444 | ชีวิตนักเล่นเกม

มีคนแปะมาใน Facebook เขาเรียกว่า Tag หรือเปล่า? แต่ไม่อยากเขียนบน Facebook เลยมาเขียนในนี้แทน
● เริ่มเล่นเกมครั้งแรกตอน…
ตอนเด็กๆสิ น่าจะราวๆ ป.4 ได้
● เกมแรกในชีวิตที่ได้เล่น…
ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเกม Green Beret บนเครื่องฟามิคอม ความทรงจำคือเวลาเอามีดแทงแล้วศัตรูมันจะกระเด้งขึ้นมานิดนึงแล้วร่วงลงขอบจอล่างไป ตอนนั้นรู้สึกว่ามันแค่กระโดดหลบเฉยๆ เลยพยายามจะกระโดดแทงมันซ้ำอีกครั้งตอนมันกระเด้งให้ได้
● เริ่มติดเกมจริงจังครั้งแรกตอน…
จริงจัง จริงจัง คำนี้ช่างอธิบายยาก น่าจะราวๆตอน ป.5 ตอนนั้นเล่น Final Fantasy II เป็นครั้งแรก (เล่นที่ร้านเกมด้วย) แบบเล่นก็ไม่ค่อยเป็นแต่ชอบอ่ะ ได้ลองมั่วโน่นมั่วนี่(เซพชาวบ้าน) ติดคำภีร์ไฟเดินชนแล้วเซพหายกระจาย ฮ่าๆ
● เกมแรกในชีวิตที่ชักพาเข้าสู่วงการติดเกม…
คนออกคำถามมีปัญหานะเนี่ย คำถามหลายๆข้อควรจะควบรวมกัน คำถามนี้ก็ตอบได้แบบเดียวกับข้อที่แล้ว เกม RPG เกมแรกที่เล่นและชอบก็คือ Final Fantasy II จากนั้นก็เล่นภาค III แล้วก็ I แล้วก็กลายเป็นแฟนมาตลอด
E444-FF3
● เกมแรกที่เคยติดงอมแงม…
ติดแบบงอมแงมคงเป็น Final Fantasy III ที่เอาเครื่องฟามิคอมเพื่อนมาเล่นที่บ้านด้วย (ที่บ้านไม่สนับสนุนให้เล่นเกม แต่ก็ไม่ได้ห้าม เอ๊ะยังไง!?) จำได้ว่าเล่นจนเลเวล 99 ครบ 4 ตัวเลย Grind EXP อยู่ถ้ำบาฮามุททั้งวัน
● เกมแรกที่เล่นแล้วอินจัด…
อินจัดนี่ก็คล้ายๆกับข้อที่แล้วไงไม่รู้ ขอแก้เป็นตื่นเต้นที่สุดได้มั้ย ที่ตื่นเต้นที่สุดในความทรงจำไม่ได้เป็นการฆ่าบอสสุดโหดอะไร แต่เป็น Final Fantasy XI ตอนที่ Dualist Tabard ดรอปในไดนามิส คือแบบรู้ว่าตัวเองอยู่หัวแถวมีสิทธิ์ล๊อท แต่ด้วยความที่ไดนามิสก็มาลุยคนเดียวไม่มีเพื่อนสักคนใน LS นั้น ของก็ดรอปยากสุดๆ แถมใส่แล้วโคตรหล่อ จำได้ไม่ลืมเลยว่าตอนที่กดล๊อทนี่มือสั่น ตกใจตัวเองว่าเห้ย ล๊อท Loot ในเกมนี่มันมือสั่นได้เลยเหรอวะ…
● เกมแรกที่ทำให้ต้องหาเงินมาอัพเกรดคอมเพื่อเล่นมันให้ได้
ข้อนี้เนื่องจากปกติผมไม่ค่อยได้เล่นเกมบน PC คำตอบมันเลยไม่ตรงเท่าไหร่ ที่ตรงที่สุดคือ Final Fantasy XI หลังจาก PS2 พัง XBOX ไฟแดง จนต้องหาทางเล่นบน PC ให้ได้
● เกมแรกที่ตัดสินใจเก็บเงินซื้อเป็นแผ่นแท้…
เอาเป็นตลับแท้ได้มั้ย ตลับแท้เกมแรกคือ Final Fantasy III ราคา 1,150 บาท อาจจะราวๆ 750 บาท จำไม่ค่อยได้… ตอนเด็กเก็บตังอยู่นานเลย
● เกมที่กลับมาเล่นอีกครั้งก็ยังคงความรู้สึกเดิมไม่เคยเปลี่ยน…
อืม… The King of Fighters 98 ละมั้ง พักหลังนี้หยิบ(เปิด)เล่นบ่อยๆ แก้เบื่อได้ดี เล่นเพลินมาก จะดีมากๆถ้ามีขามาเล่นด้วย แต่ไม่เอาแบบเทพมารสะท้านภพนะ…โดนยำจนเบื่อ
● เกมที่ประทับใจเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ…
พูดถึงเนื้อเรื่อง ผมเป็น Gamer ฝั่ง JRPG ดังนั้นก็เล่นเกมตอนภาษาญี่ปุ่นก่อน แน่นอนว่าอ่านไม่ออก แต่จากภาพก็พอจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น พอตอนเล่นภาษาอังกฤษก็อ่านออกแต่ไม่อินเท่าไหร่เพราะรู้หมดแล้ว ดังนั้นเกมที่ประทับใจเนื้อเรื่องที่สุดก็คือ Metal Gear Solid ภาคแรกครับ เป็นครั้งแรกที่จับเกมแนวนี้ เนื้อเรื่องทั้งหมดเพิ่งได้สัมผัสตอนเล่นทั้งนั้น ก็เลยตื่นเต้นมาก มุกตลกเหี้ยๆ หักหลัง ซ้อนแผน หลีสาว เป็นอะไรที่ประทับใจมากจริงๆ
● เกมที่กลับมาเล่นซ้ำบ่อยมาก…
ก็ The King of Fighters 98 ละ เกมมันเล่นได้เรื่อยๆ ถ้าเดินห้างเจอก็ต้องหยอดทักทาย
● เกมที่ยอมลงทุนต่อแถวในวันแรกที่ประกาศขาย…
ไม่เคยทำ
● เกมที่ตอนแรกไม่คิดจะเล่นเลยสักนิด แต่พอได้เล่นเท่านั้นแหละติดเลย…
Plant VS Zombie ไม่เคยคิดจะเล่นเลยสักนิด พอได้เล่นเท่าแหละ….ติดเลย
ข้อสังเกตคือชีวิตผมไม่มีคำว่า Counter Strikes และ RO ครับ เพราะว่าเล่นเกมแนว FPS ไม่ได้ เมา ส่วน RO ไม่ได้เล่นเพราะไม่มี PC พอมี PC ก็หมดยุค RO ไปนานแล้ว ส่วนเกมแห่งชาติอย่าง Winning ก็เคยพยายามเล่นแต่ไม่สนุก แต่คิดว่าคนอย่างผมน่าจะชอบ Championship Manager นะ แค่ยังไม่เคยโคจรมาเจอกันเฉยๆ

One thought on “444 | ชีวิตนักเล่นเกม”

  1. Console ในความทรงจำ คือ ครื่อง Atari(เข้าใจว่าหลายคนคงไม่เคยเห็นตัวเป็น ๆ) เล่นที่บ้านเพื่อนซัก ป.5 ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่ามันชื่อเกมอะไร เรียกตามเพื่อนที่เป็นเจ้าของเกมว่า “เกมเจ้าชายจักรสายฟ้า” จำได้ลาง ๆ แค่ว่า มันมีฉากอยู่ 3 – 4 แบบ ฉากแรกเป็นขับรถไปตามช่อง แต่ห้ามวิ่งทับทางที่ศัตรูวิ่งไว้แล้วฉากสุดท้ายต้องขว้างจักร (วง ๆ) ไปให้โดนศัตรูฝั่งตรงข้าม (ขว้างมาฆ่าเราเหมือนกัน) ถ้าขว้างไม่โดน มันเด้งกลับมา ก็ต้องรับให้ได้ ถ้าผ่านก็วนกลับไปด่านขับรถใหม่ … วนไปเรื่อย ๆ พอโตขึ้นมา ซักเมื่อ 4 – 5 ปีที่แล้ว ได้ดูหนังเรื่อง Tron Legacy ถึงพึ่งรู้ว่าเกมที่เราเล่นตอนเด็กมันคือ “Tron” นี่เอง ^^ 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *