437 | Garuda's Sacrifice

หลังจากผมจบเมนเควสต์แล้วตามเสต็ปก็ต้องไปรับเควสต์ทำ Relic ที่ทำค้างมาจาก 1.0 ตอนนี้ตัวเควสต์ถูกปรับลดความยากลงเยอะ ใช้เวลาน้อยลง กำแพงเวลาถูกนำออกไป มีบอสยากๆกับดันเจี้ยนยากๆคั่นแทน ตัวเควสต์เดิมที่ทำค้างไว้ส่งผมให้ไป Amdapor Keep ซึ่งก็ข้ามแค่ขั้นแรกที่เอาดาบไปส่งกับสู้กับ Khimera เท่านั้น…. แถมดาบที่ส่งอันใหม่ถูกเป็นขี้ ดาบเก่ากรูส่งไปราคาตั้ง 30 ล้าน… orz ขาดทุนย่อยยับ
E437-garuda
ผมก็ค่อยๆทำไปตามประสาคนเล่นแบบ All-Rounder ที่ทำทุกอย่าง พอผ่าน Amdapor Keep ผ่าน Hydra ผ่าน Ifrit (Hard) จนมาถึง Garuda (Hard) ตัวปัญหาเนื่องจากผมทำ Relic Curtana ของ Paladin หน้าที่ของผมก็ต้องเป็นแทงค์ จริงๆผมก็เคยผ่าน Garuda ด้วย Job อื่นมาแล้ว ตอนนั้นก็ไม่ต้องคิดอะไรเลย แค่ฆ่าตัวที่เขาบอกให้ฆ่า แล้วก็เดินๆตามไปเรื่อยๆ ไม่นึกว่าวันนี้จะต้องมาเป็นฝ่ายเดินนำกับเค้ามั่ง การสู้กับการูด้านั้นแทงค์มีหน้าที่สำคัญที่ต้องเป็นคนนำทุกคนในการต่อสู้ ตอนที่สู้กับเจ๊ครั้งแรกผมไม่ได้อ่านข้อมูลอะไรเลยเพราะยังไม่คิดว่าจะไปสู้เลยด้วยซ้ำ โดนลากเข้าไปตามมีตามเกิด สู้ๆไปก็ได้ไอดอลของเซิร์ฟเวอร์มาช่วยไกด์ ก็สู้ไปได้เรื่อยๆจนกระทั่งการูด้ามันล่องหน… คือหลังจากที่มันกระโดดเพื่อแยกร่าง มันดันหายไปเลย (แต่ยังมีตัวตนอยู่) มองไม่เห็น ทาร์เก็ทไม่ได้ แต่มันยังอัดเราได้ตามปกติ ทีนี้ก็มั่วเลย โดนยำใหญ่ตาคาที่ สุดท้ายโดนไล่ไปเป็น Sub-Tank ก็ยังไม่ผ่าน…. พอดีวันนั้นเล่นเยอะมาก เลยพอก่อน
หลังจากความพ่ายแพ้ ผมก็ลองไปหาวิดีโอดูข้อมูลเพิ่ม แล้วก็กด Duty Finder ลงไปสู้กับ Garuda อีกครั้ง ซึ่ง…ไม่ประสบความสำเร็จเลยสักครั้งเดียว อย่างที่บอก การต่อสู้กับการูด้านั้น Main Tank จะต้องรับหน้าที่นำคณะทัวร์เดินหลบพายุ+รับมือกับลูกๆของเจ๊ เวลาเดินไปไหน ลูกทัวร์ก็จะเดินตาม เดินไปลงนรก ลูกทัวร์ก็จะลงนรก จะได้เห็นภาพเจ๊การูด้าส่งจูบใส่ลูกทัวร์จนเข่าอ่อนอย่างถนัดชัดแจ้ง หรือบางครั้งก็ได้เห็นเจ๊กับลูกๆเจ๊เต้นระบำหมุนตัวสองจังหวะพร้อมกันจนลูกทัวร์เข่าอ่อนระทวยยืนไม่ติดไปตามๆกัน หรือบางครั้งก็จะได้พายุหมุนกลืนกินลูกทัวร์กันต่อหน้าต่อตา ยิ่งเห็นภาพอันโหดร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกผิดของการพาคนไปตาย…. โอ..นี่ถ้าเราไปพาเขามาที่นี่(ดงพายุ) พวกเค้าก็คงตายกองระเนระนาดแบบนั้นหรอก… เรามัน…ไอ้ฆาตกร!!
ความรู้ผิดบาปหลอกหลอนจนทำให้ผมไม่กล้ากด Duty พาคนไปตาย หลังจากสงบสติอารมณ์ด้วยการ Undercut ชาวบ้านใน Market ผมก็กลับไปหาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับตำแหน่งพายุเกิดและเคลื่อนไหว รูปแบบและเส้นทางการเดินทัวร์ และทบทวนถึงความผิดพลาดในอดีต
นำทัวร์ไม่ถูก: = หาข้อมูลและจุดสังเกตในการยืน
เข้าวงกลางก่อนเวลาที่ควร: = อย่าใจร้อน หลังจากเก็บร่างแยกแล้วต้องเดินอีกสักพัก
ถอยชิดพายุเกินจนเด้งเป็นพินบอล: = ฟายเอง อย่ายืนชิดมาก
ทาร์เก็ท Chirada/Suparna ไม่ได้(เป็น Sub-Tank): = มองไม่ทัน มองเส้นสีไม่เห็น แก้ยาก ต้องตั้งใจมอง
ดึง Hate Chirada/Suparnaไม่ได้: = เพราะ Macro All in one ไม่ทำงาน ทางแก้คือใช้ Shield Lob ตรง ไม่ผ่าน Macro
ลนลานหลังจากกดผิดจน Cross Bar เพี้ยน: = ฟายเอง อย่าล่ก
เจ๊การูด้าล่องหน: = ไม่มีทางแก้… ได้แต่ภาวนา
และหลายๆครั้งก็ไม่ใช่ความผิดของ Tank ที่ต้องแบบรับ อาทิเช่นฆ่า Chirada/Suparna กันไม่ได้มั่ง มี Limit Break เต็มเกจแต่กลับไม่ใช้มั่ง ซึ่งก็ต้องยอมรับสภาพและอย่าได้รู้สึกผิด(แปล: หน้าด้านอย่าได้ละอาย) หลังจากตั้งสติให้มั่นแล้วก็กด Duty Finder ไปเล้ยยยยยย
รอบแรกเจอปาร์ตี้ฝรั่ง เล่นกันกากมากกกก แค่ Chirada/Suparna ชุดแรกก็ตายกันเละเทะแล้ว จุดนำทัวร์ไม่ได้มีอะไรผิดพลาดเลย ตายๆกันไปสักพักก็วงแตก กดอีกรอบเจอปาร์ตี้ญี่ปุ่น ยังโหลดตัวละครกันไม่ทันครบ พาลาดินอีกคนก็ออกตัวเลยว่ากูจะเป็น Sub Tank ส่งผลให้ข้าพเจ้าต้องเดินถือธงนำคณะทัวร์ด้วยใจตุ๊มๆต่อมๆอีกครั้ง ก็สู้ๆไป มั่วนิดหน่อยตอนแรก แต่ก็ไม่นำพาจนมาถึงสเต็ปหลัง Aerial Blast นำทัวร์แบบมึนๆเบี้ยวเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับโดนสิบล้อชน เหล่าลูกทัวร์ก็ทนทานแข็งแรงดี จนกระทั่งการูด้ามันวาร์ปครั้งที่ 2 แล้วมันก็หายไปเลย….. แน่นอน หายไปเลย กลายเป็นการูด้าล่องหน ทำอะไรไม่ถูก มั่วจนโดนอะไรไม่รู้ตายห่ากันหมดเลย…. ไม่ใช่ความผิดเค้านะ T_T
แต่ทีมก็เข้าใจดีว่า Tank ซวยไม่เห็นการูด้า เป็นเรื่องสุดวิสัย ยังคงอภัยยอมให้นำทัวร์แบบมึนๆอีกครั้ง (และ Sub Tank ก็ยังยืนยันว่ากูจะเป็น Sub Tank เหมือนเดิม ไม่เป็นไรครับ กรูเข้าใจความรู้สึกเอ็งดี….) ก็นำทัวร์รอบสอง งวดนี้เนียนขึ้น แต่ยังมึนนิดหน่อยช่วงจะเข้ากลางออกกลาง แต่ก็ไม่ถึงกับเละ ทุกคนก็เล่นกันดีมาก ; ; ซาบซึ้งจากใจจนสุดท้ายก็ชนะเจ๊การูด้าในที่สุด
ของดรอปเป็นหนังสือ SCH ใครสักคนได้ไป ส่วนสำหรับผมก็ช่วยปลดเปลื้องความรู้สึกผิดบาปไปได้เยอะเลย ขอให้เหล่าผู้เสียสละ(บูชายัญ)จงสู่สุขติ ความตายของท่านจะหล่อหลอมอยู่ใน Curtana เล่มนี้ตลอดไปจักนานเท่านาน… อุปสรรคถัดไปก็คือ Titan สินะ… คงต้องไปยืนให้ Titan ล้มโต๊ะใส่กับเค้ามั่ง
ปล. ไม่ค่อยได้ Capture Screen เลย

7 thoughts on “437 | Garuda's Sacrifice”

  1. ฮาทุกบรรทัดเลย ๕๕
    แพ้แล้วขายของถูกๆ ต้องเรียกว่าใจดีมากๆเลยนะนี่ เป็นผมทำไม่ได้ lol

  2. อ่านแล้วสยองจิตไม่กล้าทำรีริค……ว่าแต่ไอ้การูด้าหายตัวนี่มันเป็นบั๊กเหรอ

    1. ไม่ยากนะการูด้า (ถ้าเทียบกับไททัน) แต่ถ้าเล่น Tank แล้วมันจะเครียดเป็นพิเศษ
      ที่การูด้าหายตัวเป็นบั๊ก การูด้าล่องหน เป็นหลังจากแยกร่าง
      บางทีมันจะล่องหนถ้า lag มากๆ

  3. จะบอกว่า… ไอ้สัปดาห์แรกแพ้พระจุย ย้ำว่ากระจุยเพราะการูด้าหายตัว…
    สู้ๆอยู่ก็หลุดหายไปคนสองคน.. ขนาดคนญี่ปุ่นยังหลุดแล้วทัก skype มาว่า 1017…
    เป็นทั้งหมดเลยครับ อิฟริท การูด้า ไททัน เป็นหมด

    1. แถมนิดนึงเผื่อไปบอกใช้กันได้
      ตอนที่มันเรียกน้องๆมา ตีแค่ตัวเขียว
      ตัวแดงรอมันวาร์ปเตรียมปล่อย Mistral song
      เอา WHM fluid ใส่ มันจะปลิวแล้วไปปล่อยลมไกลๆ….

        1. มีครับไปกับยุ่น
          ทำ TA กัน ( แม่งว่าง… ) 6-7 นาที การูด้าร่วง ( Duty finder party ) แรกๆงง WHM ในกลุ่มที่ไปด้วยบอกว่าให้จัดการแต่ตัวเขียว
          พอตอนสู้ถึงบางอ้อเลย พี่แกผลักตัวแดงไปผายลมสุดขอบ… ปาร์ตี้ข่มขืนเจ๊การูด้าสบายแฮม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *