464 | easy mode

พักนี้ไม่มีอะไรจะเขียนแฮะ ตั้งใจจะเขียนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วก็ยังเขียนไม่ออก งั้นก็ต้องเขียนเรื่องเรื่องที่อยากจะเขียนแทนละกันนะ
E464-neko
ปกติเวลาคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไรก็จะมีตัวเลือก easy mode อยู่ 3 เรื่อง คือหนึ่งเรื่องในเกม สองเรื่องอนิเม สามเรื่องมังงะ เรื่องในเกมเนี่ยเขียนมาเยอะแล้ว(แต่ถ้าให้เขียนก็ยังเขียนได้….) ช่วงนี้มีเรื่อง Leviathan ที่ชนะแบบจืดๆกับเรื่อง Raid ที่ตั้งขึ้นมาเอง เรื่อง Raid เนี่ยคงเขียนตลกๆได้ยาวเลย แต่มันเขียนยาก เพราะส่วนตัวไม่อยากเขียนเรื่องที่พาดพิงบุคคลที่ 3 เท่าไหร่ (ไม่ว่าจะในแง่ลบหรือบวก) ซึ่งถ้าเขียนเรื่อง Raid เนี่ย จะมีบุคคลที่สามสี่ห้าเยอะแยะเลย เวลาเขียนก็อาจจะอึดอัด แถมช่วงนี้โปรเกรสกากด๋อยมาก เขียนแล้วจะสลดหดหู่กว่าเดิม
easy mode แบบที่สองคือเรื่องอนิเม ซึ่งถ้าเขียนก็เขียนได้อีกล่ะ ตอนนี้ดูอะไรอยู่ เลิกดูเรื่องอะไร สรุปสั้นๆคือตอนนี้ดู Wixoss, Chaika, Brynhildr แล้วก็ Nanana ที่เหลือดูมั่งไม่ดูมั่ง และคิ้วของไชกะเป็นทรัพย์สมบัติของมนุษยชาติ ควรอนุรักษ์ทนุถนอมไว้ให้ดี จะว่าไปแล้วซีซั่นนี้จืดที่สุดในรอบหลายปีเลยนะ ถ้าเขียนเป็น Full entry ก็เอาสองบรรทัดข้างบนไปขยายให้เต็มเรื่อง จบ ส่วน easy mode ที่สามก็คือเรื่องมังงะ จริงๆมีเรื่องอยากเขียนถึงก็คือมังงะที่ถูกมองข้ามแต่จริงๆแล้วสนุกมากๆ ตัวอย่างเช่น สำนักงานนักสืบพิศวงที่เพิ่งจบไป หรือ ซายะบิโตะที่เขียนดีมากแต่กลับไม่มีใครพูดถึงเลย วาดสวย เนื้อเรื่องดี อ่านสนุก ซึ้ง แต่เงียบเป็นเป่าสาก….. แล้วก็มีโจเซย์อีกนิดหน่อย ถ้าตั้งใจจะเขียนแบบเต็มๆนะ
อ้อ ยังมี easy mode อีกอันก็คือทำแกลอรี่รูปถ่าย ฮ่าๆ ง่ายมากแต่ขี้เกียจ จริงๆอยากอวดชุดที่ Glamour เหมือนกันนะ แต่ติดไว้ก่อน สรุปว่าแทนที่จะหยิบเรื่องง่ายๆมาเขียนเพราะไม่รู้จะเขียนอะไร ก็เลยเขียนเรื่องที่ไม่รู้จะเขียนอะไรแทน เปลี่ยนบรรยากาศหน่อยละกัน
ไหนๆก็ไหนๆ เขียนถึง easy mode แล้วก็ต้องพูดถึง Hard Mode ด้วยสิ เรื่องที่คิดว่าเขียนยากๆก็คือ 1) รีวิว Unbiased ยากเพราะเยอะ ต้องทำกราฟ แถมมีความคาดหวังเป็นพื้นฐาน พอเขียนแล้วสนุกจะรู้สึกแย่เป็นสองเท่า 2)เรื่องสาระ มีด้วยเหรอเรื่องสาระ… มันก็มีมั่งละมั้ง จริงๆคือไม่ค่อยถนัดอะไรที่เป็นสาระข้อมูล ถนัดอะไรที่เป็นความเห็นผ่านมุมมองตัวเองมากกว่า เพราะจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบข้อมูลอะไร 3)เรื่องประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน อันนี้เนี่ย ถ้าอยากเขียนมันก็แว๊บขึ้นมาเอง แต่ถ้าไม่แว๊บนี่ไม่มีทางเขียนได้เลย ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยแว๊บเลยซะด้วย แต่ก่อนยังมีมั่งนานๆที
ปล. วันก่อนเพิ่งต่ออายุโดเมนไปอีก 2 ปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *