450 | Primal Extreme

คอนเทนท์เด่นใน 2.1 ที่นอกจาก Crystal Tower แล้วก็คงเป็น Primals Extreme Mode ทั้งสามตัว ซึ่งถ้าชนะทั้งสามตัวก็จะได้ Token ไปแลกอาวุธ iLV90 มาใช้ได้ทันที ความยากแม้จะยังเทียบ Twintania แห่ง Binding Coil of Bahamut ไม่ได้ แต่ก็อยู่ขั้นโหดร้ายสาหัสเลยทีเดียว
เควสต์นั้นเริ่มจาก Garuda ซึ่งด้วยตอนนี้ Gear ของ Player ค่อนข้างจะสูงกันทุกคนอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ Garuda Extreme Mode นั้นไม่ยากเท่าไหร่ เรียนรู้ Mechanic สักพักก็สามารถชนะได้อย่างไม่ยากเย็น หน้าที่สำคัญในการสู้กับ Garuda อยู่ที่ Tank ที่ต้องคอยดูแล Spiny Plume กับ Suparna and Chirada ทั้งสองตัว ซึ่งถ้ารับมือถูกและมีแผนชัดเจนก็จะผ่านได้สบายๆ แล้วปัญหาใหญ่จะไปตกอยู่ที่ Titan อีกแล้ว….
ตอน ARR เปิดใหม่ๆนั้น Titan ก็เป็นกำแพงตอนทำ Relic Quest มารอบนึงแล้ว พอมา Extreme Mode Titan ก็ยังคงเป็นกำแพงใหญ่เหมือนเดิม แค่ Titan Hard Mode ก็ต้องการการเล่นที่แทบจะ Perfect Play อยู่แล้ว พอเป็น Extreme Mode ก็ยิ่งต้องการ Perfect Play ยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก แถมยังมี Gear Check หลายต่อหลายจุด จากปากคำคนที่เล่น WoW หรือ MMO อื่นๆ ต่างก็มีความเห็นในทำนองเดียวกันว่า Battle นี้แม่งโรคจิต ไม่เคยเห็น Battle อะไรที่มันต้อง Perfect ขนาดนี้มาก่อน ตอนแรกผมก็ลองสู้ไปนิดหน่อยแล้วก็ยอมแพ้ ไม่ได้ทุ่มเทพยายามต่ออะไร
ผ่านไปสักพักเริ่มเห็นคนถืออาวุธจาก Primal Extreme เดินไปเดินมา เลยชักรู้สึกว่าไม่ได้การล่ะ ต้องเอาชนะกับเค้ามั่งซะแล้ว อาวุธดีๆ ฟรีๆไม่ต้องจ่าย ToM ก็เลยลง Duty Finder ซ้อมมือก่อน แต่เดิมผมไม่ค่อยอยากจะใช้ Duty Finder เท่าไหร่ เพราะกลัวจะเป็นตัวถ่วงของกลุ่มเพราะไม่ได้ฝึกอะไรมาก่อน ทำทีมแพ้แล้วจะรู้สึกผิด ซึ่งตอนลงใหม่ๆพอตายเป็นคนแรกก็จะรู้สึกอับอายมาก ลนลานไปหมด บางทีถึงกับ Leave Duty ยอมโดน Penalty เพราะไม่อาจสู้หน้าคนอื่นได้ แต่พอลงบ่อยๆก็เริ่มเข้าใจ ว่าฝีมือกูก็ไม่ได้ห่วยอะไรนี่นา Titan ต่างหากที่ผิด! พอได้ฝึกบ่อยๆ มันก็เริ่มเรียนรู้ จับจังหวะได้ว่าต้องทำอะไรตอนไหน หลบท่าแต่ละอย่างยังไง พอลงแล้วได้วิ่งบนเวทีเห็นคนอื่นร่วงไปก่อนก็จะเริ่มมั่นใจในตัวเองขึ้น (ถึงจะยังไม่ผ่านก็เหอะ) มั่นใจว่าเราก็พอไปวัดไปวาได้ จนเมื่อวันอาทิตย์ ผมตัดสินใจว่าจะต้องเอาชนะ Titan ในวันนี้ให้ได้
เนื่องจากเล่นเป็น DPS จะรอ Duty นานมาก เลยตื่นมาตอน 7 โมงเช้าแล้วกด Duty รอ ลงไปสู้→สิ้นหวัง ลงไปสู้→สิ้นหวัง ลงไปสู้→สิ้นหวัง สามรอบจนราวๆเกือบเที่ยง ก็ได้จับ Party ของคนไทยจาก FC 360 ได้ ซึ่งหลายๆคนที่เคยผ่านมาแล้วก็มาช่วยด้วย แบบว่าเห้ย ดรีมทีมน่าจะมีความหวังนะเนี่ย ได้เข้าไปแจมใน TS ด้วย แต่พอสู้จริงๆแบบว่า….เอ่อ สิ้นหวังกว่า Duty อีก ยังไม่ผ่าน Titan’s Heart Phase เลย งงมาก หลายๆคนก็เคยผ่านแล้วนะ แต่ทำไมมันไม่ยักกะเวิร์ค ใน TS ก็คุยกันดีนะ คุยกันเรียบร้อยสนุกสนานมาก ตายห่ากันก็หัวเราะเอิ๊กอ๊าก ลุยๆกันสักพักก็แยกย้ายกันไป คิดว่าน่าจะเพราะผ่านแล้วก็เลยไม่จริงจังล่ะมั้ง….
ลองเช็ค Party Finder ดูก็เจอฝรั่งกลุ่มนึง เลยลองไปแจมดู เอ้อ เล่นกันดีนะ ผ่าน Phase หัวใจ เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว แต่ทันใดนั้น Tank ก็บอกว่าไม่ว่างขอตัวก่อน… วงแตกอีก แล้วก็ไปเล่นกับกลุ่มไอดอลแห่งบอร์ดแฟนบอยจนเกือบห้าโมงเย็นก็ยังไม่ชนะ ผมยังไม่มีหวังกับ Titan Extreme Mode เหมือนเดิม และเนื่องจากสู้กับ Titan มาทั้งวันจนเหนื่อยล้าไปหมด ผมก็เลยนอนพักซะหน่อย (พูดจริงๆนะ เล่นเกมก็ล้าได้)
จากที่ลองมาทั้งวัน ทำให้ได้บทสรุปอย่างแน่ชัดว่า Titan Extreme Mode ไม่มีคำว่าฟลุค ไม่มีคำว่าลาก ทุกคนต้องรู้งาน มีสมาธิ บ่อยครั้งที่ lag เพียง 2 วินาทีก็ทำให้แพ้ได้ง่ายๆ ถ้ามีใครในกลุ่มบอกว่าไม่เคยสู้มาก่อน ให้อนุมานได้ทันทีว่าไฟท์นั้นจะเป็นได้แค่ Training Mode ย้ำอีกครั้ง ไม่มีคำว่าฟลุคสำหรับ Titan Extreme Mode… ประสบการณ์เท่านั้น
หลังจากนอนพักตื่นนึง ผมก็กลับมาลงกับกลุ่มเดิม ปรับเปลี่ยนสมาชิกนิดหน่อย มี WHM ใหม่ที่รู้จัก(กับคนในกลุ่ม)แต่ก็ไม่เคยผ่าน หลังจากสู้จนหมดเวลาไป 1 รอบ (60 นาที) พอลงรอบ 2 ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ที่ทุ่มเทมาทั้งวัน ในที่สุดผมก็ล้ม Titan Exteme Mode ได้สำเร็จ และก็ตามด้วย Ifrit Extreme Mode ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก แล้วผมก็ได้ Omnitome มาครอบครอบ…
E450-omnitome
ปล. ของอาทิตย์นี้ก็เสร็จแล้วนะ เลือก Breakblade กับ Onion Shield

2 thoughts on “450 | Primal Extreme”

  1. มันโรคจิตเพราะมี Mechanic ห่วยแตกนี่หล่ะ ผลักลงเหว
    ความยากจริงๆ Ifrit หรือ Garuda จะยากกว่า ( ไม่ Stack class )
    Titan มันไม่มีอะไรเลยนอกจาก Lag หรือ ไม่Lag

  2. ไททัน นี่โคตรฟลุค ครั้งแรกเล่นประมาณ 30 นาทีผ่าน ยังจำเฟสแทบไม่ได้เลย
    นอนผ่านตอนท้ายสุด ตายตอนลูกรอบ 2 ไปเหยียบพื้นลาวาติดหนืดเลยหลบบอมไม่ทัน(นึกว่าพื้นเป็นแค่ DoT)
    แต่มันเหลือ HP นิดเดียว เลยผ่านมาได้แบบงงๆ
    แต่… หลังจากนั้น ยังไม่เคยผ่าน รอบ 2 เลย พลาดนิดเดียวจบเลยโหดเกิ๊น พลาดกันคนละนิดคนละหน่อยก็ไม่ผ่านแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *