440 | Shortcut

หลังจากเล่นเกมหน้าดำคร่ำเครียดหลายอาทิตย์จนไม่ได้เขียนถึงอนิเมเลย มาตอนนี้ก็พอจะเคลียร์คอนเทนท์หลักๆจนมีเวลาว่างบ้างแล้ว ก็เลยมาเขียนถึงอนิเมเสียหน่อย อย่างที่คาดเดาได้ ซีซั่นนี้ผมก็ไม่ได้เขียน An Unbiased Review อีกล่ะ แต่ก็พยายามดูตอนแรกทุกเรื่องที่สนใจครบหมดนะ จากที่ไล่เลียงดูแล้วก็แบ่งเป็นกลุ่มตามนี้
E440-kyouso
กลุ่มที่ติดตามดูต่อเนื่องอาทิตย์ต่ออาทิตย์
Kyousogiga, Kill La Kill, Yozakura, Log Horizon และ WA2
เคียวโซกิกะเป็นอนิเมที่สนุกมาก ปกติผมไม่ได้ชอบเรื่องแนวแฟนตาซีญี่ปุ่นแบบนี้เท่าไหร่ แต่เคียวโซกิกะจะเน้นเรื่องอนิเมชั่นและความสัมพันธ์ของตัวละครด้วย KILL LA KILL นี่ก็ลุกบ้าจากวิญญาณเก่าของ Gainax บ้าแล้วก็มันส์มาก Yozakura นี่ดูเพราะเป็นแฟนเรื่องนี้และเป็นแฟนเรียวจิโมะ ตัวอนิเมออกแนวเรื่อยๆเปื่อยๆผสมฉากแอ็คชั่น ตัวละครเยอะจนคนที่ไม่เคยดูมาก่อนอาจจะมีปัญหาได้ Log Horizon นี่เป็นอนิเมแนวโลกในเกมออนไลน์ที่ได้บรรกยากาศของเกมออนไลน์จริงๆ ไม่ได้โม้เหม็นโซโล่จีบสาวเหมือนอนิเมเกมออนไลน์บางเรื่อง ในฐานะคนติดเกมออนไลน์แล้ว ผมให้ผ่าน! เรื่องสุดท้าย White Album 2 ที่ไม่ได้ตั้งใจจะดู แต่พอได้ดูก็รู้สึกว่าน่าสนใจกว่าที่คิด หนำซ้ำงานก็ยังดีมากๆเสียด้วย
กลุ่มที่อยากติดตามแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก
หมาป่าเงิน, Outbreak Company, GundaMILF, Yushibu, Kanata, Galileo, Golden, Strikeblood
หมาป่าเงินเป็นอนิเมฮีลลิ่งที่น่ารักดี เอาไว้ดูถ่วงสมดุลย์จิตใจ เรื่อง Outbreak Company นี่ก็สนุกดี ถึงจะเป็นการประยุกติ์วัฒนธรรมโอตาคุที่น่าเบื่อ แต่ก็มีอะไรนิดหน่อยที่แตกต่างอยู่ กันดั้มนี่ผมไม่ชอบเท่าไหร่ คุณแม่แจ่มมาก Yushibu นี่ก็ดูไปงั้นๆ Kanata งานใหม่ของเกียวอนิที่ไม่ขำและก็ไม่มันส์ด้วย บอกตรงๆว่า Free! ยังสนุกกว่าเลย… นอกนั้นก็ขี้เกียจดูแล้ว ที่ผิดหวังมากหน่อยก็คือ Galileo ที่งานสวยแต่กลับไม่สนุก ดึงคนดูไม่อยู่เลย โกลเด้นไทม์นี่เหมือน JC. ไม่ต้ั้งใจทำ ให้ทีมห่วยๆดูแล พล๊อทดูมีอะไรให้ค้นหาแต่งานไม่ค่อยเนี๊ยบ
อะไรที่ไม่อยู่ในลิสต์ข้างบนคือแม้แต่ตอนแรกก็ไม่ได้ดู รีวิวละเอียดคงไม่เขียนล่ะ ขี้เกียจ เหอๆ

2 thoughts on “440 | Shortcut”

  1. ขอบคุณครับที่ยังพูดถึงอนิเมะซีซั่นนี้ ผมไม่รู้ว่าจะดูเรื่องไหนดี ได้ข้อมูลจากเว็บนี้บ้างก็พอช่วยได้ครับ 🙂

  2. Gundam สนุกกว่าที่คิดมากแฮะ สนุกกว่า Seed D สนุกกว่า AGE ขายของเล่นตรงไปตรงมา ไม่ต้องแอ๊บ แต่เนื้อเรื่องก็สนุกดี อารมณ์เหมือนดูยงคุโร่แดชสมัยเด็กๆ
    Kill La Kill ไม่รู้ยังไง จะว่าสนุกก็สนุกอยู่ แต่มันรู้สึกขาดๆเกินๆไปยังไงไม่รู้
    Log Horizon ก็โอเค เล่น FFXIV ดูแล้วมีอารมณ์ร่วม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *