358 | Ifrit and I

แพทช์ 1.19 ที่เพิ่งจะอัพเดทไปล่าสุดนี้มีพระเอกของแพทช์คือ Ifrit Primal ที่ให้เราไปสู้กับ Ifrit ได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นการต่อสู้ที่โหดหินแน่ๆ ช่วงแรกๆหลังจากอัพเดทไปก็ยังไม่มีใครชนะเลย จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 อาทิตย์ก็เริ่มมีคนชนะและอัพเทคนิคการสู้ขึ้น Youtube พอมีวิดีโอดูปุ๊บ กลุ่ม Roundtable ก็เริ่มรวมตัวกันลองของทันที บังเอิญว่าผมไม่ได้เป็นกลุ่มหลักในการร่วมทดสอบอุ้งตีนอิฟรีท แต่จากปากคำของคนในกลุ่มที่สู้จนกว่าจะชนะ ก็ไปให้มันเหยียบแล้วเหยียบอีกอยู่ร่วม 3 วันเลยทีเดียว
หลังจากฟอร์มเริ่มคงที่และจับเคล็ดเอาชนะได้ติดต่อกันแล้ว ทาง Roundtable ก็เริ่มเปิดให้ผู้สนใจมาร่วมโดนยำตีนด้วยกันได้ โดยจะใช้ระบบเกสต์สล๊อท 1 ที่ให้คนที่อยากลองมาสลับหมุนเวียนกันสู้และเรียนรู้วิธีสู้ เพราะ BC นี้มันยากจริงๆ ถ้าเอามือใหม่มาหลายคนจะพาลตายกันหมดแทน ผมก็ได้ไปแจมร่วมโดนยำตีนกับเค้าด้วย จากการต่อสู้กับเฮียอีฟรีทแล้วก็พบว่า เป็นการต่อสู้ที่น่าสนใจจริงๆ ทำออกมาได้ดีและสนุก ใช้ชั้นเชิงสมองและแผนการในการต่อสู้ ไม่ใช่เข้าไปรุมๆกดท่ารัวๆ เติมพลังรัวๆ เป็นการต่อสู้ที่ต้องใช้ทีมเวิร์คและประสบการณ์ในการเอาชนะจริงๆ

ในการต่อสู้รอบแรกๆผมก็ตายห่าตายโหงซ้ำแล้วซ้ำอีกจนแสนจะเบื่อ ขนาดว่าสู้ไปหลายครั้งแล้วก็ยังตายเกือบทุกรอบอยู่ดี…. โดยปกติแล้วเซ็ทอัพการต่อสู้กับอิฟรีทคือ MRDx1 CNJx2 LNCx5 ตัวทำดาเมจคือ LNC ที่ได้รับการอัพเกรดใน 1.19 จากสวะกากไร้คนแลเป็นเทพทะลวงสังหารในทันที (Arc ก็ตกประป๋องไปมากเช่นกัน) อันตัวผมนั้นไม่มี LNC เลเวลสูงเล่น ก็เลยต้องใช้ PGL เข้าสู้แทน ซึ่งก็ใช้แทนได้แต่จะเล่นได้ลำบากมาก เพราะระยะโจมตีสั้นทำให้ไม่คล่องตัวเท่า​ LNC แถมท่า Victimize ก็ดัน Cooldown 60 sec แทนอีก (Doomspike II cooldown 10 sec) ส่วนตัวแล้วคิดว่า PGL นั้นมี DPS ใกล้เคียงกับ LNC แต่เสียเปรียบตรงระยะที่สั้นและท่าที่ใช้ได้มีน้่อยกว่าและ Victimize Cooldown นานเกินไปแบบไม่มีเหตุผล

อีฟรีทนั้นจะมีท่าไม้ตายหลักๆ 5 ท่า คือ พ่นไฟจำชื่อไม่ได้ จะเป่าตรงหน้าเป็น AoE ถ้าแทงค์รับอยู่ก็ไม่มีปัญหา ท่าที่สองคือ Radiant Plume ท่านี้จะเปลี่ยนพื้นเป็นไฟแล้วระเบิด เป็นท่าที่น่ารำคาญไม่น้อย ท่าที่สามคือ Vulcan Burst ท่านี้ไม่แรงมากแต่จะโดนรอบตัวระยะกว้างมาก ท่าที่สี่จะเป็น Crimson Cyclone กระโดดแล้วแดชพุ่งไฟ แรงมาก แต่ถ้ารู้วิธีหลบก็ไม่มีปัญหา ท่าสุดท้ายคือ Eruption ซึ่งเป็นท่าที่อันตรายที่สุด เป็นไฟระเบิดขึ้นมาจากเท้า ต้องหลบให้ทัน ยิ่งถ้าเป็นเน็ทประเทศสารขันฑ์แล้วต้องหลบด้วยปฏิกิริยาตอบสนองระดับนิวไทป์ไม่งั้นหลบไม่ทันแน่นอน อีกท่าก็คือ Hellfire เป็น Astral Flow สุดแรงโดนทั้งจอ
เวลาต่อสู้กับอิฟรีทนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ช่วงแรกเพิ่งเริ่มสู้จะไม่มีอะไร มันก็จะใช้ท่าโน้นนี้สลับไปมา ถ้ารู้จังหวะแล้วก็สบายๆ สเต็บสอง HP เหลือต่ำกว่า 50% ตัวมันเริ่มแดงและท่าจะแรงขึ้น Eruption จะเป็นสองครั้ง พุ่งชนจะสามครั้ง ช่วงนี้ยังไม่มีอะไรมาก แต่พอมัน HP ต่ำกว่า 40% มันจะเรียก Nail ออกมา ให้เรารีบไปทุบ Nail ให้พังอย่างน้อย 1 อัน ก่อนที่มันจะใช้ Hellfire ซึ่ง Hellfire นั้นจะแรงมาก ลด 2500+ ให้เรากด Sentinel กันไว้จะช่วยลดความเจ็บปวดได้ (ถ้าทุบ Nail ไม่ทัน Hellfire จะลด 9999) แล้วก็จะเข้าสู้ช่วงสุดท้าย ทุกอย่างจะแรงขึ้นหมด HP มันจะ Regenerate นิดหน่อย และที่อันตรายที่สุดก็คือ Eruption 3 ต่ำแหน่ง 3 ครั้ง ซึ่งถ้าโดนเข้าจะตายทันที ท่าอื่นๆก็คล้ายๆเดิม มี Eruption นี่หล่ะที่หลบยากที่สุด ถ้าเอาตัวรอดจาก Eruption ได้ก็ชนะแน่ๆ วิธีหลบ Eruption ก็คือพอมันอยู่ในตำแหน่งสู้แล้วอย่าเพิ่งกด Skill อะไร ถ้ากดสคิลแล้วมันใช้ Eruption จะหลบไม่ทัน ให้ยืนฟันธรรมดาไปก่อน ดูว่ามันจะใช้ท่าอะไร ถ้าออก Eruption ก็วิ่ง ถ้าเป็น Plume หรือพ่นไฟก็ใส่ชุดใหญ่ ถ้าเป็น Cyclone ก็หาจุดหลบเติมพลัง+บัฟกันตามสบาย ส่วนมากเวลาผมตายจะเป็นพยายามใส่ชุดใหญ่นี่หล่ะ บัฟมากไปหน่อยไม่ออกท่าสักทีสุดท้ายมันใช้ Eruption อีกรอบ…ตายห่า ระวังอีกอย่างก็คือถ้าวิ่งหลบ Eruption ไกลไปอาจจะโดน Plume หรือ พุ่งชนแทน ถ้าหลบเสร็จแล้วให้ดูระยะดีๆด้วย
หลังจากที่สู้ชนะไปราวๆ… 10 รอบได้มั้ง ผมก็ได้ Ifrit’s Cane มา 1 อัน… หน้าตาเหมือน PSMove แถม Stat ก็โคตรกาก…. ดรอปอะไรดีๆหน่อยไม่ได้หรือไงว้า
ตอนนี้ MIN50 แล้ว กำลังหมกมุ่นกับธุรกิจเครื่องประดับอยู่ มีเงินในบัญชี 66.5 ล้าน
update: ได้ Ifrit’s Claws มาแล้ววว

2 thoughts on “358 | Ifrit and I”

  1. ชะตากรรมพอกัน ได้ cudgel มาอัน หลังลองไป 4 รอบ ตายตลอด
    เป้าหมายตอนนี้คือ รอดให้ได้ตลอดจนจบ

  2. นอนตลอด ช่วงนี้ปั่นทีซิส เย้นๆคงเข้าไปแวะทำกับข้าวแล้วออกมาทำต่อ….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *