284 | Goodbye my 360

ตามหัวข้อเลยครับ ตรงประเด็นสุดๆ ถ้าให้เล่าอย่างละเอียดก็เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวานผมซื้อ Resonance of Fate หรือ End of Eternity เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั่นหล่ะ(แผ่นก๊อป)มาเล่น กะว่าจะมาส่องกระใต้โปรงรีนเบลดูกางเกงในซะหน่อย จริงๆก่อนหน้านี้ก็เกือบซื้อ God of War มาแล้ว วันที่จะไปซื้อม๊อบแดงมันเดินผ่านหน้าราม ผมเลยไปไม่ได้ พอพ้นมาแล้วก็ไม่มีไฟจะซื้อแล้ว เลยรอเล่น Resonance of Fate ไปเลยดีกว่า เมื่อซื้อมาแล้วก็กลับบ้านไปรื้อเครื่อง 360 ออกมา ซึ่งผมไม่ได้เล่นมันมาร่วมๆเกือบ 5 เดือนแล้ว ครั้งสุดท้ายที่เล่นคือ Dragon Age Origin ซึ่งเล่นไปนิดเดียวแล้วไม่ได้เล่นต่อ พอซื้อ PS3 มาก็เล่น MGS4 ต่อด้วย FF13 ก็ไม่ได้แตะ 360 เลย แถมจัดห้องใหม่ช่วงปีใหม่ก็ถอดสายหมด เหลือแต่เครื่องเปล่าๆตั้งบนโต๊ะ
http://rh.in.th-images/E284-rof.jpg
พอจะเล่นทีนี้ก็ต้องไปรื้อออกมาหมดเลย สายอะไรเยอะแยะ หม้อแปลงอันเท่าบ้านเอย กว่าจะหาเจอกว่าจะเสียบ เล่นเอาแทบหมดแรง ไหนๆก็ไหนๆ กะว่าจะเล่นยาวอยู่แล้ว ก็เลยเก็บ PS3 เข้าเก๊ะไปด้วยเลย พอต่อเสร็จก็เปิดเครื่อง อ่า เล่นได้ตามปกติแฮะ นึกว่าจะเจ๊งซะแล้ว ผมก็เปิดเครื่องทิ้งไว้แล้วไปอาบน้ำก่อน พอขึ้นมาเล่นต่อก็ดู Title เป็นไอ้พระเอกโดดช่วยสาวที่ฆ่าตัวตายจนร่วงไปจากฟ้า แล้วก็ขึ้นตัวหนังสือว่า หนึ่งปีหกเดือนต่อมา เข้า Prologue บทแรก ทันใดนั้นภาพมันก็ค้างไปกึกนึง แล้วก็นิ่งไปเลย ผมไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แผ่นค้างหรืออย่างไร เลยกดรีเซ็ท ทีนี้กด skip ข้าม พอถึงจุดเดิมก็ค้างอีก ก็รีเซ็ท ทีนี้ skip หมดเลย เข้าเกมหล่ะ เดินไปสามก้าวคุยกับ NPC อ่านยังไม่ทันจบก็ค้างไปอีกรอบ ทีนี้กดรีเซ็ทมาก็ค้างตั้งแต่โลโก้ 360 เลย ผมก็เลยถึงบ้างอ้อว่ามันคงจะหมดอายุขัยของมันเสียแล้วหล่ะ….
หลังจากนิ่งเงียบไปต่อไม่ถูกพักนึง ผมไม่รู้จะทำยังไงดี ก็เลยคิดวิธีแก้ปัญหาออกมาได้ 4 แบบดังนี้

  • A. ยกเครื่อง 360 ไปซ่อมอีกครั้ง จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครื่องพัง ก่อนหน้านี้ราวๆสองปีก่อนเคยยกไปซ่อมแล้วหนนึง อาการคล้ายกัน แต่คราวนี้ไม่รู้ว่าจะซ่อมได้ไหม ค่าใช้จ่ายน่าจะราวๆ 1,000-2,000 บาท ไม่รับประกันผล แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ หลังจากนี้ไปผมยังไม่เห็นเกมอะไรของ 360 ที่อยากเล่นเป็นพิเศษเลย ซ่อมมาอาจจะเล่นได้เกมเดียวแล้วเจ๊งอีกก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นทางเลือกที่ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

  • B. ซื้อ Resonance of Fate ภาษาอังกฤษของ PS3 มาเล่น ทางเลือกนี้สนองความต้องการอยากส่องกระโปรงของรีนเบลได้ดีที่สุด รับรองผลได้ ไม่มีผลข้างเคียง แต่ก็ไม่ได้ประโยชน์อื่นๆเลยเช่นกัน ค่าใช้จ่ายราวๆ 1,800 บาท

  • C. ซื้อ 360 เครื่องใหม่ไปเลย ทางเลือกนี้ทุ่มสุดตัว รับรองผลว่าเล่นได้ แถมได้เครื่องใหม่ที่ยังไม่โดนแบน เล่นเกมอื่นก็ได้ แต่ไม่รับรองผลว่าอนาคตจะแดงหรือแบนไหม นอกจากนั้นยังมีค่าใช้จ่ายสุงที่สุดคือราว 12,000 บาท

  • D. ซื้อ PSP ประชดชีวิต ไหนๆก็ไหนๆ ซื้อ PSP ไปเลย (เกี่ยวอะไรกันวะ) MGS peace walker ที่มี PV น้อง PAZ ออกมาเต้นแร้งเต้นกาก็จะออกแล้วด้วย แถมมีเกมอีกตั้งเยอะให้เล่นมากมาย เล่นก๊อปก็ได้(มั่งไม่ได้มั่ง) ค่าใช้จ่ายราวๆ 7-8,000 บาท โดยประมาณ

เลือกข้อไหนดีเนี่ย…..

6 thoughts on “284 | Goodbye my 360”

  1. ซื้อมาดูน้อง PAZ Doki Doki ! สิ
    โคจิม่าเลยทีเดียว …

  2. สนใจเอาแผ่นผมไปเล่นก่อนมั้ยละครับ
    ผมเล่นแล้วมึนมากๆ

  3. เป็นที่แผ่นรึเปล่า ลองเกมอื่นยัง? ถ้าไม่ได้เป็นที่แผ่นก็อาจจะเป็นที่เครื่องไม่ได้อัพ dashboard รึเปล่าเลยเล่นเกมใหม่ๆ มีปัญหา ลองดูสองข้อนี้ก่อนแล้วค่อยมั่นใจว่าเครื่องเสียดีกว่า
    360 arcade เครื่องใหม่มัน 9 พันเองนิตอนนี้ ถ้าไม่เอาจอย สายเอวีก็น่าจะลดไปได้อีกเกือบพันนะ โดนแบนก็ไม่เห็นเป็นไรถ้าไม่มี HDD, ไม่ได้โหลดอะไรมาลงเครื่อง ส่วนเรื่องแดงถ้าเทียบกับรุ่นพี่เมี้ยว ตอนนี้แดงน้อยลงเยอะ

  4. ไม่ B ก็ C เพราะส่วนตัวผมน้องรินเบลสวยกว่า PAZ XD

  5. Why my Xbox mun play eng version mai tid nia’..
    … Orz play dai tae’ JP version…
    btw if dai play skirt price 198 k yah plaad buy na xD

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *