363 | The King of Fighters

นอกจากจะเป็นแฟนประจำเกมแนว RPG แล้วผมยังเป็นแฟนเกม 2Dไฟติ้ง อีกด้วย เกมโปรดที่เฝ้าติดตามมานานก็คือ The King of Fighters นั่นเอง จริงๆผมก็พยายามเล่นเกม 2Dไฟติ้งทุกเกมเลยนะ อย่าง Street Fighters ผมก็เล่น มีภาค III ที่ไม่ค่อยได้เล่น แวมไพร์ก็เล่น ซามูไรก็เล่น กาโร่เดนเซ็ทสึก็เล่น ซีรี่ส์ที่ไม่ชอบก็คือพวกที่มี Marvel มาแจม เล่นไม่ค่อยทัน…ทำแอร์คอมโบ ที่ไม่เล่นเลยคือพวกที่เป็น 3D เต็มตัวอย่าง Tekken หรือ Soul Calibur เล่นแล้วรู้สึกไม่รุ่งเท่าไหร่…. ก่อนหน้านี้ที่เดอะมอลรามเคยเอาตู้ KoF97 มาวางผมก็แวะเล่นประจำ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว เศร้าจัง ; ;

หลังจากย่ำแย่ไม่มีชิ้นดีกับ KoF XII ที่มีแต่คำด่าทั่วทุกหนแห่ง SNK ก็กลับมาแก้ตัวอีกครั้งกับ KoF XIII คิดใหม่ทำใหม่ ปิดตำนานกระเทยเทพลงที่ภาคนี้เอง ตัวเกมเหมือนกลับมาเริ่มต้นใหม่ รีเซ็ททุกตัวละครทุกท่าทิ้งและทำใหม่ให้กระชับขึ้น มีคอมโบยาวๆสำหรับมือโปรระดับเทพ KoF นั้นแตกต่างกับ​ Street Fighter ตรงสปีดการต่อสู้ และชิงจังหวะด้วยความเร็ว จริงๆแล้วภาคนี้ผมโหลด emulator มาเล่นบน PC แล้ว พบว่าสนุกดีก็เลยตัดสินใจซื้อเวอร์ชั่น PS3 มาเล่นด้วย เพราะว่าออนไลน์ตีกับชาวบ้านได้โดยไม่ต้องเห็นหน้า เวลาแพ้ก็ไม่อับอายเท่าไหร่ PSN ID ผมคือ RH-3 นะครับ Add มาได้ถ้าอยากกระทืบผม ฝืมือผมไม่เท่าไหร่หรอกครับ แค่สูงกว่าถัวเฉลี่ยนิดหน่อย ชนะ 40% โดนชาวบ้านลากไปยำตีนประจำ
ตัวละครที่ผมชอบใช้
ซากาซากิ ยูริ
ผมชอบใช้ยูริมานานแล้ว ตั้งแต่ 94 95 ได้เลย จริงๆเมื่อก่อนผมชอบเล่นคิงด้วย แต่ไปๆมาๆไม่ชอบเท่าไหร่แล้ว ยูริเป็นตัวละครที่ไม่คงเส้นคงวาเป็นอย่างมาก ท่าจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแทบทุกภาค เดี๋ยวก็มีท่าโน้นใหม่ ท่านี้หาย ยูริเป็นตัวละครโจ๊กที่มักจะมีท่าล้อเลียนฝั่ง Street Fighter เป็นประจำ ยูริโจหมุนเตะก็เหมือนทัตสึมากิของริว ยูริโจอัปเปอร์ใหญ่ก็เหมือนชินโชริวเคน ผมชอบเล่นยูริเพราะว่าจังหวะโดดเตะ จังหวะโดดเตะจะไวและถนัดมือผมดี ผมเป็นคนกระโดดเตี้ยไม่ค่อยได้(กดไม่ติด…)เลยต้องใช้กระโดดสูงแทน จังหวะโดดและมุมเตะเหมาะกับวิธีเล่นผมดี ผมไม่ค่อยชอบโก๋เคนแบบติดมือเท่าไหร่ อยากได้โก๋เคนแบบที่ปล่อยออกไปเลยมากกว่า แบบติดมือเล่นไม่ถนัด ไซฮ่าภาคนี้ก็ช้ามาก เอาไว้ต่อคอมโบอย่างเดียว สู้จริงใช้แทบไม่ได้ผล ที่ดีสุดก็คือท่าตบหน้าร้อยที ที่กดเป็นท่าทุ่มก็ได้ หรือกดเป็นท่าจับแบบกันไม่ได้จากระยะไกลก็ได้ แถมยัง Drive Cancle ต่อท่าพญาหงส์ได้อีกด้วย แต่กระนั้นเลย ยูริก็เป็นตัวละครที่ไม่เก่งมากนัก เนื่องจากหลายๆท่าช่องโหว่เยอะ และไม่มีอะไรพลิกแพลง แต่รักจะเล่นก็ต้องอดทนกันไป
คูล่า ไดมอนด์
สำหรับคูล่าไดมอนด์นั้นผมเล่นเพราะบุฮี้คูล่าอย่างชัดเจน ไม่มีเหตุผลอื่นใดทั้งสิ้น คูล่ามีข้อดีคือคอมโบยาวมาก สามารถลากจากมุมจอนึงไปอีกมุมจอได้สบายๆ ตอนแรกผมก็เล่นไม่รุ่งเท่าไหร่แต่หลังจากโดนมือโปรลากไปยำหลายๆครั้ง ผมก็เริ่มทำคอมโบคูล่าเป็นในที่สุด ต่อยสองฮิท→เลย์สปิน→โคลว์ไบท์→ไดร์พเลย์สปินEX→หน้าเตะแรง→เลย์สปินปุ่มแรง→เลย์สปินปุ่มเบา→หน้าเตะเบา→โคลว์ไบท์→ไดรพ์เลย์สปินEXถ้ายังมีเกจ→loopกลับไป5ข้อ→ปิดด้วยโคลว์ไบท์ปุ่มแรง แต่ปัญหาก็คือผมทำได้ในโหมดฝึกซ้อมแต่พอเล่นออนไลน์มันก็จะหน่วงไปนิดนึง ทำให้กดไม่ติดเอาซะงั้น… คูล่าเป็นตัวละครที่เล่นง่าย ไว คอมโบยาวและหน้าตาน่ารัก สิ่งที่ผมไม่ชอบในตัวคูล่าก็คือจังหวะกระโดด สูงและช้าเกินไปไม่เหมาะกับสไตล์เล่นผม ต้องหัดโดดเตี้ยต่อยหน้กหรือต่อยเบาบ่อยๆ
มาทัว
ผมชอบใช้มาทัวเพราะเป็นตัวละครแซะง่ายและท่าเตะเบาสองฮิทก็ง่ายต่อการกดคอมโบ คนที่ใส่คำสั่งช้าแบบผมเลยจะชอบเป็นพิเศษ มาทัวนั้นเป็นตัวละครสายเทคนิค วิธีเล่นค่อนข้างหลากหลายและมีท่าปล่อยพลังขนาดใหญ่ ถึงจะไม่มีท่าต่อต้านกลางอากาศแต่ก็สามารถใช้ท่าเดสแพร์EXแทนได้ นอกนั้นก็แล้วแต่จังหวะหลอกล่อของคนเล่นทั้งนั้น สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดในตัวมาทัวคือชุดที่ใส่ในภาคนี้ มันดูจืดๆขอบกล ชอบชุดเก่าสมัย 98 มากกว่า ดูมันลีลากวนประสาทดี
เขียนถึงสามตัวพอ ที่ชอบเล่นอีกก็คือเกนซู, อาเธน่า, คิง, เคียว ที่อยากเล่นแต่ยังไม่รุ่งก็มี K’, ทาคุม่า, โกโร่

ตอนนี้ยามว่างจาก FFXIV ผมก็เปิด KOF13 เข้าไปให้โดนกระทืบเป็นประจำ เล่นออนไลน์ถ้าเล่นกับคนไทยจะแล๊กน้อยมาก ถ้าเล่นกะฝรั่งก็แล๊กพ่องตาย เล่นบ่อยว่าจะซื้อคันโยกแล้วเนี่ย เจอเทพกระทืบมาก เจ็บแค้นต้องหาออฟชั่นเพิ่ม เอ็นทรี่นี้เฉพาะทางอีกแล้ว คงอ่านกันไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นอกจากคนเล่นเหมือนกัน
ปล. Heaven’s Fist Material IV ราคาขึ้นจาก 50,000g → 190,000g แต่สภาพคล่องไม่ดีเท่าไหร่ ขายออกช้า แต่อย่างน้อยก็ไม่ขาดทุน

6 thoughts on “363 | The King of Fighters”

  1. ไม่ถนัดเกมแนว VS เลย สมัยเด็กๆที่ตู้สตรีท2ครองเมือง สามารถใช้เงิน100(ตาละ10)หมดได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง….. ฝีมือกากมาก
    มาเล่นแนว 3D รู้สึกจะดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็แค่เก่งกว่าเพื่อนที่มันเล่นไม่ค่อยเป็น…..
    ยิ่งช่วงหลังๆไม่ได้ไปเล่นเกมตู้ พวกเพื่อนๆมาเล่นบ้านก็เอาแต่วินนิ่งมั้ยสาด เกมVS ออนไลน์ก็ไม่ได้เล่น ชาตินี้เกม VS 2D กับผมคงเป็นเส้นคู่ขนานไม่ได้มาเจอกันอีกแล้ว
    ที่เล่นตอนนี้ก็มีแต่ Gundam VS เพราะชอบ Gundam เป็นทุนเดิม แต่เป็นเกมที่สนุกมากนะ ถึงไม่ชอบกันดั้มก็น่าจะลองเล่นได้ แต่พวกญี่ปุ่นแ-งเป็นนิวไทป์กันหรือไงเก่งเวอร์ๆ 10ตา นี่ชนะได้สัก 1-2 ตาก็บุญแล้ว บางทีแพ้มันรวด
    มีลุงโจรโฉดพอจะสูสีได้บ้างตอนนี้ก็หนีไปอยู่กับอีหนูเซร่าซะแล้ว
    จุดเด่นของเกมนี้คือมันออนไลน์ลื่นมากเลย ถ้าต่อกันติดก็เล่นโคตรลื่นยังกะไม่ใช่ออนไลน์เลย เจ๋งมาก แต่หลายทีเนท TOT มันดันต่อไม่ค่อยติดนี่สิ >< แถมโมเดมก็ห่วยชอบจะกลายเป็น NAT Type3 ตลอด

  2. หนูก็ไม่ถนัดเกมเเนวfightingเลยค่ะ เล่นทีไรเป็นฝ่ายโดนกระทืบทุกทีเพราะเป็นคนกดท่าคอมโบไม่เป็น (ชอบกดรัวๆมั่วๆ ท่าก็เลยไม่ออกสักที) ยิ่งถ้าเป็นตู้เกมด้วยเเล้ว คงได้กินตังค์หนูฟรีๆไปเลย
    ชาตินี้เลยคิดว่าเกมคู่บุญคือพวกRPG อย่างไฟนอลฯ หรือไม่ก็เเก้ปริศนาอย่างPrince of persia อะไรเทือกนี้ เเต่สำหรับพวกกดมั่วๆอย่างหนูประทับใจValkyrie Profile 2เป็นพิเศษ ตอนเก็บเลเวลมันส์มือมากค่ะ
    ได้อ่านที่พี่เมี้ยวเขียนเเล้วก็อยากจะไปหาคลิปมาดูมั่ง อยากเห็นพวกเทพๆเค้าเล่นกันบ้าง อะไรบ้าง
    ปล. ตามอ่านบล็อกพี่เมี้ยวมาได้สักระยะนึงเเล้ว เพราะบังเอิญไปเจอรีวิวอนิเมะเข้า …ขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ค่อยได้คอมเม้นเลยT^T

  3. อ่านแล้วเข้าใจครัฟ เพราะยำตีนกันเกือบทุกวัน(ฮา) เป็นภาคแรกเลยนะ
    ที่เล่นออนไลน์ได้แบบจริงจัง ประทับใจมากๆ ที่โดนกระทืบเละแล้วไม่เสียหน้า+เสียตังค์เหมือนไปโดนยำที่ตู้
    รักจะเก่งต้องโดนยำครับ แล้วจะมีแรงฮึดฝึกฝีมือมาเอามันคืน

  4. เด็กชอบเล่นนะ, แต่ตอนนี้ผมเล่นประเภทชกๆต่อยๆ แล้วจะหลับคา…..

    1. เล่นเกมแบบนี้ยังหลับได้ ช่างไร้ความมันส์ในหัวใจจริงๆ!

  5. มาเชียร์ให้เล่น Gundam Extream VS อีกคน
    สนุกมาก….ถึงขนาดที่ทีแรกหลอก Almo ให้ช่วยสู้ขำๆ ไปๆมาๆกลายเป็นอยากเล่นจริงจังไปเลย ฮ่าๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *