286 | PSP and Eorzea

ซื้อ PSP มาแล้วครับ !
จริงๆก็ซื้อมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่วันเสาร์อาทิตย์ที่แล้วเลย ซื้อรุ่น 2000 บอร์ดนรก สีดำ เครื่อง 7,000 เม็ม+อื่นๆ 1,000 นึง เบ็ดเสร็จรวมก็ 8,000 บาท แพงนิดๆ แต่ช่างมันซื้อๆไปเหอะ เจ็บใจมาจาก 360 ที่พังไป ลงเกมมาหลายเกมเหมือนกัน ที่เล่นไปแล้วมี Tales VS ที่จบฟาร่า+ยูริไป เล่นทีแรกน้ำตาจะไหลตอนเห็นฟาร่าโชว์ริวเคน ไม่ได้เจอกันมาสิบปีได้แล้ว เออตกลงมันเป็นเกมวิ่งไล่จับสินะ คอมมันจะวิ่งไปไหนของมัน ไม่เห็นจะวิ่งมาสู้กับเราเลย ส่วน Dissidia เล่นไปนิดเดียวแล้วเซพพัง คิดว่าชะตาคงจะไม่ต้องกัน เลยเล่นเกมอื่นก่อน
ตอนนี้ก็เล่น Crisis Core: Final Fantasy VII อยู่ ระบบเกมแปลกกว่าที่คิด เล่นตัวเดียว แถมเกือบจะเป็นเกมแอ็คชั่นอยู่แล้ว ข้อดีก็คือโหลดเร็ว เล่นเร็ว ข้อเสียก็เยอะแยะมากมาย หลายๆคนแนะนำว่าเล่นให้จบดูฉากจบก็พอ มิชชั่นที่ให้ทำติงต๊องไร้สาระ ตามคิวที่คิดไว้ ถ้าเล่น Crisis Core จบแล้วก็จะเล่น Person Portable ต่อ ซึ่งคงจะเล่นนานเอาเรื่องอยู่ ส่วนพวกเกมยอดนิยมอย่าง Monster Hunter หรือ Phantasy Star ยังไม่ได้เล่นแต่อย่างไร
ข่าวแถมคือ Final Fantasy XIV นั้นมีวิดีโอภาพภายในเมืองให้ดูแล้ว วิดีโอชื่อ FINAL FANTASY XIV “Life in Eorzea” #1 เป็นตัวละครสามตัวมาเล่าเรื่องราวความรู้สึกให้ฟัง ดูๆแล้ว Element ในเกมเหมือน FFXI มาก และก็เพิ่มรายละเอียดเข้าไป รายละเอียดของเมืองรู้สึกแข็งๆอยู่บ้าง และก็เหมือน Dept of Field ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เฟรมเรทก็ไม่ค่อยดี ถ้าเทียบกับชุดเก่าที่เป็นเดินสู้กับมอนสเตอร์นอกเมืองแล้ว อันนั้นดูสวยกว่าและเฟรมเรทดีกว่ามาก ไม่แน่ใจว่าตัวล่าสุดนี้รันกับ PC เลยทำให้เฟรมเรทดรอปหรือเปล่า ในวิดีโอมีภาพทารุๆเอ้ยลาลาเฟล มา/แดนซ์กับ/พานิคด้วย แม้ว่าตัวจะสูงขึ้นบ้างแล้ว แต่ก็พอเห็นมันดิ้นไปดิ้นมาแล้วก็แนะนำตัวเองว่า “จูเลียเดส” ด้วยเสียงโอตาคุวัยกลางคน ก็ทำให้อยากจะกระซวกลิ้นปี่มันให้อ้วกแตกโดยหมดความลังเลหรือสงสารในบัดดล


อีกอย่างก็คือ Square-Enix เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับเผ่าที่เราจะเลือก โดยแต่ละเผ่าก็จะแบ่งออกเป็น 2 แบบอีกที โดยจะมีผลกับสีผิวและสีผม และพื้นแบ็คกราวด์เนื้อเรื่อง ขอบอกว่ามิค๊อตเต้สายมูนคีบเปอร์ดีไซน์เริ่ดมาก ชุดนี่โมเดิร์นสุดๆจนไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นเกมแนว Fantasy ยุคกลาง ชุดอย่างกับเดินอยู่ชิบุยะ

One thought on “286 | PSP and Eorzea”

  1. เห็นควรด้วย ชุดเข้ารูปสีขาว ดูแล้วไม่อยากเล่นเผ่ามนุษย์หน้าจืดไปนิดนึงเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *