415 | Metal Gear Rising

เนื่องจากเป็นแฟนเมตัลเกียร์อยู่ระดับนึง เล่นมาเกือบครบทุกภาค ถ้าไม่ใช่ภาครีเมคย้ายเครื่องก็คิดว่าเล่นมาครบหมดแล้ว สำหรับ Metal Gear Rising นี่ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะซื้อมาเล่นหรอก เพราะรู้สึกว่ามันแตกไลน์เลยไม่อยากตามต่อ แต่ดูเทรลเลอร์ไรเดนสู้กับบอสต่างๆแล้วน่าสนุกดี ก็เลยไปซื้อมาเล่นมั่ง
E415-MGR
เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรซับซ้อน หลังจากแพทริออทล่มสลายใน MGS4 เหล่ากลุ่มผู้มีอำนาจต่างๆก็พยายามขยายอำนาจแทนที่แพทริออท และยุคนี้ไซบอร์กกำลังเป็นที่นิยมก็เลยหากินกันตรงนั้น ไรเดนก็เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ออกสู้กับเหล่าร้าย ฟันมันให้ขาดเป็นเสี่ยงๆ ผมเล่นรอบแรกแบบเสี้ยนๆ เลยเลือกความยากเป็นแบบ Hard เพราะปกติเกมแนวนี้ Normal จะค่อนข้างง่ายอยู่แล้ว ผลก็คือต้องเรียนรู้ระบบเกมพร้อมกับความยากที่มากกว่าปกติ เลยต้องเหนื่อยพอสมควร…
รีวิวเกมละเอียดๆก็เขียนกันไปเยอะแยะแล้ว ผมก็ขี้เกียจเขียนละเอียด สรุปว่าเป็นเกมที่มันส์ดี เล่นเพลินสนุกสะใจ เพลงสู้บอสมันส์โคตร แต่คุณค่าการเล่นซ้ำต่ำมาก ตัวเกมทั้งหมดกว่าจะจบผมก็ใช้เวลาถึง 2-3 วัน (ในขณะที่ชาวบ้านเค้าเล่นกันรวดเดียวจบวันแรก) รายละเอียดและความหลากหลายในเกมค่อนข้างน้อย ฉากสู้บอสทำได้สนุกดี มีอะไรแปลกใหม่ได้ทุกตัว บอสใหญ่พลังขี้โม้มาก อย่างกับอิฟรีท แต่อย่างที่บอกก็คือถ้าเล่นจบไปรอบนึงแล้วรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ทำยังไงถึงจะชนะ พอเล่นอีกรอบมันก็สบายๆแล้ว ถ้วยในเกมก็ออกมาดีนะ ไม่ได้ยากหรือใช้เวลานาน มียากถ้วยเดียว เล่นโหมด Revengeance ให้ได้เกรด S ทุกมิชชั่น… ยอดไปเลย พ่อง!
บอสที่ผมใช้เวลานานที่สุดมีสองตัวคือมอนซูนกับลุงส.ส. มอนซูนนั้นผมคอนทินิวเยอะเพราะไม่รู้จะทำอย่างไรหลังจากมันแยกร่าง จะปา EM ใส่ก็กว่าจะยกจะขว้างมันก็วิ่งมาเตะเรากลิ้งแล้ว (ซึ่งตรัสรู้ภายหลังว่ากด L1 แล้วปล่อยทันทีจะเป็นการกลิ้งระเบิดตามพื้น โดนง่ายกว่าเยอะ….) แล้วก็เหนื่อยกับตอนที่มันแยกร่างแล้วปากริชหรือเอาขามาเตะ จนปา EM ใส่ไม่ได้ สรุปว่ายากเพราะกุโง่นี่หว่า!? ส่วนลุงส.ว.ล่ำนั้นผมดันไปเล่นมั่วๆตอนสู้กับรองบอสจนไอเท็มฟื้นพลังหมด พอเจอกับลุงล่ำแกก็อยู่ในสภาพเปลีอยเปล่า แถมลุงแกอัดแรงอย่างกับ Ifrit Extreme โดนนิดโดนหน่อยไรเดนก็ใจเสาะตาย สู้ยังไงก็สู้ไม่ได้จนต้องออกจากเกมกลับไปเก็บของแล้วกลับมาสู้+จับมุกได้ ก็ชนะไปแบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่ ลุงล่ำนี่เป็นบอสที่โดนใจฝั่งฝรั่งมาก แม้ว่าจะเป็นบอสที่ไม่ค่อยจะมีเหตุผลอะไรนัก แต่ก็เป็นคาแรกเตอร์ที่แปลกโดดเด่นดี เป็นนักการเมืองปากดีที่บ้าพลังอัดกันด้วยกำปั้นและเปลวเพลิง ฝั่งอเมริกาคงเบื่อตัวร้ายแบบที่ฉลาดเก่งขี้โกงอลังการดราม่าเป็นนิยายหรือเป็นคู่แข่งกับตัวเอกผลัดกันรุกรับมาตลอดเรื่องอะไรแบบนี้ พอเจอตัวแบบที่เหตุผลไม่ต้องกูสะใจไว้ก่อนก็เลยชอบกันมาก ฉากจบเกมก็ไม่มีอะไร ปูทางไว้ต่อภาคสองสบายๆ
จรืงๆวันก่อนผมก็หยิบมาจะเก็บโน่นเก็บนี่แก้เซ็ง เล่นๆไปปรากฏว่าเมาครับ คือเวลาเล่นหาของเนี่ยมันต้องใช้สายตากวาดเหมุนกล้องไปมา มันเลยเกิดอาการเหมือนเมาเกม FPS ขึ้นมา ตอนเล่นรอบแรกมันจะไปหนักตอนสู้บอสซะเยอะ ซึ่งไม่ได้จำเป็นต้องใช้สายตากวาดหาของ ก็เลยไม่มีอาการ เล่นสองทีมึนสองทีขี้เกียจเล่นต่อเลย ลองหาข้อมูลดูเห็นว่าให้ลองเคี้ยวหมากฝรั่ง ไม่ก็ลองกินยาแก้เมาเรือก่อนเล่น อาจจะช่วยได้ ไว้จะลองดูละกัน

9 thoughts on “415 | Metal Gear Rising”

  1. เมาเหมือนกัน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเกมสมัยนี้เล่นแล้วรู้สึกเมาง่ายมาก
    เมื่อก่อนไม่เคยเมาเลยทั้งๆ ที่เล่นเกมแนวนี้บ่อยมาก มาเริ่มเป็นตั้งแต่ dead space ล่ะมั้ง
    ถ้าเล่นเกมแล้วถึงกับต้องกินยาแก้เมาเรือนี่ก็โหดไปนะ lol

  2. สารภาพบาปรอบแรกเล่นแบบ easy ไม่ต้องทำอะไรเลยด฿เนื้อเรื่อง
    รอบ 2 normal อัพเกรดไว้เพียบ+ HF Masamune ผ่านสบายๆ ยากแค่ตอนหาของ หาแขน หา VR Mission เท่านั้นแหละ
    Hard ขี้เกียจเล่นละ เปิดนอมอลมาดูคัตซีนเท่ๆ สู้บอสมันๆพอ

  3. ไม่เห็นมี ff reishiki เลย ไม่ได้เล่นเหรอครับ

    1. กลั้นไว้ว่าจะรอเล่นภาษาอังกฤษ แต่ภาษาอังกฤษสงสัยจะไม่ออก…

  4. ตอนดูคัทซีนที่สส.มันออกมาจากหุ่นครั้งแรกแล้วมายืนโม้อยู่นานสองนานก่อนจะกลับเข้าไปในหุ่น ยังนึกว่าโคตรปัญญาอ่อนกระโดดฟันให้หัวหลุดก่อนมันจะกลับเข้าไปในหุ่นได้ก็พอแล้วนี่หว่า!
    …พอหุ่นพังเจอมันออกมาบู๊เท่านั้นแหล่ะ ถึงกับร้อง 7K!! WTF!!!!!??!?!?!?!?

    1. ตอนที่หมาน้อยวูลฟ์หมดสภาพก่อนเมทัลเกียโผล่มาก็งงว่ามันโดนอะไร เมทัลเกียตัวบักเอ๊กมันก็เพิ่งโผล่ไม่น่าใช่ พอไอ้สส.ออกมาถึงบางอ้อ โดนสส.กระทืบนี่เอง

  5. …ถ้ามีนักการเมืองแบบท่านสว.จริงๆผมว่าคนเมกาเลือกแม่งเป็นประธานาธิปดีชัวร์ๆ แม่งบ้าพลังอุดมการณ์มาก ฉากคัตซีนที่ตื้บไรเดนไปด่าประเทศตัวเองไป ยังกะดู WWF มีอเมริกันฟุตบอลแถมด้วย
    แต่สงสัยอยู่ มึงจะขับเมตััลเกียร์มาทำไมวะ!?

  6. (หลง)เข้ามาดู … เเหม เป็นสาวก MGS กะชาวบ้านเค้าด้วยเหรอนี้
    เเนะนำ ว่างๆก็ลองหา DLC Sam & Wolfy มาเล่นดู นุ๊กนุก lol
    http://youtu.be/N3f4aI6lbtw

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *