399 | The End of the World

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นเป็นวัน Final Save Data ครั้งสุดท้ายก่อนจะส่งข้อมูลไป 2.0 A Realm Reborn สรุปง่ายๆก็คือหลังจากวันที่ 1 ไปไม่ว่าจะทำอะไรข้อมูลก็จะไม่ถูกบันทึกส่งต่อไป 2.0 เกรียนได้ตามสะดวก วันสุดท้ายก่อนจะปิดผมก็ได้ทำ Faction Leves ไปหลายหนเพราะว่า Faction Credit จะถูกรีเซ็ท ก็เลยผลาญๆให้หมด แล้วก็เตรียมเข็มขัดไว้เผากงเต๊กไปโลกใหม่ด้วยราวๆ 50 เส้น แล้วยังมีที่เหลือก็เลยเอาถุงมือกับแหวนไปด้วยนิดหน่อย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษ มีเงินอยู่ 325 ล้าน ขึ้นโลกใหม่ก็เหลือ 32.5 ล้านเรอะ… เศร้าจัง

นับตั้งแต่ Final Fantasy XIV เปิดจนกระทั่งปิด(เพื่อจะเปิดภาคใหม่) ผมนั้นถือว่าเป็นลูกค้าแสนวิเศษที่มีความภักดีเป็นอย่างสูง เล่นมาตั้งแต่มันห่วยๆ UI กด 1 ครั้งรอ 1 วิ จ่ายเงินมาทุกเดือน อะไรในเกมที่ควรทำก็ได้ทำเกือบหมด ผมมี Relic อยู่สองอันคือ Sphairai กับ Bravura แล้วก็ทำ Curtana อยู่ แต่ยังไม่เสร็จ (ทำไมทำแต่ของที่ไม่ค่อยได้ใช้…) ที่ค้างคาใจในเกม 1.0 ก็มีเพียงยังไม่เคยชนะ Van Darnus แบบยากเท่านั้น ก็ช่างมันเหอะเนอะ ; ;

ในเกมตอนนี้(หลัง 1 พฤศจิกายน)ก็เป็นช่วงสิ้นโลก อันตรายอยู่ทุกแห่งหน ท้องฟ้าอึมครึมฟ้าผ่ารัวๆเหมือนดาวนาเม็กตอนจะระเบิด ตาม Aetheryte ก็จะมีมอนโหดโคตรพ่อยืนกันสลอน ขนาดในเมืองก็ยังมีตัวอะไรไม่รู้บุกมามากมาย ด้วยความอยากรู้อยากเห็น บางทีผมก็เลยไปเฝ้าเมืองมั่ง แต่เฝ้าแล้วรอเล่ามันก็ไม่เห็นจะโผล่มาสักกะตัว… เจอกองทัพ Empire บุกกริดาเนียหนนึง แล้วก็เจอกุ๊บบัวกับควายยักษ์ในอุลดาห์สองหน ไอ้แบบมาเป็นฝูงรุมถล่มเมืองยังไม่เห็นกะตาสักที
Server 1.0 ก็จะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ไม่รู้ว่าในเกมจะมี Event อะไรพิเศษมั้ยนอกจากปิดไปเฉยๆ แล้วก็ผ่านไป 5 ปีเป็น A Realm Reborn เลย อยากให้มี Cutscene ซึ้งๆจัง… ช่วงหลังจากวันที่ 1 มานี่ผมก็แทบไม่ได้ล๊อกอิน มีเข้าไปถ่ายรูปนิดหน่อย รู้สึกว่าเวลาว่างมากขึ้นเยอะมาก! แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอยู่ดี…

2 thoughts on “399 | The End of the World”

  1. ลองเข้าไปเห็นพวก void มาบุกหน้า uldah ช่วยกันเอาลงได้อยู่ หลังจากนั้นไม่มีอะไรเลยไม่ได้เข้าไปอีก
    เดี่ยวลองไปเอา relic มาเล่นดู น่าจะแจก darklight ด้วยนะ
    ปล.ช่วงนี้ติดโรคพี่เมี๊ยว ติดใจการ์ตูนโชโจซะงั้น แต่เรื่องที่นางเอกบิทช์เกินก็ไม่ไหวอย่าง From 5 to 9 นางเอกบิทชืเกิน มั่วมาก
    แต่ล่าสุดไปเจอเรื่องนี้อย่างโฮก Hibi no Chouchou นางเอกแจ่มมากแนะนำอย่างแรก
    http://www.mangaupdates.com/series.html?id=73654

    1. ฮิบิโชอ่านสแกนไปนิดนึง ยังไม่โดนเท่าไหร่
      นางเอกน่ารักดี ลายเส้นคล้ายๆเรื่อง We Are Always
      From 5 to 9 นางเอกว่าบิทช์แล้วพระหื่นยิ่งกว่าอีกนะ
      จ้องจะจับสาวกดในวัดท่าเดียว แถมนางเอกยังบอกว่าเยี่ยม(?)
      จริงๆเรื่องพวกตัวประกอบก็สนุกดีนะ อย่างเล่มล่าสุดมี
      น้องนางเอกโผล่มาก็น่ารักดี ไม่บิทช์เหมือนพี่ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *