461 | 2014 2nd Season

พักนี้ไม่ค่อยได้เขียนถึงอนิเมเลย An Unbiased Review ก็ไม่ได้เขียน จบซีซั่นก่อนก็ไม่ได้เขียน ขอเขียนถึงซีซั่นนี้หน่อยก็แล้วกัน เพราะเริ่มฉายไปได้หลายตอนจนพอจะเห็นภาพรวมเรื่องที่จะติดตามแล้ว ซีซั่นนี้ผมดูผ่านๆไปเยอะ คือถ้าไม่ถูกใจก็ปิดเลยดีกว่า ขี้เกียจทนดู ดังนั้นใครหวังจะเห็นผมสับเรื่องโน้นเรื่องนี้ก็คงต้องเสียใจด้วยนะ
461-mekaku
● Isshukan Friends ก็เป็นอนิเมแนว Slice of Life เกี่ยวกับมิตรภาพของวัยรุ่นผสมโรแมนซ์นิดหน่อย ตัวนางเอกจะ Reset มิตรภาพทุกๆวันจันทร์ พระเอกต้องเริ่มต้นเก็บค่าความสัมพันธ์ทำความรู้จักใหม่ทุกครั้ง พล๊อทดูเครียดๆ แต่จริงๆแล้วไม่เครียดเลย ออกแนวน่ารักๆ แต่พอดูรวมๆแล้วมันจืดๆ เดินเรื่องช้าๆ ไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้น ก็เลยอยู่ในระดับพอดูได้เพลินๆ ● No Game No Life พี่น้องนักเล่นเกมหลุดมาในโลกที่ใช้เกมเป็นตัวตัดสินทุกอย่าง ก็เลยต้องลุยกันหน่อย สนุกดี ชอบตรงสไตล์ภาพสีจัดๆ จังหวะมุกตลกแล้วก็ไอเดียการเล่นเกมในเรื่อง คาแรกเตอร์ตัวเอกทั้งสองคนก็เจ๋งดี ● Nanana ตัวเอกต้องออกตามหาสมบัติของนานานะที่ซ่อนอยู่บนเกาะ มีกลิ่นผจญภัยแบบอนิเม 90 งานเนี๊ยบมาก เนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตามดี ● WIXOSS อนิเมการ์ดเกมที่เขียนบทโดย โอคาดะ มาริ เอาสาวๆมาเล่นการ์ดตีกันเอง โทนเรื่องดูหม่นๆโดยตั้งใจ งานห่วยๆ แต่ก็พอดูได้ อากิระบิทช์มาก ● Captain Earth อนิเมเรื่องล่าสุดจาก Bones สั้นๆก็คืออยู่ตรงกลางระหว่าง Eureka7 กับ Star Driver เกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ต้องบังคับหุ่นยนต์ไปสู้กับมนุษย์ต่างดาว? มั้ง ผสมกับช่วงชีวิตวัยรุ่นมุทะลุ เนื้อเรื่องยังไม่ค่อยอธิบายอะไร แต่ก็ค่อยๆคายออกมาทีละนิด คาแรกเตอร์ดีไซน์คือ Minato Fumi เยี่ยมไปเลย! ● Brynhildr เรื่องเกี่ยวกับเด็กหนุ่มกับมาโฮโชโจ…? เหรอ….. เป็นเรื่องที่ Plot ไม่ Loop ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ สนุกแบบแปลกๆ ใครเฟติชรักแร้ก็จะชอบมากเป็นพิเศษ ● เทพศาสตร์ทัตสึยะ อนิเมตลกเกี่ยวกับเทพทัตที่ทำห่าอะไรแม่งก็เทพ คันกะโปกเอามือล้วงไปเกาสาวๆก็ยังเคลิ้มระทวย แถมด้วยน้องสาวหื่นที่จ้องจะจับพี่ชายกดอยู่เป็นนิจ ได้ยินว่า LN ขายดีมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมขายดี… อนิเมงานดีมาก แต่ก็ยังเป็นรองความเทพของพี่ทัตอยู่ ● คาเงโรโมโนกาตาริ ภาคต่อของบาเกะโมโนกาตาริที่กำกับโดยชาฟท์แต่เนื้อเรื่องโดยจิน เดอะ จูนิเบียว มันคือบาเกะโมโนกาตาริที่บทคุยไม่สนุก ตัวละครไม่มีมิติ มุกตลกเฮงซวย พล๊อทงี่เง่า ผูกเรื่องไร้ความคิดสร้างสรรค์ เป็นตัวอย่างความล้มเหลวในการแต่งเรื่องแต่ก็ยังสามารถโด่งดังได้ ข้อดีคือความสนุกของคาเงโร่นั้นชัดเจนมากจนสามารถใช้เป็นหน่วยวัดความสนุกของอนิเมเรื่องอื่นได้สบายๆ อาทิเช่น Isshukan Friends จะมีความสนุกอยู่ที่ 42 คาเงโร่ ซึ่งก็หมายความว่าสนุกกว่าคาเงโร่ 42 เท่า หรือ WIXOSS มีความสนุกอยู่ที่ 18 คาเงโร่ หรือ Nanana มีความสนุกอยู่ที่ 65,077 คาเงโร่ และ Dragner มังกรบุฮี้ มีความสนุกอยู่ที่ 0.0012 คาเงโร่ ทั้งนี้ หน่วยวัดคาเงโร่ที่ใช้นี้เป็นหน่วยวัดเวอร์ชั่นอนิเม ไม่เกี่ยวกับหน่วยวัดคาเงโร่เวอร์ชั่นนิยายแต่อย่างไร
นอกนั้นที่ไม่เขียนถึงคือไม่ได้ดู ขี้เกียจดู หรือไม่ทนดู
ปล. ซีซั่นนี้มันเรียกว่าอะไรนะ Spring? Summer? ไม่เคยจำได้เลย….

5 thoughts on “461 | 2014 2nd Season”

  1. ตามอยู่เรื่องเดียว Bokura wa Minna Kawaisou ริทสึเซมไป สาวรุ่นพี่ผมสั้นหนอนหนังสือแหล่มมาก พระเอกน่ารำคาญนิดหน่อย ชอบไอ้รูมเมท M มัดเต่า
    Captain Earth ยังอืดๆอยู่ ดูไป 2 ตอน รอสะสมไปซักพีกค่อยดูรวดเดียว… มั้งนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *