280 | Twitter

ผมเนี่ยก็เป็นคนเห่อกระแสเทคโนโลยี่เอาเรื่องอยู่ มีอะไรใหม่ๆก็ขอให้ได้ไปลองสักนิด อัพเดทอะไรใหม่ก็ไม่เคยกลัว ส่วนจะใช้ต่อหรือไม่นั่นก็อีกเรื่อง แต่มีเรื่องแปลกก็คือผมไม่เล่น Facebook นะครับ เคยสมัครแล้วหล่ะ จะลองเล่นเกม แต่กลัวติดเพราะเห็นคนอื่นติดกันเยอะมาก สุดท้ายก็เลยปล่อยไว้งั้น นานๆเข้าทีเวลาจะดูอะไรที่จำเป็นต้องดูผ่าน Facebook กิจกรรมอะไรในนั้นก็ไม่เคยเล่นไม่เคยทำเลย

หลายๆคนก็คงจะรู้จัก Twitter ดี ผมเห็นหลายๆคนเล่นกันดูน่าสนุกสนาน จากการสอบถสามว่า Twitter มันคืออะไร สนุกยังไง ก็ไม่มีใครให้คำตอบที่น่าพอใจกับผมได้ ส่วนมากจะบอกให้ไปลองสมัครเล่นดูเอาเอง เดี๋ยวก็เข้าใจ ผมก็เลยลองไปสมัครดูกับเขามั่ง ก็อืม….พบว่ามันคือ irc ที่ไม่มีห้อง คุณจะคุยกับใครก็ได้ แต่ความจริงแล้วคุณอาจจะไม่ได้คุยกับใครเลยก็ได้ หลังจากสมัครแล้วผมก็จะลองเล่นดู ผมก็นั่งอยู่หน้าหน้าจอของ Twitter แล้วคิดว่าจะพิมพ์อะไรดีนานมาก จะนำเสนอตัวตนด้านไหนดี ด้านไฟนอลก็เหมือนในบล๊อก แถมยังไม่ค่อยจะมีอะไรอัพเดทแล้วเดี๋ยวนี้ จะด้านงานที่ทำก็ไม่อยากเปิดเผย และก็ไม่ชอบเปิดเผยด้วย เรื่องทั่วๆไปก็อืม… ทั่วไปยังไงล่ะ บ่น? ชม? กัด? สุดท้ายก็ไม่รุ้จะพิมพ์อะไรลงไป พอเห็นปุ่มปิด account ทิ้งก็เลยลองกดปิดไปซะงั้น

ผ่านไปอีกพักใหญ่ๆ อารมณ์ไหนไม่รู้ผมก็ไป reactivate กลับมาลองเล่นใหม่ แล้วก็เจอปัญหาเดิม… ไม่รู้จะพิมพ์อะไรลงไป แล้วก็ปิด account ไปอีก (พอคิดไม่ออกแล้วจะเห็นปุ่มปิด account เด่นมาก) ปัญหาใหญ่ๆคือผมเป็นโรคคางะไอซินโดรม (Kaga Ai) เป็นโรคที่ไม่มีอยู่จริงหรอก แต่ถ้าใครรู้จัก คางะ ไอ จากเรื่องคุณครูสิ้นหวังจะเก็ททันที ผมกลัวที่ว่าพอพิมพ์อะไรไร้สาระลงไปแล้วมันจะไปขึ้นบนหน้าจอคนที่ Follow ผม แล้วมันก็จะกลายเป็นขยะบนหน้าจอชาวบ้าน ทำให้เขาขุ่นข้องหมองใจ ดังนั้นผมเลยคิดจะพิมพ์แต่เรื่องที่มีสาระ พอตั้งใจพิมพ์ให้มีสาระ ก็ไม่รู้จะพิมพ์อะไรแทนซะงั้น….

หลังจาก reactivate รอบที่ 3 คราวนี้ผมก็ไม่ได้พิมพ์อะไรบ่อยนัก เน้น follow ไปเรื่อย จนมาเกิดไอเดียอันแสนบรรเจิดขึ้นมาจนได้ ใครที่ติดตามบล๊อกผมมาน่าจะพอรู้ว่าผมเช่าการ์ตูนอ่านเยอะ อย่างน้อยวันละ 3 เล่ม กุมภาพันธ์นี่จะครบสองปีที่เป็นสมาชิกร้านเช่าแล้ว (หมายถึงร้านนี้) ผมเคยคิดจะบันทึกว่าอ่านการ์ตูนเรื่องอะไรไปมั่งแต่ก็ขี้เกียจ เคยลองไปถามที่ร้านว่าขอ history การเช่าได้ไหม เขาบอกมันไม่ได้บันทึกไว้ (หรือทำไม่เป็นก็ไม่ทราบ) พอคิดไปคิดมาบรรจบกับเจ้า Twitter นี่ก็เลยเกิดไอเดียว่าให้เขียนลงไปในนี้แทน ซึ่งก็ดูเหมาะสมมากเลยทีเดียว วันละ 3 twit สั้นๆ ด้วยความที่ Twitter มันจำกัดที่ 140 ตัวอักษร ผมจึงต้องบรรยายเกี่ยวการ์ตูนเล่มที่อ่านใน 140 ตัวอักษรให้ได้ ปกติผมจะเขียนอะไรเยิ่นเย้อ(ละมั้ง) การจะบีบให้มันอยู่ใน 140 ตัวอักษรก็ดูเป็นเรื่องที่ท้าทายและฝึกนิสัยดี และก็ดูจะเป็นประโยนชน์สำหรับคนที่คิดจะ Follow ด้วย ไม่ไร้สาระโดยสิ้นเชิง

ดังนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ ใครมี Twitter ก็สามารถมา follow ได้เลยที่นี่
http://twitter.com/rhinth

ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร

ปล. แถม… ใครอยากใช้ dropbox มั่ง เนื้อที่ฟรีเอาไว้ backup งานบน internet
สมัครแบบฟรี 2G วันนี้ แถมฟรี 250 เม็ก เพียงกด >ตรงนี้< เท่านั้น!
หมายเหตุ คนสมัครผ่านผม(หรือคนอื่น)จะได้โบนัส 250 เม็ก
โดยจะได้ทั้งคนสมัครใหม่และคนแนะนำ

One thought on “280 | Twitter”

  1. VirtualBox กับ Ubuntu Live CD ใช้โกง Dropbox ได้นะครับ โดยสร้าง Virtual Machine ใหม่ขึ้ันมา จากนั้น Boot ด้วย Live CD (ไม่ต้องเสียเวลาติดตั้ง OS) เข้าไปสมัคร Dropbox ได้เลย แล้วก็จัดการ ลบ/สร้าง Virtual Machine กับสมัคร Dropbox ใหม่ไปเรื่อยๆ จนเต็ม Quota หึหึหึ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *