422 | อีกด้านหนึ่งของ Katou Emiri

E422-kato-emiri
คาโต้ เอมิริ เป็นนักพากย์คนนึงในวงการอนิเมที่มีผลงานเป็นที่รู้จักมากมาย บทที่ทำให้เป็นที่รู้จักกันก็คือ ฮิอิรางิ คางามิ จาก Lucky Star หลังจากนั้นก็มีงานอย่างต่อเนื่อง เด่นมั่งไม่เด่นมั่ง แต่บทที่ทุกคนลืมไม่ลงก็คือ คิวเบย์ จาก สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ มากิก้า ที่โด่งดังนั่นเอง
ที่วันนี้พูดถึงคาโต้ เอมิรินั้น ไม่ได้มีความหมายในทางชื่นชอบแต่อย่างไร เพราะผมเองก็ไม่ได้ชอบ คาโต้ เอมิริ เท่าไหร่ (ถ้าเป็นคิตามุระ เอริ หรือ โทมัตสึ ฮารุกะ ก็ว่าไปอย่าง) ที่จะพูดถึงวันนี้ก็เพราะว่า คาโต้ เอมิริ นั้นชอบเล่นเกม Final Fantasy XI และไม่ใช่แค่ชอบเฉยๆ พูดได้เลยว่า คาโต้ เอมิริ มีอีกชีวิตอยู่ในวาน่าดีล จากข้อมูลของรายการ วาน่า TV ที่ คาโต้ เอมิริ เป็นพิธีกร ระบุประวัติของเธอว่ามี Play Time ของ Final Fantasy XI เป็นจำนวนถึง 557 วัน 18 ชั่วโมง (เท่ากับ 13,386 ชั่วโมง และเป็นข้อมูลเมื่อ 2 ปีก่อน) และเธอเล่นมานานกว่า 10 ปีแล้ว….

ใครที่เคยเล่น FFXI น่าจะพอเข้าใจวิธีการนับ Play Time บ้าง เปรียบเทียบง่ายๆก็คือตอนที่ผมเลิกเล่น FFXI นั้นมี Play Time อยู่ที่ 210 วัน ไม่ถึงครึ่งของเอมิริจังเลย… Character ที่เอมิริใช้เล่นอยู่ เป็น Tarutaru หัวหลิมผมสีเขียว อาชีพหลักเป็น White Mage คำนวนจาก เวลาที่เล่น คาโต้ เอมิริ เล่น FFXI มาตั้งแต่ก่อนจะเข้าวงการนักพากย์เสียอีก แถมเคยออกรายการทีวีแล้วให้สัมภาษณ์ว่าเวลาวันหยุด เธอจะเล่นเกมถึงวันละ 10 ชั่วโมง เลยทีเดียว แต่ได้ยินว่าหลังๆเธอแอบไปเล่น PSO แทนบ้าง แต่ก็ยังล๊อกอิน FF11 เป็นครั้งคราว แต่ที่น่าเสียใจที่สุดก็คือเธอไม่เคยเล่น FFXIV เลย

นอกจาก คาโต้ เอมิริ แล้ว นักพากย์ที่เล่นเกมออนไลน์แบบฮาร์ดคอร์จนคาดไม่ถึงอีกคนก็คือ ทานากะ ริเอะ ในช่วงแรกที่ FFXIV วางจำหน่าย ทานากะ ริเอะ ก็เป็นหนึ่งในคนดังที่เล่น FFXIV ในแคมเปญช่วยโปรโมทของ Square-Enix และแคมเปญก็ล้มเหลวเพราะเราสามารถเช็คประวัติการเล่นของแต่ละคนได้จาก Lodestone และพบว่าเหล่าคนดังที่เล่น FFXIV นั้นแทบทั้งหมดไม่ได้เล่นต่อ หรือแทบไม่ได้ล๊อกอินครั้งที่สองเลยด้วยซ้ำ แต่ ทานากะ ริเอะ นั้นต่างออกไป นอกจากเล่น FFXIV แล้ว เธอยังรับบทพากย์เสียงให้กับ Garuda ในเกมอีกด้วย (ตอนสู้คงจะรู้สึกแปลกๆ…) ผมไม่รู้ว่า Character ที่ริเอะเล่นนั้นคือตัวไหนหรือเผ่าอะไร แต่จากที่เธอมาเป็นแขกรักเชิญในงาน Niconico Live ครั้งที่สอง Tanaka Rie Special Talkshow เธอกล่าวเป็นนัยๆว่าเธอนั้นมีอาวุธ Relic อย่าง Bravura ในครอบครอง เธอเล่น Warrior เป็น Job หลักในการต่อสู้กับ Ifrit Extreme และสามารถโต้ตอบกับโยชิปี้เกี่ยวกับเนื้อหาในเกมได้อย่างคล่องแคล่ว แสดงให้เห็นว่าเธอนั้นเป็น Hardcore Player จริงๆ ไม่ใช่ดารารับเชิญเรียกแขกเฉยๆ
นอกจากนี้ยังได้ยินว่าเซยูหลายๆคนติดเกมไม่น้อย บางคนเล่น MonHun ไปมากกว่า 4,000 ชั่วโมงเสียอีก

2 thoughts on “422 | อีกด้านหนึ่งของ Katou Emiri”

  1. ความจริงมันก็แปลกดีนะ คนดังเล่นเกมแล้วเราจะรู้สึกว่า เออ เค้าก็มีด้านน่ารักๆ แบบคนปกติ(?)เหมือนกันนะ
    แต่พอโอตารี่แมนแบบเราๆ บอกว่ามี play time 300day+ คนส่วนใหญ่ดันรู้สึกคิโม่ย
    โลกนี้มันช่างสิ้นหวัง…

  2. เบสิคเลยคือต้องรวยก่อน (หัวเราะ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *