251 | Intuos 4


ได้ของเล่นใหม่มาครับ เห็นภาพเฉยๆบางคนอาจจะไม่รู้ว่าคืออะไร มันก็คือ Wacom Intuos 4 ขนาด L นี้นี่เอง อธิบายสั้นๆก็คือเอาไว้วาดรูปบนคอม (แต่บางคนบอกว่าใช้เล่น DOTA ก็เหมาะมาก แต่ผมไม่เคยเล่น DOTA นี่สิ) หน้าตาก็ดูดีมีชาติตระกูล พอวางบนโต๊ะแล้วดูมีสง่าราศีขึ้นมาจับใจเลยทีเดียว

เจ้า Intuos 4 นี่ผมได้มาจากการฝากเจ้านายซื้อตอนที่เขาไปฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นครับ ตอนแรกก่อนจะไปเขาก็มาถามอยู่จะฝากซื้ออะไรไหม ก็คิด…เอ ฝากซื้อ PSP ดีมั้ยเนี่ย หรือจะฝากซื้อแผ่นรองเมาส์(รูปนม)ดี ไปๆมาๆ ไม่เอา PSP ดีกว่า ท่าจะเลือกยาก เขาไม่ได้เล่นเกมด้วย เลยฝากซื้อแผ่นรองเมาส์(รูปนม)แทน(เลือกง่ายกว่าตรงไหนวะ) ไอ้ครั้นจะเจาะจงว่าเอาลาย มิยามุระ มิยาโกะ ในชุดว่ายน้ำ หรือ โคสึกิ คาเรน ทำหน้าเขินอาย ก็คงจะเป็นการยากที่ให้คนไม่รู้จัก ไม่เคยดู มาจำแนกแยกแยะว่า(นม)ใครเป็น(นม)ใคร แถมเขาก็ไปกับภรรยาข้าวใหม่ปลามัน จะให้ไปก้มหน้าก้มตาพินิจพิจารณา(นม)แผ่นรองเมาส์ก็คงจะเป็นการเกินเลยไปหน่อย ก็เลยบอกเขาไปว่าชอบลายไหน(?)ก็เอาอันนั้นเลยละกัน แล้วเจ้านายผมก็เดินทางไปฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 อาทิตย์
เวลาล่วงเลยไปจนถึงวันพฤหัสเย็น กำหนดกลับของเขานั้นเป็นวันจันทร์ แต่ผมก็ดันเพิ่งนึกได้ว่าอยากได้ Wacom อันใหม่นี่หว่า อันเก่าเนี่ยก็ยืม (ขโมย!?) ออฟฟิศมาใช้(ที่บ้าน) ไม่ได้ซื้อเองซะหน่อย พอใช้ไปนานๆเริ่มเกิดความละอายใจ อยากได้ของตัวเองดีๆ สักอัน จริงๆ อันนี่ยืมมาเนี่ย มันค่อนข้างเก่าด้วย เป็นรุ่น Intuos 2 (อยากได้ของหรูๆก็บอกมาเถอะหว่ะ) จริงๆผมก็เคยไปเช็คราคากับเซลมาแล้ว ซึ่งค่อนข้างสูงอยู่ แต่ถ้าซื้อจากญี่ปุ่นราคาจะถูกกว่าพอสมควรเลย ผมก็จัดแจงเขียนอีเมลไปหาเจ้านายที่แสนดี แสนดีมากๆเพราะไม่มีอีเมลส่วนตัว! ต้องเมลเข้าเมลออฟฟิศแทน! หรือไม่ก็ส่งไปที่อีเมลภรรยาแทนไปเลย!! เอาไงดีกว่า อีกสามวันเขาก็จะกลับแล้ว ผมก็เลยเมลเข้าออฟฟิศให้มันรู้กันทั่วบริษัทไปเลยว่าตรูใช้เจ้านายหิ้วของ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไม่มีอะไรจะเสีย กลัวเขาไม่ได้เช็คเมลจึงส่งเข้าอีเมลเมียเขาด้วยไปเลยยยยย
ด้วยความที่คิดว่าเขาอาจจะไม่ได้เช็คเมล ผมก็เลยใส่ลีลาภาษาไทยอันแสนจะวิจิตรลงไปในเมลอย่างเต็มที่ (อ่านได้ที่นี่) ลิเกสุดๆ ผมเลือกเอารุ่น Wacom Intuos 4 ขนาด M หรือ L ก็ได้แล้วแต่เขาจะกรุณาขนมา แล้วก็ส่งเมลไปด้วยใจอันระทึกว่าจะได้ของมั้ยน้า…ตรุ๊ดๆๆๆ…แล้ววันจันทร์ก็มาถึง
เจ้านายเสือกมาสาย! ตรูก็มาสายแล้วนะ(ไม่มีละอาย) แม่งเสือกมาสายกว่าตรูอีก ทำงี้ได้ไง! กะว่าเดินเข้าไปในออฟฟิศ พอถึงโต๊ะก็จะพบกล่องวาคอมวางเด่นเป็นสง่าอยู่อย่างผ่าเผย อารมณ์เด็กน้อยลุ้นของขวัญวันคริสมาส แต่ซานต้าเสือกมาสายซะเอง ผมก็เลยนั่งทำงานตามปกติ (จริงเหรอ?) สักพักเจ้านายก็เข้ามาออฟฟิศซะที ง๊องแง๊งสักพักก็เดินมาหาผมที่ห้อง พร้อมกับกล่องขนาดใหญ่เท่าซิงค์ล้างจานมองจากด้านบน หนาประมาณเกือบ 1 คืบ ทะดะด๊าน Wacom Intuos 4 ขนาด L ขอรับครับพ้ม! ด้วยความเห่อก็เลยแกะออกมาลองในทันใด จิ้มไปสามทีสี่ทีก็สำนึกว่ามีงานต้องทำอีกกองพะเนิน เลยเก็บใส่กล่องไว้ตอนเย็นเอากลับบ้าน ไม่ทิ้งไว้ออฟฟิศหรอก! ของกรู! ไม่ให้ยืม! งก! (แต่ตังยังไม่ได้จ่ายเลย)
เจ้าอินทุออสขนาด L เนี่ยผมได้มาในราคา 37,500 เยน หารเป็นเงินไทยก็ 13,500 บาทโดยประมาณ ซึ่งก็แพงอยู่ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษา แต่ถ้าลองดูราคาในไทยแล้วจะพบว่าราคาไม่รวมภาษีขนาด S นั้นอยู่ที่ 12,000 บาท ขนาด M นั้นอยู่ที่ 18,000 บาท ส่วนขนาด L นั้นอยู่ที่ 22,000 บาทเลยทีเดียว! ซึ่งหมายความว่าขนาด L ที่หิ้วมาเนี่ย ถูกกว่าในไทยถึงเกือบ 9,000 บาท ซึ่งถ้ารวมภาษีด้วยก็น่าจะถึงหมื่นเอาได้ และถ้าซื้อที่ญี่ปุ่นในราคานักศึกษาหรือหากมีโปรโมชั่นส่วนลดอะไรพิเศษ ก็อาจจะได้ถูกกว่า 37,500 เยนอีก เป็นเรื่องที่น่าประหลาดอยู่ อุปกรณ์เพื่องานสร้างสรรค์ พัฒนาความรู้กลับมีราคาสูงเกินควรมาก ถึงจะเป็นของนำเข้าก็เถอะ แต่ถึงกับแพงกว่าต้นทางถึง 50% นี่ก็เกินไปนะ ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน
ใช้ไปใช้มา ขนาด L เนี่ยมันใหญ่จังเลย…. ผมควรจะใช้ขนาด M มากกว่า ซึ่งโดยปกติแล้วหลายๆ คนก็แนะนำว่าใช้ขนาด 6 x 9 จะเหมาะมือที่สุด แต่พอดีผมเพิ่งเริ่มจะกลับมาสนใจวาดรูปอีกครั้ง หลังจากร้างลาไปหลายปี และช่วงนี้เวลาที่ใช้ไปส่วนมากจะหมดไปกับงานอดิเรกใหม่อันนี้ ผมก็เลยเพิ่มความสำคัญในการใช้เวลากับไอ้นี่เป็นพิเศษ ก็เลยขอของดีๆหน่อยแล้วกัน ไม่ต้องไปงก ก็เลยได้ขนาด L มานี่หล่ะ ใช้ไปก็เดี๋ยวก็ชินเอง ฝีมือผมก็ยังไม่ค่อยจะไปวัดไปวา เลยไม่อยากจะโชว์เท่าไหร่ อายจัง ใช้ของแพงแต่ฝืมือห่วย ฝีมือดีไม่เกี่ยวกับอุปกรณ์นะครับ คนฝีมือดีจะใช้อะไรวาดก็ดี ผมฝืมือไม่ดีใช้ของดีๆก็วาดไม่เอาอ่าว orz

ปล. แต่เจ้านายผมก็ซื้อแผ่นรองเมาส์(รูปนม)มาฝากนะ เขาบอกว่าหายากมาก หา Wacom ยังง่ายกว่า ที่หามาได้เนี่ยต้องวาดรูปให้พนักเขาดูเลยนะ ก็ได้มาเป็นรูป Komari Kamikita จาก Little Buster ในชุดว่ายน้ำ ไม่เคยเล่นเกมซะด้วย ไม่รู้จักคนนี้เลยว่าได้รับความนิยมขนาดไหน แต่ยังไงผมก็ใช้งานแผ่นรองเมาส์อันนี้ที่ออฟฟิศอย่างเปิดเผย ไม่เกรงกลัวสายตาเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าแต่อย่างไร เพราะหากมีคนถาม ผมก็จะบอกว่าไอ้เนี่ยเจ้านายซื้อมาฝากจากญี่ปุ่น…

6 thoughts on “251 | Intuos 4”

  1. ….ว้าว!!!
    ชอบประโยคสุดท้าย(ของบล็อก)มาก ตรงไปตรงมีดีแท้ไม่มีดัดจริต
    “ไม่เกรงกลัวสายตาเพื่อนร่วมงานหรือลูกค้าแต่อย่างไร เพราะหากมีคนถาม ผมก็จะบอกว่าไอ้เนี่ยเจ้านายซื้อมาฝากจากญี่ปุ่น…”
    สมเป็นโบ๊ะจังดี
    อีเมล์ก็ดูโอเคดีนะคะ ไม่เห็นจะตอแหลตรงไหน (ถ้าไม่มีเฉลยตัวสีแดงอ่ะนะ….)
    ยินดีด้วยค่ะกับของเล่นใหม่
    แล้วได้มาเนี่ย วาดรูปอะไรไปหรือยังคะ?
    ตอนที่เราซื้อ LaPazz ขนาด L (8*6 นิ้ว)มา (ราคา 24XX บาทเอง!) นอกจากเขียนตัวยึกยือกับลองเซ็นลายเซ็น(ที่ฝึกเซ็นแล้วไม่เคยได้เอามาใช้จริงเลย)แล้ว ก็วาดรูปและลงสี Mithra ที่ตัวเองใช้ในเกมล่ะ เห่อโคตร ๆ นั่งเล่นอยู่สามวันเต็ม ๆ เลย
    แต่พักหลัง ๆ นี่ใช้ทำงานซะเยอะ (แต่งภาพแสกนของการ์ตูน) ไม่ค่อยได้วาดรูปเล่นเท่าไหร่ แย่จัง (ก็เสือกขี้เกียจเอง สม)

  2. กำลังจะซื้อ intuos 4 size XL อยากขอความเห็นครับ กรุณาโทรกลับ 0863770877 ขอบคุณครับ

  3. เจ้านายของพี่เจ้าของบล็อกไปหาซื้อเจ้าอินทูออสนี่มาจากร้านไหนอะคับ ผมกำลังจะซื้อไซส์แอลอยู่พอดี เช็คราคาที่ไอทีซิตี้มัน 2 หมื่นกว่า แต่ในเว็บวาคอมที่ขายในญี่ปุ่นมันประมาณหมื่นห้า ผมฝากญาติเพื่อนที่อยู่ญี่ปุ่นให้ดูให้หน่อย เค้าก็ดันไม่รู้จักอีก ไม่รู้ว่าร้านมันขายอยู่ตรงไหน ถ้าสั่งมาจากญี่ปุ่นไม่รู้จะเสียภาษีเยอะรึเปล่านะฮะ อยากได้มาใช้เรียน+ทำงาน แบมบูฟันจะเน่าอยู่แล้ว TT 3 TT

  4. ซื้อตามร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์น่ะครับ พวกนั้นจะพอมี แต่แนะนำให้ใช้ไซส์ M ดีกว่าครับ ถ้าไม่ได้ชอบ L มาก เพราะ L มันจะเทอะทะไปหน่อย ขยับแข้งขาลำบาก แล้วก็จะหิ้วง่ายหน่อย ขนาด L กล่องใหญ่เท่าฝาโอ่งเลยครับ
    สั่งเข้ามาก็ลุ้นภาษีหน่อยละกัน โดนละหนักแน่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *