276 | FF11

ช่วงนี้ไม่ได้เข้าเกมเลย สองอาทิตย์ที่ผ่านมาเข้าเกมไปแค่สองครั้ง ครั้งนึงไป Einherjar แล้วก็คนไม่พอ เลย Cancel กันไป ครั้งที่สองคือเข้าไปซื้อ Lottery คนใน Linkshell ก็ยังพอมี แต่เหมือนขี้เกียจจะไปทำอะไรนานๆต่อเนื่อง ยอมรับหล่ะว่าก็เบื่อๆ ทั้งเพราะในเกมไม่มี Activity อะไรใหม่ด้วย และก็เพราะเล่นมานานด้วย บางทีก็อยาก Cancel ID ไปเหมือนกัน แต่ก็เคยตั้งใจไว้ว่าจะไม่ Cancel ID จนกว่าจะเกมจะปิด ก็เลยคิดว่าไม่ Cancel จะดีกว่า (แต่ก็เปลี่ยนเป็นจะไม่ Cancel จนกว่า FF14 จะออกแทนแล้ว)
สิ่งที่อยากทำในเกมตอนนี้ก็เหลือไม่มากเท่าไหร่แล้ว

  • เก็บเลเวล Dancer ให้ 75
    นี่เป็นความตั้งใจอย่างแรกตั้งแต่เริ่มเล่นเกมเลยนะ ว่าอยากเป็น Dancer จนพอมันมี Dancer มาจริงๆกลับไม่ค่อยจะเล่นเท่าไหร่ ได้แต่โซโล่ไปจนตอนนี้เลเวล 56 ขอสัญญากะตัวเองว่าก่อน FF14 ออก ขอให้ Dancer เลเวล 75 ก่อนค่อยจรลีไปภาค 14
  • Full AF Dancer
    ต่อเนื่องจากข้อบน อยากให้ Full AF ด้วย จะได้ใส่ไปเดินแรดโน่นนี่ ไม่ต้องถึงกะ AF2 ขอแต่ AF ธรรมดานี่หล่ะ
  • จบ Wings of Goddess
    ทาง SE ยังกั๊ก ไม่ออกต่อเลย ทำไว้ก็ไม่ไกลเท่าไหร่ แต่น่าจะเร่งๆได้
  • จบ Moogle
    อันนี้ส่วนที่ต้องพึ่งพาคนอื่นก็เหลือแต่ BC บอส นอกนั้นพอจะโซโล่เองได้
  • จบ Shantotto
    ยังไม่ได้ซื้อเลย เหอ เหอ
  • ลองใส่ Corselet
    อยากซื้อมาใส่เล่นดู ตังอ่ะมีเยอะแยะ แต่หาซื้อไม่ได้

จริงๆถึงจะบอกว่าไม่มีอะไรจะเล่น เอาเข้าจริงๆถ้าขวนขายหากิจกรรมจะทำมันก็ไม่ยากเท่าไหร่ แต่ต่ิดแล้วมันจะเสียเวลา มาคิดๆดูตอนนี้ ถึงไม่ได้เล่น FF11 มากเหมือนเมื่อก่อน แต่เวลามันก็ไม่เห็นจะเพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่เลย (ฮา) ช่วงนี้มีโปรเจ็คพิเศษทำ(ให้คนอื่น)อยู่ ทำเสร็จก็คงเอามาแปะไม่ได้มั้ง แล้วแต่เจ้าของ สำหรับ FF13 นั้นก็เล่นจบแล้ว แต่ยังไม่ได้ Platinum แต่อย่างไร


เล่าแถมหน่อย อาทิตย์ที่แล้วได้ไปสยามพารากอนและเวิร์ดเทรดมา (เขาเปลี่ยนชื่อเป็นเซ็นทรัลเวิร์ลแล้วเว้ย) พอดีว่าว่างแล้วที่บ้านมีคนมาเยอะ (ปกติไม่เคยมีเลย) ผมเลยเซ็งๆขี้เกียจอยู่บ้าน ออกไปเดินห้างเล่นแทน ผมได้มาสยามดิสคัพเวอรี่หลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่เคยเข้าไปในสยามพารากอนเลย และไมได้แวะไปร้านคิโนคุนิยะมาหลายปีมาก และนี่ก็ยังเป็นครั้งแรกที่ผมได้รู้จัก Sky Walk เซ็นทรัลเวิร์ล-สยามพารากอน หลังจากฉงนงงงงวย บ้านนอกเข้ากรุงตลอดเส้นทางเพราะมีแต่อะไรใหม่ๆ อย่างลานหน้าเวิร์ลเทรดเนี่ยก็แคบลงเยอะ เขาสร้างตึกอะไรไม่รู้กินเข้าไปเยอะเลย ในห้างก็เปลี่ยนไปเยอะ ขนาดถนนยังเปลี่ยนไปเยอะเลย พอไปถึงร้านคิโนะค่อยใจชื้นหน่อย เพราะว่าร้านยังเหมือนเดิม ทางเข้า ชั้น จัดวางอะไรก็เหมือนเดิม แต่รู้สึกแผนกการ์ตูนญี่ปุ่นจะใหญ่ขึ้นนะ เดินไปเดินมาก็ได้ เนเน่โนะโมโตะ กับ รวมรูปภาพสาวน้อยจากนักวาด 100 คน สองเล่มมาครอบครอง (จริงๆอยากได้ริงโกะหรือมานากะมากกว่า แต่มันเหลือแต่เนเน่) ตอนแรกลังเลว่าจะซื้อยังไงดี คิดไปคิดมาซื้อมันสองเล่มเลย มีความรู้สึกว่าถ้าร้านคิโนะคุนิยะมันอยู่ใกล้ๆ น่ากลัวผมเดินบ่อยๆจะเสียตังเดือนละหลายพันเอาง่ายๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *