่องก็
(เรียงตามวันฉาย) Nozaki-kun: อนิเมเลิฟคอมน่ารักๆ ดูสนุก งานเรียบร้อย ไร้ซึ่งพิษภัยกางเกงในเซอร์วิส ดัดแปลงจากสี่ช่องให้เป็นเรื่องยาวได้สนุกมาก แผ่นออกก็ขายดีอีก ถ้าเทียบสถานการณ์ก็เหมือนตอนที่ Working!! ดูสนุกขายดี เวลาดูจะรู้สึกเอาใจช่วยจิโยะจังอยู่เล็กๆตลอด แบบว่า…เป็นตัวเอกที่น่าสงสารมาก Glasslip: ตอนแรกผมไม่ชอบเลยนะ ดูมันจืดไปหมด แต่พอดูๆไปก็เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ธรรมดาเลย ตัวละครมีชีวิตของมัน ต้องคอยคิดว่าแต่ละคนคิดอะไรอยู่ ทำอะไรอยู่ และทำไปเพื่ออะไร และเกิดอะไรตามมา แน่นอนว่ามันดูไม่ค่อยบันเทิงหรอก แต่มันก็ได้สัมผัสอารมณ์ที่ไม่ค่อยได้พบเจอในอนิเมดี ถ้าให้เทียบบรรยากาศของ Glasslip จะเหมือนกับวรรณกรรมญี่ปุ่นยุค Post Modern คือให้ความสำคัญกับอารมณ์และการบรรลุอะไรสักอย่างที่เป็นนามธรรม และมีช่องว่างให้ผู้ชมต้องตีความเอาเอง เรื่องนี้ค่อนข้างต่างจากงานของ P.A. เรื่องอื่นๆ ถ้าชอบ P.A. ลองมาดูเพื่อเพิ่มมิติก็จะไม่ผิดหวัง แต่ถ้าติดภาพเรื่องอื่นมากเกินไปก็จะไม่สนุกได้ Zankyou no Terror: เริ่มดี งานดี รายละเอียดแน่น ประเด็นซีเรียส แต่พอดูๆไปมันก็จืดลงเรื่อยๆ เรื่องราวไม่ค่อยก้าวไปข้างหน้า ตัวละครน้อย ปมเรื่องต่างๆก็แบนและไม่สมจริง พอจบก็เลยไม่เหลืออะไรให้ติดหัวสักเท่าไหร่ Aldnoah Zero: อืม เป็นอนิเมที่ดูสนุกนะ ถ้าไม่มีพระเอกที่ชื่ออินะโฮะก็จะยิ่งสนุกมาก ชอบเพราะชิมุระ ทาคาโกะ ออกแบบตัวละคร พล๊อทรวมๆก็สนุก เวลาดูจะลุ้นฝั่งสเลนมากกว่า คนอะไรชีวิตโคตรรันทด… ทั้งเรื่องสู้ใครไม่ได้เลย โดนหลอก โดนฟาด โดนทรมาน แต่ได้เฮดช๊อตนัดเดียวเกิดเลย หลังจากดูจบก็สงสัยว่าทิศทางตัวละครหลายๆตัวเกิดมาเพียงเพื่อให้เกิดเหตุการณ์ฉากนั้นๆเฉยๆ ไม่ได้เกิดจากการดำเนินเรื่องไปจนถึงจุดนั้น อย่างไรเอ้เนี่ย เกิดมาเพื่อให้มีฉากบีบคอองค์หญิงแค่นั้นเอง หรืออินาโฮะก็เกิดมาเพื่อโดนเสลนยิง Captain Earth: เป็นอนิเมที่ดูแล้วรู้สึกเสียเวลามากๆ ดูจบนี่ถ้วยเด้งเลย…. Ai Mai Mi: อนิเมที่บั่นทอนเซลสมอง เหมาะสำหรับใช้ Healing สภาพจิตใจอันบอบช้ำจากเรื่องราวที่โหดร้ายรอบตัว
E477-hana
สำหรับซีซั่นใหม่นี้ก็เริ่มฉายไปแล้ว เอา Ranking ไปดูละกัน FATE>Method>WIXOSS>กันดั้มบิวด์>InouBattle>Grisaia>G-Recon>มิกกี้>Amagi>ค๊อคคุริซัง>Bahamut>สาวหมาป่า>Ange ถ้าดูครบอาจจะเขียนสรุปอีกที รีวิวก็อยากเขียนนิดๆ แต่ความขี้เกียจยังมีน้ำหนักมากกว่า (มาก)

3 thoughts on “477 | Season Changes”

  1. Nozaki ก็สนุกดี ดูจบแต่ชอบมังงะมากกว่า คงเพราะคู่อีเถื่อนโดนตัดบทไปเยอะมั้ง
    Captain นี่ดูไป 3-4 ตอนไม่หนุกเลยดรอปไปกะว่าจะลองมาดูรวดเดียว แต่คงไม่แล้วล่ะ
    A/Z ก็ดูได้จบสนุกดี แต่มันน่าขัดใจหลายอย่างมาก เหมือนวางพลอตมาแต่ทำไม่เนียน ขาดๆเกินๆ โดยเฉพาะบอสโคตรง่อยเนี่ย
    Glass Lip กะ Zankyou ก็ว่าจะรวดเดียว ก็คงไม่ได้ดูอีกแหงเลย
    Space Dandy ตอนสุดท้ายนี่เจ๋งโคตรเลยนะ น่าไปดูซะหน่อย มันแปลกและมีสไตล์ดี

  2. ดูภาคสองเลยได้มั้ย space dandy อยากดูแต่ขี้เกียจเริ่มต้นทั้งหมด

    1. ไม่ต้องดูทุกตอนก็ได้ Dandy มันไม่ค่อยต่อกันเท่าไหร่อยู่ละ
      แต่ตอนที่น่าจะมีจุดเชื่อมพลอตหลักนิดหน่อยจะเป็น
      (ขอนับรวม 2 SS ตามเวปมันละกัน
      http://space-dandy.com/episode/
      ตอน 1 , 10 , 12 , 13 , 20 , 21 ,24 , 25 ,26

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *