433 | Open Beta

จริงๆก็จบไปตั้งหลายวันแล้วเพิ่งจะมาเขียนอ่ะนะ กับ FFXIV Open Beta เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาระยะเวลา 3 วัน ผมเองก็ได้เข้าไปเล่น Arcanist ตามกระแสของชาว Legacy ที่ดี ก็เลเวล 20 ติด Cap ไปแล้ว แต่ตัว Main Quest ยังทำไม่สุด ทั้งๆที่ก็คิดว่าตัวเองเล่นเยอะแล้วนา แต่พอมองๆไปก็เห็นพวกหน้าใหม่เล่นกันเลเวล 20 ไป 4-5 คลาสกันสบายๆ ผมเล่น 20 คลาสเดียวกว่าจะ 20 ก็ปาเข้าไปวันอาทิตย์ตอนกลางคืน เล่นกันโหดจริง
E433-carbuncles
จากที่ลองเบต้า ข้อมูลสำคัญๆที่เพิ่งเปิดเผยก็คือระบบที่ให้นำของเก่าที่ Multi-Melded มาแลกคะแนนเพื่อแลก Equipment Endgame อย่าง Darklight Set ได้ จากที่วิ่งไปดูสำรวจราคาและเช็คของที่มีในตัว ผมจะมีประมาณ 1450 แต้ม แลก Heavy Darklght Armor ได้อันนึง แต่ยังไม่ได้แลก เพราะว่ายังรอดูระบบการได้แต้มก่อนว่าจะคุ้มขนาดไหนกับการแลก ตัวเกมแอบแกล้งคนเล่นด้วยการให้ Equipment แต่ละชิ้นสวมใส่ได้เพียง Job/Class เดียว เป็นการลดมูลค่าของไอเท็มเพื่อให้ใช้จำนวนแต้มมากขึ้น DL Gauntlet ของผมก็กลายเป็นสำหรับ LNC ซะงั้น WAR ไม่รู้จะใส่อะไรเลย
ใน Beta นี้ผมเองลำพังแค่ทำเมนเควสต์กับคลาสเควสต์ก็ไม่ได้ทำอย่างอื่นแล้ว ระบบการคราฟท์หรือเกเธอริ่งก็ยังไม่ได้ลองเลย แต่เท่าที่หาข้อมูลมาก็ดูน่าสนุกดี แถมต้องหาลู่ทางขายของในเกมอีก จากการคาดเดา ในช่วงแรกๆนี้ของในเกมที่ขาดแคลนน่าจะเป็นของจากการเกเธอริ่ง น่าจะโขกราคาและมีเงินหมุนเวียนได้เยอะ เหตุผลก็คือตอนเซอร์พเวอร์เปิดใหม่ๆ สิ่งที่เหล่า Hardcore Gamer จะทำก็คือการ Power Up ตัวเองให้เก่งที่สุด และกลุ่ม Hardcore Gamer พวกนี้มีเงินทุนอยู่ในมืออยู่แล้ว วิธีที่จะบิวด์ตัวละครก็คือการลองสร้างของและ Meld Materia (ที่มาจาก Cracked) จำนวนมากที่อยู่ในระบบ และแทบทุกคนก็มี DoH 50 กันทั้งนั้น แน่นอนว่า DoL ก็ 50 แต่อัตราส่วนคนที่จะออกจากบ้านไปขุดหินดินทรายมันน้อยกว่าคนที่จะนั่งทุบของอยู่แล้ว ขอขวดน่าจะไปกระจุกอยู่ที่ DoL ดังนั้น วิธีหาเงินที่เหมาะสมใน Server Legacy ช่วงแรกก็ต้องเป็นหน้าที่ของ DoL! แต่เอาเข้าจริงก็คงทำเมนเควสต์ก่อนอยู่ดี…
อีกสามวันเกมจะเปิดแล้ว ลาก่อนชีวิตเป็นผู้เป็นคนของกู….

One thought on “433 | Open Beta”

  1. เมนเควสต์ก็ทำไม่จบเหมือนกัน แต่ค้างไว้เพราะเสียดาย Exp รอปลดล็อคก่อน
    ว่างๆเลยไปนั่งทำ Class Quest ทั้ง DoW M H L ทำมันหมดถึง LV20
    DoL ตลกนิดหน่อยตรงของที่ให้ส่งดันต้องเป็น NQ ล้วน ปนกันไม่ได้อีก บางเควสต์ถึงจะเอา HQ ก็ค่อยไปขุดมาส่งมัน
    DoH ดูจะเล่นง่ายขึ้น แต่คาดว่าหลักสำคัญจะต้องปั่นสเตตัสให้ถึงจุดที่มันต้องการก่อนถึงจะทำได้ ของ LV ต่ำๆปั่น HQ แทบจะ 100% ตอนนี้ทำชุด-อาวุธ ACN HQ LV20 ใส่สบายๆเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *