370 | ยุ่งจริงๆนะ

พักนี้ยุ่งมากเลย ยุ่งจนไม่มีเวลาจะเขียนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง งานก็เยอะพอกลับบ้านมาเกมที่เล่นก็เยอะ ไหนจะอนิเมที่ต้องดูก็เยอะอีก การ์ตูนซื้อมาตั้งเยอะก็ยังไม่ได้อ่าน ชีวิตช่างเหน็ดเหนื่อย(?)มากมายจริงๆ! บางคนเห็นผมลั้ลลาเหมือนปกติ จริงๆแล้วยุ่งนะครับ โปรดเชื่อผมเถอะไม่ได้โกหก ; ; ตอนนี้พอมีเวลาว่างสัก 1 ชั่วโมงเลยมาเขียนอะไรเรื่อยเปื่อยซะหน่อย
มือปราบพญายม
ถ้าใครอ่าน Timeline Twitter ผมจะเห็นว่าช่วงนี้ผมอ่านเรื่องมือปราบพญายมฉบับการ์ตูนอยู่ เนื่องจากมันยาวมาก 91 เล่ม และยังไม่จบ ผมไล่อ่านวันละ 2- 3 เล่ม ใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะอ่านจบ เล่นเอาเปลืองโควต้าอ่านการ์ตูนจริงๆ มือปราบพญายมนั้นแรกๆก็สนุกดี จะเป็นคดีเฉือดเฉือนคมหักเหลี่ยมไขปริศนา แต่พอสักเล่ม 8 ไปจะเริ่มเข้าช่วงศึกตระกูลถัง ตัวร้ายคือถังจับโหงวผู้นำตระกูล และเวลาผ่านเลยไปกว่า 80 เล่มแล้วถังจับโหงวก็ยังมีชีวิตอยู่ สูญเสียพลังต้องพักฟื้น 2 ครั้ง สูญเสียวรยุทธ์ 1 ครั้ง ตระกูลถังล่มสลายหมดสิ้น ลูกน้องเหลือง 3 คน คนนึงก็มาไล่ฆ่าซะเอง อีกคนก็ทรยศเข้าฝ่ายศัตรู อีกคนก็เป็นเกย์ใบ้…. ส่วนเหล่ามือปราบทั้งหลายก็เมียตายคนละครั้งสองครั้งยกเว้นบ้อเช้ง เมีย(คนที่ชอบสิ ยังไม่ได้เป็นผัวเมียกัน)ดันไปอยู่กับถังจับโหงวซะงั้น NTR นะเนี่ย… แต่ตัวละครที่น่าสงสารที่สุดคือจิวแปะอู้แห่งนครอุดร ไปล่อเมียเพื่อน เมียรู้เลยไปให้เพื่อนล่อ(ยังดีที่ไม่ได้ทำ แค่เกือบๆ) เพื่อนก็ตายอีก เสียผู้เสียคนไปเลย ไหนจะมารู้ภายหลังว่าเมียตัวเองจริงๆมีผัวแล้วอีก สุดยอดกระบี่น้ำแข็ง​ NTR จริงๆ
Final Fantasy XIII-2
ตอนนี้ผมซื้อ Final Fantasy XIII-2 มาครับ (อ่านว่าไฟนอลแฟนตาซีสิบสาม-สอง หรือไฟนอลแฟนตาซีเธอร์ทีนทู ใครอ่านว่าไฟนอลแฟนตาซีเอ็กส์สาม-สอง ขอให้ท้องเสียกินบุฟท์ไม่คุ้ม) เกมนี้เป็นเกมแรกที่ผมคิดว่าควรจะเล่นเสียงอังกฤษจริงๆ เพราะเสียงพากย์อังกฤษดูลงตัวได้อารมณ์กว่าญี่ปุ่นเยอะเลย น้องพัดดราเสียงสะอ้อนสุดยอด เกมสนุกครับ เล่นเพลิน มีอะไรให้ทำเยอะกว่าเก่า ระบบเกมก็ดี ตอนนี้ถึงเมืองอาคาเดเมียยุค 4XX แล้ว เล่นช้าไปหน่อย มัวแต่ล๊อกอินไปทำ​ leves ในเอออร์เซียซะเยอะ
อนิเม
ซีซั่นนี้ผมดูอนิเมเยอะมากเลย เยอะที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ผมทำตารางสอนมาแล้ว ดูได้เลย

มันก็สนุกหลายเรื่องนะ แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนแบบ “เชี่ยเอ้ยแม่งเจ๋งหว่ะ” เป็นพิเศษ นิเสะโมโนกาตาริก็สนุกมาก แต่ยังไงดีล่ะ มันไม่อิมแพ็คเพราะมันอิมแพ็คไปหมดแล้วตอนภาคแรก ภาคนี้มันไร้ที่ติจริงๆ งานเนี๊ยบดูสนุก เอโร่ย *แฮ่กๆ* เรื่องอื่นที่เหลือมันราวๆ อืมสนุกดีนะ อยากดูต่อ แต่ไม่ได้ชอบมากเป็นพิเศษแบบว่าเกิดมาเพื่อกรูจริงๆ ถ้าถามว่าชอบสุด(ไม่นับนิเสะ)ก็คือจะเป็นลากรานจ์ล่ะมั้ง ที่ได้คะแนนพิเศษคือซิมโฟเกียร์ มันสนุกจริงๆนะ สนุกแบบห่วยๆนี่หล่ะ แต่มันเดินเรื่องดี กระชับ แล้วก็มันส์กว่าที่คิดอีกด้วย!!!
บาเกะโมโนกาตาริ
วันก่อนผมซื้อ Bekemonogatari ฉบับ DVD ของไทยมาแล้ว ก็ทำได้ดีอยู่ นอกจากเสียงไทยรับฮิตางิไม่ค่อยได้ ปกเป็นแบบสวมแทนที่จะเป็นเจเวล ภาพ End Card ที่แถมมาพิมพ์ด้วยกระดาษห่วยแตก ไม่มี Commentary Track ผมก็พอรับได้ มีแผ่น Single Staple Stable แถม มีสเปเชียลเป็นเท่าของญี่ปุ่น คุณภาพการแปลยังไม่ได้เช็ค แต่ใครจะบ่นว่าห่วยแตกแล้วไม่ซื้อหรอกโหลดบิทดีกว่า!! ก็รบกวนให้หาทางไปใช้ชีวิตในญี่ปุ่นแทนไม่ก็ไปเกิดใหม่เป็นคนญี่ปุ่นจะดีกว่า ด้วยคุณภาพชีวิตของประเทศไทย ได้ขนาดนี้ก็แทบจะสูงสุดในสายการผลิตแล้ว
Final Fantasy XIV ตอนนี้เป็นช่วงว่างก่อนจะอัพเดทใหญ่ 1.21 จริงๆอยากจะให้ Archer กับ Conjuror เลเวล 50 ก่อนจะอัพเดท สงสัยจะไม่ทันแล้ว Archer ตอนนี้ 46 พอมีหวัง แต่ Conjuror 40 เอง แถมยังเล่น XIII-2 อีก ไม่ทันแน่ๆ ส่วนใครที่รอเอริโกะวาเลนไทน์ปีนี้ ก็สงสัยจะไม่มีอีกแล้ว…. ส่วนใครสงสัยว่าอนาคตคันโยกผมเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็ยังไม่มีอนาคตเลย ว่าจะสั่งทำแล้วเนี่ย หมั่นไส้!!

5 thoughts on “370 | ยุ่งจริงๆนะ”

  1. FFXIII-2 จบได้….มาก รอ-3
    เล่นไปบางทีก็รู้สึกว่าโนเอล กับ เซร่า แค่เพื่อน แต่บางจังหวะ(โดยเฉพาะฉากจบ)มันก็นะ.. สโนว์เอ้ย โดน NTR แหงเอ็ง
    แพลตไปละ 55 ชม. ส่วนตัวรู้สึกว่าความยากลดลงเยอะเลย อาจเพราะข้อจำกัดเรื่องโรลของมอน ที่ใส่ได้ไม่ครบล่ะมั้ง ทำให้เกมมันต้องลดความยากเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้อัพมอนไม่ตรงสายบอส
    อย่างโคตรเต่าภาคที่แล้วยิงอัลติม่ากด SEN SEN SEN ไม่ทันก็กลับบ้านเก่า ภาคนี้ก็รอดสบายๆ
    บัฟ ดีบัฟก็ไม่ค่อยต้องใช้เท่าไหร่ ช่วงแรกติด pulsework knight ไว้เป็น SEN ตัวนึงก็เล่นสบายไปจน EP5 แล้วค่อยเปลี่ยเป็นชอคโคโบะเงิน
    พอ End Game อัพไอ้เจ้าคิชูเทพ COM มาตัวเดียวก็ปราบบอสลับได้สบายๆหมดละ
    อาวุธดีๆก็หาง่าย เอาไอ้อัน +ATB 50% เนี่ยดีสุด เก็บโคตรง่ายเลย เทียบกับ +ATB 1 เกจ ที่เก็บโคตรยากแล้วไม่คุ้มเลย (จนแพลตแล้วยังไม่ได้แร่ Tapez….อะไรซักอย่าง เลยซักอัน แถมดันใช่ 2 อัน ต่ออาวุธ 1 ชิ้น เจริญล่ะ..
    อยากได้ DLC สโนว์ เป็น SEN สงสารมัน บทน้อยชิบ

  2. เมะช่วงนี้ดูแต่ ดันฉิ กะ Aquarion NTR
    ทำไมช่วงนี้หันไปทางไหนมันมีแต่กระแส NTR เนี่ย…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *