267 | สัพเพเหระทั่วไป

พักหลังๆไม่ได้เขียนเรื่องสัพเพเหระย่อยๆทั่วไปทั้งในและนอกเกมเองเลย เขียนอะไรเป็นจริงเป็นจังไปหมด(หรือเปล่า!?) จริงๆหัวข้อที่ตั้งใจจะอัพก็มีหลายอันนะ แต่มันเขียนยากทุกอันเลย อย่างเรื่องสั้นโอดินงี้ บิวท์นานมาก แล้วก็ว่าจะเขียนเรื่อง Maat Fight ซ้ำอีกรอบนึงจากที่เคยเขียนแบบห่วยๆเมื่อหลายปีก่อน แล้วก็อยากเปลี่ยน Theme ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนเรื่องมาก กว่าจะเลือกกว่าจะทำได้สัก Theme นึงนี่ปั้นแล้วปั้นอีก ถึงไอ้ที่ใช้ปัจจุบันนี่จะดูธรรมดา แต่จริงๆเลือกนานมากเลยนะจะบอกให้ กว่าจะได้ Simple ขนาดนี้ อีกอย่างที่อยากจะทำคือเอารายชื่อการ์ตูนที่ออกทั้งหมดมาไล่ดู แล้วก็ติ๊กว่าเรื่องไหนอ่าน เรื่องไหนไม่อ่าน เรื่องไหนซื้อ ลองทำไปได้เดือนนึงก็พบว่า….กูจำชื่อเรื่องไทยไม่ได้…..
ใครที่รู้สึกว่าผมอัพเดทบล๊อกนี้น้อยลงนั้นไม่ได้คิดไปเองหรอกครับ ผมอัพน้อยลงจริงๆ ไม่ได้มีเหตุผลเรื่องงานหรือว่าเบื่ออะไรหรอก เหุตผลหลักๆคือจริงๆแล้วแอบซุ่มทำอะไรอีกอย่างอยู่ ซึ่งบอกตรงนี้ไม่ได้….อธิบายยากจัง แล้วมันก็คล้ายๆกับตรงนี้ด้วย ก็เลยกินพื้นที่ตรงนี้ไปบ้าง ใครที่รู้ว่าผมแอบไปทำอะไรอยู่นั้นคงจะเข้าใจคำว่า “มันจะสนุกเกินไปแล้ว” ขึ้นมาทันที

อีกเรื่องที่จะเล่าให้ฟังคือ Mad บาเกโมโนกาตาริ x ฮารุฮิ ของผมนั้นโดนลบจาก Youtube ฮือฮือ เหตุผลก็คือ Audiovisual content ซึ่งก็โดนเต็มๆจากเพลง Kimi no Shiranai Monogatari ซึ่งเพลงนี้อันอื่นใน Youtube หลายอันก็ยังอยู่ปกติดี (แต่อันอื่นก็โดนลบไปหลายอันมากเหมือนกัน) โถ่ อีกะแค่ MAD ทำไม Aniplex ใจร้ายจังเลย อุตส่าห์สะสมได้ตั้งสองหมื่นฮิทแล้ว กะว่าเลี้ยงๆไว้สักปีอาจจะได้แสนฮิทไว้ดูเล่นแล้วเชียว จริงๆนี่ก็เป็นการโดนลบครั้งที่สองแล้วหล่ะ คราวก่อนโดนลบอันของ Suraga ที่ทำเลือดเป็นสีแดง แล้วก็มาโดนอันนี้อีกรอบ ว่าจะอัพคืนไปเหมือนเดิม แต่จริงๆก็อยากทำให้เป็น Version 2 ก่อนแฮะ อุตส่าห์ทำมาตั้งเยอะ ทำอีกนิดจะเป็นไรไป เรื่องนี้จะเก็บไว้พิจารณาแล้วกัน

สำหรับในวาน่าดีลที่เพิ่งออก Expansion Shantotto ไปหมาดๆ ว่ากันตรงๆผมเล่น FFXI น้อยมากๆเลยช่วงนี้ กิจกรรมที่ทำมีเพียง Einherjar อาทิตย์ละหนเท่านั้น แล้วก็มีดอดเข้าไปถ่ายรูปสะสมแต้ม Campaign บ้างจนตอนนี้แลกชุด Cobra 2 เซ็ทและ Iron Ram อีก 1 เซ็ทมาแล้ว ย้ายประเทศไปมาโดนลดยศไปบ้าง ก็ค่อยๆเก็บคืนกลับไป Mog Mission เองก็ยังไม่จบเลย Shantotto ก็ยังไม่ได้จ่ายสตางค์ ก็ค่อยๆเล่นไปละกันนะ
ตอนนี้อนิเมที่ดูแบบตอนต่อตอนก็มี Kimi ni Todoke กับ Darker Than Black สองเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ชอบอะไรนักหนาทั้งสองเรื่อง แค่รู้สึกน่าติดตามอยู่เฉยๆ ส่วน Railgun นั้นไม่ได้ดูหลายตอนแล้ว พูดถึงอนิเม ก่อนหน้านี้มีคนแนะนำอนิเมที่ควรดูก่อนตายมาให้ผมเซ็ทนึงสามเรื่องมี Noein: To Your Other Self, Le Portrait de Petite Cossette, Paranoid Agents เรื่องแรกนั้นผมยังไม่ได้ เรื่องสุดท้ายผมดูไปแล้ว ก็บ้าไม่เบา สมเป็นอนิเมของซาโตชิ คง และเรื่องล่าสุดที่เพิ่งดูคือ Le Portrait de Petite Cossette ซึ่งกำกับโดย Akiyuki Shinbo (ผู้กำกับบาเกโมโนกาตาริ, ยามาโมโตะ โยโกะ และอื่นๆ)

เรื่อง Cossette นี้เป็น OVA สามตอนจบ หลังจากที่ดูตอนแรกไปก็รู้สึกทึ่งตะลึงว่านี่มันอนิเมไป 2004 จริงเหรอ เมื่อห้าปีก่อนก็สามารถอะไรเยี่ยมๆแบบนี้ได้แล้วเหรอ คุณภาพของ Cossette นั้นเหนือล้ำกว่าอนิเมปัจจุบันทั่วไปมากมาย ด้วยมุมกล้องอันสุดจะบรรเจิดของ Shinbo ที่ไร้ความปราณีแก่อนิเมเตอร์ การดำเนินเรื่องที่มืดมนและหดหู่ เพลงของ Kajiura Yuki ที่หลอกหลอน รวมกันมาเป็นอนิเม 1 เรื่องที่สมควรชมสักรอบก่อนตาย แม้ว่าอนิเมเรื่องจะไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องความบันเทิงได้แม้แต่กระผีกเดียว (ยกเว้นว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบสาวน้อยโลลิตาโกธิค และเพียงแค่ได้มองก็สุขใจ) พอได้ดู​ Cossette ก็รู้สึกเหมือนได้ดูรากฐานในอดีตของ Shinbo ก่อนจะหล่อหลอมจนมาเป็นบาเกโมโนกาตาริในปัจจุบัน หลายๆอย่างใน Cossette พอได้ดูเหมือนได้เห็นลายเซ็น Shinbo ยังไงยังงั้น
เกมออฟไลน์ที่ช่วงนี้หยิบมาเล่นนิดหน่อยก็มีสองเกมได้แก่ Kingdom Hearts 358/2 Days กับ Megami Tensei : Devil Survivor เล่นจบแล้วทั้งสองเกม Kingdom Hearts ก็สนุกดี Devil Survivor ก็ยากดี อีกเกมที่เพิ่งซื้อมาคือ Bayonetta ของ 360 ก็มันส์ดีนะ แต่ยังขี้เกียจเล่นต่อ เพราะถ้าเริ่มเล่นต่อก็จะเล่นยาวไปเลย เดือนหน้านี้ FF13 ก็จะออกแล้ว ตั้งเป้าไว้ว่าจะซื้อมาเล่น แต่ PS3 ก็ยังไม่ได้ซื้อเลย PSP ก็อยากได้ DSLL ก็อยากได้ แต่จริงๆเกมก็ไม่ค่อยได้เล่น วู้ยอดไปเลยกู โลภไปหมด
เขียนถึง Cossette ยาวสุดเลยแฮะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *