467 | ★★★ เล่มหนึ่งดาวรุ่ง

H.E The Hunt of Energy ★★★
การ์ตูนเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก พระเอกสามารถเห็นกระแสพลังงาน โตมาก็ได้ทำงานในบริษัทพลังงานและได้รับมอบหมายให้ค้นคว้าเรื่องพลังงานแห่งอนาคต ก็จัดทีมออกค้นคว้า เล่มแรกเป็นเรื่องของพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นการ์ตูนที่มีสาระมาก ข้อมูลแน่นและน่าตื่นตาตื่นใจ แถมเขียนออกได้เข้าใจง่ายอย่างไม่เชื่อ อ่านแล้วไม่อยากเชื่อว่าคนเขียนและแต่งคือ Boichi คนเดียวกับ Sun-ken-rock ที่โคตรจะมั่วและไร้แก่นสาร โชว์ตูดโชว์นมไปวันๆ

พระอาทิตย์ช่างฝัน ★★★
การ์ตูนผู้หญิงเกี่ยวกับชีวิตสาวน้อยวัยรุ่นที่หนีออกจากบ้านแลัวจับผลัดพับผลูจนไปอยู่บ้านเช่ารวมกับหนุ่มๆกลุ่มนึง แล้วก็ไปตกหลุมรักหนุ่มๆในนั้น อีรุงตุงนัง ชอบตรงมีการนำเสนอมุมมองและวิธีคิดของนางเอกได้สนุกสนานดี แล้วตัวเรื่องก็มีปมหลายๆอย่างให้คิดตาม ทั้งเรื่องครอบครับ ความรัก ชีวิตต่างๆ อ่านไปก็ยิ้มไปไม่เครียด

เหนือความฝันบนปลายเท้า ★★★☆
พระเอกเป็นเด็กวัยรุ่น ออกจะ looser หน่อยๆ ไปเข้าโรงเรียนเต้นรำโดยบังเอิญและเริ่มอยากเป็นนักเต้น สาวแว่นแจ่มมาก วาดสาวๆน่ารักและเขียนฉากเต้นได้มีพลังจนประทับใจ อ่านไปสองสามเล่ม คุณน้องของเพื่อนก็น่ากินไม่ใช่น้อย

รักอมหวานแค่พอใจหวิว ★★★
พ่อแม่ถูกล๊อตเตอรี่ 100 ล้านเยน แล้วเกิดอยากเป็นหมอ เลยไปเรียนหมอกันสองคนแล้วฝากลูกสาวไว้บ้านคนรู้จัก(แต่ไม่สนิท) ลูกสาวก็ไปอยู่จนสนิทกับลูกชายเจ้าของบ้านที่อายุน้อยกว่า ส่วนหนุ่มที่แอบชอบอยู่ก็ดันมาเป็นชู้กับเจ้าของบ้านที่ฝากไว้อีก เนื้อเรื่องพิลึกดี ชอบตรงพ่อแม่ที่แก่แล้วแต่มีความฝันอยากเป็นหมอ พอมีโอกาสก็อยากทำอย่างที่ฝัน นางเอกได้กินเด็ก น่าจะอายุยืน

ปริศนาสาวคัพB ★★★
พระเอกไปเก็บสาวพิลึกๆมาจากหาด แถมมีโกเลมตามมาคอยคุ้มกัน บ้านพังเลยไปอยู่บ้านเพื่อนก็ไปทำบ้านเพื่อนพัง เลยไปอยู่หอรวมอะไรไม่รู้มีแต่คนประหลาด เรื่องดูมั่วๆ แต่ก็สนุกแบบแปลกๆ เซอร์วิสเยอะหน่อย นมเยอะมากเพราะพระเอกเป็นพวกบ้านม

สักวันที่ฉันมีเธอ ★★★
สาวออฟฟิศวัย 33 ไปเสียซิงกับเด็กหนุ่มที่มาฝึกงาน ก็เลยคบกันแบบแอบๆ หนุ่มออฟฟิศข้างๆก็คอยแอบมาแซะ จริงๆก็แนว Generic Josei อ่ะนะ ไม่ค่อยมีอะไรแปลกเท่าไหร่ แต่ว่าสนุกดี

Arachnid ★★★☆
เด็กสาวโดนนักฆ่าเลี้ยงให้เป็นนักฆ่า ก่อนจะเป็นนักฆ่าก็เลยให้มาฆ่าอาจารย์ที่เป็นนักฆ่าจนกำเนิดนักฆ่าเหนือนักฆ่าขึ้นมา เร้าใจมาก สู้กันมันส์หยด หักเหลี่ยมเฉือนมุม ไม่พล่ามไม่ลีลา เชือดเป็นเชือด ตายเป็นตาย นางเอกดูเถื่อนหน่อยๆ มีเสน่ห์ดี

ใกล้น้องสาวทีไรหัวใจรุ่มร้อน ★★★
พี่ชายเถื่อนๆที่หลงรักน้องสาวตัวเองที่เอ๋อๆหน่อย พี่ชายมันเงี่ยนจริงอะไรจริง เกือบจับกดไปหลายทีแล้ว เซอร์วิสได้กระชุ่มกระชวยมาก

รีไววัลย้อนอดีตไขปริศนา#1 ★★★☆
นักเขียนการ์ตูนที่มองโลกในแง่ร้าย(self insert?) มีพลังพิเศษจะ(โดนบังคับ)ให้ย้อนเวลาเพื่อไปแก้ไขช่วยอะไรใครสักคน ช่วยเสร็จก็มักจะเดือดร้อนเองเสมอ แม่ดันไปเห็นปมอะไรบางอย่างจนโดนเสียบตาย พระเอกก็ย้อนเวลากลับจนเป็นตอนเด็กเลย เรื่องวางปมได้น่าติดตาม อ่านของไทยแล้วติด เลยไปอ่านแสกนจนถึงตอ

น 25 สนุกมาก 4 เล่มแล้วยังไม่หลงทาง ผิดวิสัยนักเขียนการ์ตูนคนนี้มาก
All You need is Kill#1 ★★★☆

เรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคตที่มีสัตว์ประหลาดรุกรานโลก มนุษย์ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์ พระเอกไม่รู้ไปทำอีท่าไหนติดอยู่ใน Loop เริ่มที่เช้าวันก่อนจะออกรบจนไปตายในวันรุ่งขึ้นที่สู้กับสัตว์ประหลาด พอตายก็จะเริ่มใหม่วนไปเรื่อยๆ เรื่องนี้ถูกทำเป็นหนังด้วย(แต่ไม่ได้ดู) เขียนสนุก วาดสวย อ่านแล้วลุ้น

Vanilla Fiction#1 ★★★
นักเขียนมองโลกในแง่ร้าย(อีกแล้ว)โดนบังคับให้เลี้ยงเด็กคนนึงเพราะบอกว่าจะกู้โลกได้ ก็มีนักฆ่ามาจะฆ่าเด็กอยู่เรื่อยๆ พระเอกสามารถจินตนาการด้านลบจนกลายเป็นจริงได้ มืดมนดี เขียนฉากพลังจินตนาการแง่ลบได้มันส์มาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *