476 | Fight for the fluffy tail!

ข่าวคราวที่น่าสนใจช่วงนี้ก็คืออัพเดท 2.38 เมื่อหลายวันก่อนกับ Live Letter นิดๆหน่อยๆในงาน TGS 2014 สำหรับ 2.38 ก็แค่แพทช์ย่อย ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น สามารถซื้อบ้านในนามส่วนตัวได้แล้ว (แต่ก็ซื้อไม่ทัน เพราะ True เน่า ล๊อกเข้าไปก็เต็มแล้ว) มีขั้นต่อของ Relic อัพเป็น Nexus วิธีทำก็คือทำอะไรก็ได้เล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวมันก็อัพได้เอง ส่วนในงาน TGS 2014 ก็มีเปิดเผยชื่อดันเจี้ยนใหม่ 3 แห่ง Snow Cloak, Sastasha (hard), Qarn (hard) นอกนั้นก็ตอบคำถามจิปาถะ แต่ที่สำคัญคือมีเพื่อนแอบไปเที่ยวงานแล้วถ่ายรูปคู่+ขอลายเซ็นโยชิดะมาด้วย น่าอิจฉามาก….
กล้บมาเรื่อง Frontline ตอนนี้ก็ติด Frontline อยู่ Frontline คือ PvP 24 vs 24 vs 24 แบ่งฝ่ายสู้กัน แรงบันดาลใจเริ่มต้นก็มีอยู่ว่าวันนึงไปลง Syrcus Tower ตามปกติ แล้วเจอ Blackmage คนนึงใส่ชุดจิ้งจอกหางฟูๆ ยืนยิงไฟปิ๊วๆ น่ารักมาก เวลาวิ่งหางจะกระดกๆดุ๊กดิ๊ก เท้าเป็นกีบน่ารักๆ พอฆ่าบอสเสร็จรีบไป Wolves’s Den ลอง Try On ชุดของจริงทันที เออว่ะ แม่งน่ารักมาก ก็เลยตัดสินใจจะลองเล่น Frontline เพื่อไอ้นี่แหละ

ตอนแรกก็เล่นๆไปไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร รู้สึกเบื่อๆ คืออะไรไม่รู้ วิ่งไล่ไปไล่มา ตายๆ แพ้ จบ แล้วพอแพ้บ่อยๆก็ท้อแท้ (เพราะได้แต้มน้อย) ตอนแรกแก้ปัญหาด้วยการย้ายจาก Twin Adders ไป Maelstrom เผื่อว่าจะรุ่ง ปรากฏว่าพอย้ายไปก็กลายเป็นแพ้ให้ Twin Adders (ที่กรูเพิ่งจากมันมา) แทน เลยชักสงสัยว่าตกลงมันไม่ได้ผิดที่ Grand Company แต่ผิดที่ตัวกรูมากกว่าหรือเปล่า ปกติถ้าแบ่งสามฝ่าย ถัวเฉลี่ยเท่ากัน ก็ต้อง 1st, 2nd, 3rd อย่างละ 33% แต่ตอนนั้นสถิติจะราว 1st 15%, 2nd 35%, 3rd 50% พอลองไปหาข้อมูลเรื่อง Frontline EXP ก็พบว่าถ้าได้ที่ 3 ติดกัน 2 ครั้ง จะได้บัฟโบนัส EXP ปลอบใจ ถ้าได้ที่ 3 กับ 2 สลับกันตลอดกาล จะได้ EXP มากกว่าได้ที่ 1 ตลอดกาลเสียอีก พอรู้อย่างนั้นก็เลิกจดจ่อกับเรื่อง EXP และการแพ้ชนะ แล้วก็หันไปใส่ใจกับวิธีเล่นมากขึ้น
พอตั้งใจเล่นก็เริ่มเข้าใจระบบ และ Role ของแต่ละคน ว่าควรจะอะไรตอนไหนเพื่ออะไร และต้องเดาใจอีกฝ่ายว่าคิดจะทำอะไรแล้วหาวิธีรับมือ ซึ่งปกติที่เล่นในเกมเนี่ยมันมีแต่การต่อสู้กับ Rotation แล้วกระโดดเชือกให้พร้อมกัน พอมาเจอ Gamplay ที่ต้องต่อสู้กับมนุษย์ด้วยกันก็เลยรู้สึกว่าสนุกดี (คนเล่น Dota ก็คงราวๆนี้มั้ง) แถมลง Frontline ก็เป็นการทำ Nexus ไปในตัวด้วยแม้จะช้าหน่อยก็ตาม พอเล่นไปเยอะๆ ก็เริ่มติดครับ มันไม่ได้สนุกมาก แต่ก็เล่นได้เรื่อยๆ สลับปลูกผักบ้าง อ่านการ์ตูนบ้าง ดูอนิเมบ้าง เพลินๆ ดีเหมือนกัน

พูดถึงเกมเพลย์หน่อย ตรงนี้ถ้าใครไม่ได้เล่นจะอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องล่ะ ปกติเวลาลง Frontline ผมจะลงด้วย Blackmage เพราะทำ Nexus ไปในตัว แต่ถ้าปาร์ตี้ขาด Healer (ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ) ก็จะใช้ Whitemage แทน เวลาเล่น BLM นี่คนละอารมณ์กับตอนลุย Content ปกติเลย ปกติจะตั้งป้อมเล็งยิงใช่มะ? แต่ใน Frontline เนี่ย ถ้าคุณเป็น BLM ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน เวลาใด คุณจะเป็นที่รักของฝ่ายตรงข้ามทุกคนอยู่ตลอดเวลา PLD, WAR จะเข้ามารุมพัวพันคุณ BRD จะเล็งยิงคุณจากไกลๆ SMN, SCH จะสแปม Ruin ใส่คุณ WHM จะ Repose คุณ เพียงแค่คุณเป็น BLM ใน Frontline คุณก็จะได้รับ Enmity สูงสุดตลอดเวลาทันที ดังนั้นหน้าที่หลักของ BLM จะไม่ใช่การทำ DMG แต่เป็นการเอาชีวิตรอด…. ถ้ามีโอกาสก็คอย Nightwing, Swift Sleep รบกวนเหล่าผู้ที่มาพัวพัน และถ้ามีโอกาส ถ้ามีโอาสจริงๆ ถ้ามีโอกาสนะ ก็ค่อยยิง Fire III หรือ Fire I ตามจังหวะไปเรื่อยๆ อดทนไว้จนกระทั่ง Limit Break เต็ม 2 เกจเท่านั้น BLM จะกลายร่างเป็นอาวุธปรมาณู และทุกคนรอบๆก็จะพัวพันคุณด้วยความรักยิ่งกว่าเดิมจนแทบขยับตัวไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำหลังจาก LB เกจสองเต็มก็คือ สแปม Nightmare ให้ฝ่ายตรงข้ามใช้ Purify ไปก่อน แล้วหาจังหวะเหมาะๆ Swift Freeze หรือ Blizzard 2 จากนั้นก็ LB2 ลงกลางวง ฮ่าๆๆๆ ถ้าได้จังหวะสวยๆเก็บได้ซัก 3-5 ศพ ก็พลิกเกมได้สบายๆ
อีก Role ที่ชอบเล่นคือ WHM ที่เล่นก็เพราะปาร์ตี้ขาด แต่เล่นไปเล่นมาก็สนุกดี ยิ่งได้อยุ่ทีม B ยิ่งสนุก ปกติก็ Medica II กับ Fluid Aqua ผลักออกจากฐาน แต่ถ้าอยู่ทีม B เวลาอยู่บน Heliodrome ก็จะ Focus Heal น้อยลง แล้วแอบไปยิงชาวบ้านร่วง สนุกมาก repose ใส่ แล้ววิ่งๆไปยิง พิ้ว บินหายไปเลย เพราะไอ้นี่แหละเลยที่ทำให้สนุกว่า SCH เยอะ อีก Role ที่นานๆเล่นทีคือ WAR เวลาเล่นไม่ต้องคิดอะไรมาก หา BLM หรือ WHM แล้วเข้าไปเกาะแกะเรื่อยๆ เห็นคนไหนวิ่งหนีก็ Holmgang ลากมันกลับมา เวลาบุกฐานก็หาจังหวะบอมบ์ตรงกลางให้เพื่อนชิงฐาน ชีวิตค่อนข้างสงบสุข ไม่ค่อยมีใครใคร่สนใจนัก
ตอนนี้ก็ Rank 28 ล่ะ เป้าหมายคือ Rank 38 ใส่เกราะได้ ถึงเหมือนจะขาดอีกแค่ 10 เลเวล แต่จริงๆยังไม่ถึงครึ่งเลย ช่วงหลังๆใช้ EXP โหดมากๆ ไว้ Rank 38 จะมาอวดเกราะสิงสาราสัตว์ให้ดู แล้วก็อาทิตย์ก่อนติดอันดับ 20 ของ Server ด้วยแหละ
ปล. บางทีเข้าไปก็เจออะไรแปลกๆ

3 thoughts on “476 | Fight for the fluffy tail!”

  1. เสื้อนก BRD ไม่ค่อยสวยเลยไม่ค่อยสนใจจะเล่นเท่าไหร่ ลงไปมั่วโง่ๆง่าวๆ 4-5 ที ไม่เคยได้ที่ 1 เลย Mealstorm

  2. Nexus ต่อไปจะเอา BRD ไปทำใน FL เหมือนกัน ตอนนี้ Healer มัน Shortage ไปแล้ว
    หาชุดทเรศๆไปใส่ก่อน…

  3. เสื้อ BRD ก็สวยดีนะ รุงรังๆหน่อย
    ตอนี้จะ Rank 30 ล่ะ หมดวันอาทิตย์น่าจะ 31 ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *