456 | Free Talk

ซีซั่นนี้ก็ไม่ได้เขียน Unbiased Review เหมือนเดิม และก็ไม่แน่ใจว่าซีซั่นหน้าจะเขียนหรือเปล่า สาเหตุก็คือเบื่อๆ+เล่นเกม คือเดิมเขียนเพราะสนุกที่จะเขียน พอเขียนๆไปกลายเป็นต้องเขียนให้สนุกแทน แล้วมันก็ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ต้องมานั่งทำกราฟทำอะไรอีกเยอะแยะ กลายเป็นหน้าที่ที่ต้องโปรดให้คนอ่าน ซึ่งเดิมทีแล้วผมไม่เคยชอบอะไรแบบนี้เลย (โดนด่าก็อีกเรื่อง ฮา) ก็เลยขอเป็นคนดูเฉยๆละกัน ถ้ามาถามว่าอะไรสนุกก็ตอบได้อยู่

สำหรับซีซั่นนี้ที่ตามดูอยู่ก็คือ Golden Time ที่เพิ่งกลับมาตาม Wizard Barristers, Kill La Kill, Samurai Flamenco, Nisekoi, Nourin, Sekai Seifuku, Nagi no Asukara แล้วก็ Witch Craftwokrs แล้วก็มีไอ้ที่ตามดูมั่งไม่ดูมั่งอย่าง Tokyo Ravens, Chuunibyo, Wake Up Girls แล้วก็ Log Horizon นับดูแล้วก็ 9+3 เรื่องแน่ะ… เยอะเหมือนกันแฮะ

ตอนนี้ก็เข้าช่วงท้ายซีซั่นกันแล้ว ไอ้ที่สนุกเป็นพิเศษเลยก็คือ Nagi no Asukara เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นของเด็กกลุ่มนึงปนแฟนตาซี สนุกตรงต้องคอยมาลุ้นความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวแล้วคิดว่านี่เป็นงานที่ดีที่สุดของ P.A. ในรอบหลายปีเลยทีเดียว เรื่องอื่นที่ตามก็ไม่ได้มีเรื่องไหนจะแนะนำเป็นพิเศษ เพราะออกแนวเฉพาะกลุ่มเกือบทุกเรื่อง ที่คิดว่าสนุกหน่อยก็ Seikai Sekfuku กับ Wizard Barristers ที่เหลือก็พอดูได้ นิเสะโค่ยก็อย่างที่บอกว่ามังงะไม่สนุก อนิเมก็เลยงั้นๆ

ช่วงนี้ก็ฟรีๆครับ ในเกมก็ฟรีแบบจำเป็น… นอกจากหาเงินใช้หนี้ค่าบ้านแล้ว ตอนนี้ผมก็ยังไม่ผ่าน Coil of Bahamut เลย ….เพราะว่าทีมล่มครับ คลายๆ กับเชนรีแอคชั่น พอหายคนนึง ก็หายสองคน สามคน จนตอนนี้ก็แทบจะนั่งตบยุงแทนแล้ว… ที่หนักที่สุดคือ Leader ครับ หายสาบสูญแบบจู่ๆก็หาย ไม่บอกไม่กล่าว ปล่อยให้เดากันเอาเองว่าเกิดอะไรขึ้น บางทีเจ้าตัวอาจจะแอบมาอ่าน จะบอกว่าไม่มีใครว่าอะไรเลยถ้าจะเลิกเล่นหรือจะไปไหน หายไปแบบนี้มันไม่รู้ว่าจะเอายังไงกันแน่ สุดท้ายก็เสียเวลากันเปล่าๆ ขอแบบชัดๆไปเลยดีกว่า จะได้คิดว่าจะเอายังไงต่อดี

เมื่อวาน Square-Enix เพิ่งประกาศว่าจะจัด Letter from the Producer LIVE Part XIII ในวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งก็ประเมินได้ว่า Patch 2.2 จะมาอย่างเร็วก็ 31 มีนาคม หรือเผลอๆจะเป็นเดือนเมษาไปเลยด้วยซ้ำ จากข้อมูลที่เผยๆ 2.2 น่าจะมี Content หลักๆ ที่ต้องทำจนเบื่อ Primal EX สองตัวคือ Leviathan กับ Moogle Extreme แล้วก็ Amdapor Township ส่วน Binding Coil of Bahamut Turn 6-9 นี่คงจะยังยากอยู่สำหรับเกียร์ 90 ซึ่งก็ต้องค่อยๆอัพเกียร์กันไป ส่วน Content อื่นก็ออกแนวเรื่อยๆ อย่างปลูกผักหรือ Beast Quest เอ้อ แต่เห็น Keyword ใหม่อันนึงเรียกว่า Ventures ยังไม่รู้ว่าคืออะไรกันแน่เหมือนกัน

เรื่อง Content ในเกมตอนนี้หลายๆคนก็ออกเบื่อๆ ไม่มีอะไรให้ทำเพราะว่า Content ในเกมทุกอันนั้นใช้เวลาน้อย จะเสียเวลาก็แต่ตอน Learning เท่านั้น พอทำได้แล้วก็แป๊บเดียว แถมเท่าที่อ่านๆ พอเวลาผ่านไปก็จะระเบิด Content ที่ไม่มีคนทำทิ้งด้วย (Reward ต่ำจนคนไม่อยากทำก็เลยเติม Buff ให้ง่ายไปเลย) ก็เท่ากับว่า Content สำหรับเล่นนั้นก็จะมีจำนวนเท่าๆเดิม ก็ไม่รู้ว่า SE จะปรับอะไรตรงนี้ยังไงเหมือนกัน จริงๆไอ้การที่ผมยังไม่ผ่าน CoB นี่อาจจะเป็นข้อดีก็ได้มั้งเนี่ย

ซื้อ Lightning Returns มาแล้ว ซื้อทาง PSN เพราะขี้เกียจ แถมถูกกว่าด้วย (ซื้อมา 1,250 บาท) แต่ยังเล่นไม่ถึงไหนเลย เกมก็…เอาจากใจนะ ดูห่วยๆชอบกล แต่ระบบอะไรก็พอได้อยู่…มั้ง? ไว้เล่นจบจะมาเขียน Review อีกที

2 thoughts on “456 | Free Talk”

  1. Lightning Return ไม่ชอบมากตรงข้อจำกัดด้านเวลาที่ไหลไปเรื่อยๆเนี่ย ทำให้รู้สึกไม่อิสระต้องรีบทำอะไรไปหมด สุดท้ายก็ต้องมาเริ่มเล่นใหม่เปิด Walk Through แบบชอตต่อชอตเลย
    ตอนแรกกะว่าจะเล่นผ่านๆไว้ค่อยมาเก็บรายละเอียดตอน New Game+ ปรากฏ Bonus Status ที่ได้จากเควสต์รอบ New Game+ ดันได้น้อยลง เพราะงั้นคงเล่นตาม Walk Through เป๊ะๆแบบ Easy ไปล่ะรอบแรก

  2. สนุกกว่าที่หวังไว้นะสำหรับผม ระบบต่อสู้ผมว่าลงตัวที่สุดในสามภาคละ ไม่เร็วไม่ช้าเน้นจังหวะมีตัดชิ้นส่วนศัตรูด้วย(ถึงจะมีใ้ห้ตัดแค่ 2-3 ตัวก็เถอะ…) side quest นี่อารมณ์ FFXI..วิ่งหากันเอาเอง..ก็ไม่ว่าหรอกถ้าไม่ติดว่าดันยัดระบบเวลามาบีบคอคนเล่น……ทำไม่ทันมี fail ด้วย…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *