253 | Nashmeira Plea

Treasures of Aht Urhgan Expansion ที่สามของ Final Fantasy XI นั้นวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2006 และก็เปล่อยเนื้อเรื่องจนจบราวๆ 1 ปีถัดมา แต่แล้วเวลาก็ล่วงเลยผ่านไปสองปีผมก็ไม่ได้ทำต่อจากที่ค้างอยู่ตรง Khimera จนบังเอิญมีคนรวมกลุ่มตกค้างไปทำ Mission นี่กัน ผมก็เลยไปแจมด้วยอีกคนนึง ค่อยๆทำไปแบบไม่รีบไม่ร้อน อาทิตย์ละหน หยุดมั่งไม่หยุดมั่ง จนเมื่อวานนี้ก็ได้ฤกษ์ปะทะบอสตัวสุดท้ายของ Treasures of Aht Urhgan ซะที ซึ่งก็เป็นใครไปไม่ได้เสียนอกจาก Alexander ป้อมปราการยักษ์ไร้เทียมทาน

เซ็ทอัพปาร์ตี้มี RDM/DRK(Tsa) RDM/WHM(ตรูเอง) BLM(Asnus) BLM(Quill) SAM(Plasma) PLD(Tawan) ออกจะแปลกๆสักนิด เพราะไม่มี whitemage native เลยต้องเอา RDM/WHM มาจ้ำบึ้ดเติมพลังแทน มี Melee DD คนเดียวคือ Plasma ผู้พลิกฟ้า PLD แทงค์โดย Tawan มือปืนรับจ้าง จริงๆผมเกือบจะได้แทงค์เองแล้ว รู้สึกจะไม่ไว้ใจกันก็เลยอดไป ที่เหลือก็มี RDM/DRK คอยช่วย Stun และเติมพลัง กับ BLM x 2 คอย Nuke ระยะไกล
Battlefield อันนี้จะมีต้องสู้ทั้งหมด 3 เสต็บ ก็คือสู้กับ Raubahn หัวหน้าบลูเมจ สามรอบ ต่อด้วย Razfahd คุณพี่ชาย และสุดท้าย Alexander บอสของ Expansion นี้ ตามคำร่ำลือคือ Raubahn นั้นจะเก่งมาก มีท่าไม้ตายหลากหลาย Alexander จะอึดและอัดแรง ส่วนคุณพี่ชายเป็นของฆ่าเวลาเท่านั้น Raubahn นั้นมีจุดพิเศษคือมันจะ Reraise 2 รอบ และทุกๆครั้งที่มันตายมันจะจำว่ามันโดนโจมตีด้วยการโจมตีประเภทไหนเยอะสุด และในรอบสุดท้ายมันจะเพิ่มพลังป้องกันการโจมตีประเภทนั้น โดยถ้าอัดมันตายสองรอบด้วยการโจมตีประเภทเดิม (แบ่งเป็น เวทย์มนตร์, อัดประชิด, โจมตีระยะไกล) รอบสุดท้ายมันจะ Immune การโจมตีประเภทนั้นไปเลย แผนที่วางไว้คือรอบแรกอัดด้วยเวทย์ รอบสองอัดด้วย Melee รอบสามมันจะเพิ่มพลังป้องกันทั้งสองด้านแต่จะไม่ถึงขั้น Immune

พอเริ่มสู้ Raubahn ร่างแรกไม่มีอะไร Sleep Nuke แป๊บเดียวก็ตาย ร่างสองก็ให้ Plasma สกรัม แป๊บเดียวก็ตายเช่นกัน พอร่างสุดท้ายก็สู้นานหน่อย Tanker โดน Eyes on Me ไปบ้างแต่ไม่ถึงกับตาย สุดท้ายก็ชนะแบบไม่เสียเลือดเสียเนื้อ นั่งพักกันสักแป๊บก็เข้าไปรุมคุณพี่ชายน้องสาวสวย Razfhad แต่ว่ากะหลั่วเหลือทน อัดไปแป๊บเดียวก็ยอมแพ้หางจุดตูดตัดเข้า Cut Scene

แล้วก็เข้าสู่การต่อสู้ที่แท้จริง ปราการยักษ์ Alexander แค่การโจมตีปกติของมันนั้นก็เป็น AoE แล้ว พลังป้องกันมหาศาล HP เยอะมาก ท่าแรงๆอีกบานตะไท เติมพลังก็ได้ ฟอร์มการต่อสู้ก็คือให้ PLD ยืนตรงกลางแต่ไม่ประชิดตัว Alexander แล้วให้ที่เหลือแยกกันยืนห่างๆ เพื่อป้องกัน AoE ของมัน เนื่องจากเป็นการต่อสู้แบบเน้นถึก ต้องระมัดระวังตัวพอสมควร Alexander ไม่ค่อยมีท่า Status ผิดปกติเท่าไหร่จึงไม่ค่อยวุ่นวายมากนัก การต่อสู้ในช่วงแรกทำดาเมจค่อนข้างไว แต่พอ BLM MP หมดก็ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากมี Melee เพียงคนเดียว ดังนั้นช่วงกลางจึงค่อนข้างช้า เห็นพลาสม่าวิ่งหนีไปมาเพราะไปพลิกฟ้ามันแล้ว Overhate โดนยิงพลังใส่ ไส้แทบแตก พอช่วง 50% มันก็ใช้ Judgement Day เล่นเอาพลังเหลืองพลังแดงกันถ้วนหน้า ยกเว้นผมซึ่งไม่รู้ยืนอีท่าไหน ไม่โดนสักกะแอะ…. ช่วงท้ายพอเวลาเหลือต่ำกว่า 10 นาที ตัว Alexander เหลือพลังราวๆ 10% ทุกคนก็เลยเริ่มเร่งเกม เพราะเดี๋ยวหมดเวลาจะเซ็งเป็ดแทน ที่ราวๆ 1% มันก็ยิง Judgement Day อีกครั้งจน BLM ตายไป 1 คน แต่พลาสม่าก็เข้าไปสับมันตายซะก่อนที่จะแย่ไปกว่านี้

ฉากสุดท้ายของ Treasures of Aht Urhgan นั้นอลังการยิ่งใหญ่เอฟเฟ็คตระการตา เมื่อ Alexander ยังไม่ตาย(แล้วให้กรูสู้ทำไม) ยิงแสงใส่น้องอัฟจนบาดเจ็บ ส่งผลให้พี่เอลวานปากดำฮึดสู้เรียกโอดินออกมาปากุงนิลร์ใส่แล้วตามด้วย Zantesuken แต่ Alexander ก็ยิง Judgement Day สวนเช่นกัน พลังทำลายของการปะทะอาจจะทำให้อาราดิย่าล่มสลายได้เลยทีเดียว แต่แน่นอนมันจะเป็นแบบนั้นไปได้ไง ด้วยพลังรักแห่งพี่น้องสองศรีช่วยยับยั้งการต่อสู้ของ Odin และ Alexander ไว้ได้ …แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ Odin กับ Alexander จะปะทะกันอีก แล้วน้องอัฟก็ขึ้นเป็นจักรพรรดินีแห่งอาราดิย่าไปในที่สุด


สรุปว่าชนะแล้วครับ ชนะแบบจืดๆนิดหน่อย เพราะไม่ได้เข้าไปยืนใกล้ๆ Alexander เลย แถมเติมพลังเท่าไหรก็ไม่ Overhate ไม่โดนยิงบีมสักกะนัด งงเหมือนกัน (แต่มีโดนลูกหลงจาก Plasma วิ่งโฉบบ้าง) กลับมา Whitegate ก็แต่งสวยไปเข้าวังรับรางวัลเรียบร้อย
ปิดฉากไปอีก 1 Expansion ตอนนี้เหลือ A Crystalline Prophecy ที่ถึงบอสแต่ไม่ยอมสู้และ A Moogle Kupo d’Etat ที่ยังไม่ค่อยจะถึงไหนเลย ส่วน Wings of Goddess นั้นตัวเกมยังไม่จบ แต่ก็ทำไปไม่มากเท่าไหร่นัก ขอขอบคุณเพื่อนร่วมการต่อสู้ทั้งหลายที่ช่วยกันทำจนจบ Mission ไม่ว่าจะเป็น Asnus Tsa Plasma Quill Raizen Neko ที่เสียสละมาช่วยกันทำมิชชั่นค้างปีจนจบได้ในที่สุด

Your blessing will be all the crown we require.
You have our eternal gratitude,…
พูดงี้ก็รักตายห่าสิน้องอัฟ

2 thoughts on “253 | Nashmeira Plea”

  1. >.> ยังอยู่ที่ Lost Kingdom ด้วยความขี้เกียจ
    และยิ่งเพื่อนใน LS ทั้งเร่ง ทั้งเชียร์ และทั้งไล่ให้ไปทำมิชชั่นอยู่เนือง ๆ
    ก็ยิ่งขี้เกียจขึ้นไปอีก ด้วยความดื้อพยศเหมือนโคถึก ที่เป็นนิสัยชั่วส่วนตั๊วส่วนตัว

  2. เอฟเฟคดาบโอดินกะพลังอเล็กซานเดอร์เว่อร์มาก
    ท่าพลิกฟ้าเท่สู้ไม่ได้ or2…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *