347 | พ่องตาย!!

ฮิ้ววววว ได้ลงดราม่าแอดดิคท์อีกแล้วววววว!!!! เผื่อใครลืมนี่ครั้งแรก

เรื่องคร่าวๆคือในเว็บพันทิปห้องเฉลิมไทยเนี่ยจะยึดถือการ์ตูนเรื่องวันพีชเป็นไบเบิลการ์ตูนของห้อง ด่าไม่ได้แตะไม่ได้เลย ซึ่งผมก็เฉยๆ ส่วนตัวแล้วผมชื่นชมวันพีชในหลายด้าน ดำเนินเรื่องได้เก่ง มีความบันเทิงสูง รู้จักหาวิธีฉีกจากกรอบเดิมๆโดยไม่ทำลายกรอบเดิมๆ เข้าถึงคนหมู่มาก และอื่นๆหลายอย่าง แต่ผมก็ไม่ได้ชอบวันพีชเป็นพิเศษอะไร ทีนี้ด้วยความที่สังคมพันทิปนั้นยกย่องวันพีชเหนือกว่าการ์ตูนเรื่องอื่นอย่างมาก เวลาที่เกิดข้อผิดพลาดใดๆในวันพีชก็จะทำให้มีคนออกมาโวยวายเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือใหญ่โตขนาดไหน ทีนี้มันมีประเด็นร้อนว่ารวมเล่มที่ 55 นั้นมีการใช้ภาพซ้ำในขั้นตอนการแต่งภาพ ดูแล้วเหตุผลหลักไม่น่าจะเกินเลยจากความขี้เกียจของคนทำไปได้ ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดของ SIC จริงๆ และมันเป็นเรื่องใหญ่เพราะมันเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นโดยเจตนา แฟนๆวันพีชก็เลยร้องแรกแหกกระเชอกันเสียงดังเป็นอันมาก

ด้วยลักษณะสังคมพันทิปที่นิยมชื่นชมกันเองและบ้าคุณธรรมความดีหลอกตัวเองกันแบบไร้เหตุผล ก็ได้มีนาย “เย็นตาโฟหวาน” ตั้งกระทู้จับผิดวันพีชกับเค้ามั่งนัยว่าตามกระแส กระทู้แรกนั้นเป็นการพิมพ์ผิดเล็กๆน้อยๆมาก คือพิมพ์ผิดช่องเดียว แถมยังเป็นเล่มเก่ามากแล้วด้วย แต่ดูเหมือนการตอบรับจะเป็นไปอย่างดี เขาจึงตั้งกระทู้ที่สอง และสิ่งที่เขาจับผิดก็คือ “แผลเป็นกลับด้าน” หรือ “ช่องคำพูดสลับช่อง” อะไรหลายๆอย่างที่มันกลับด้าน ซึ่งเหตุผลที่กลับด้านมันก็คือในยุคที่ตีพิมพ์วันพีชเล่มแรกนั้น การ์ตูนญี่ปุ่นในไทยยังอ่านจากขวาไปซ้ายอยู่ จึงต้องกลับด้านเสียก่อน ซึ่งไอ้นายเย็นตาโฟหวานมันมาจับผิดตรงนี้เนี่ย หมายความว่าตัวเขาเองนั้นไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันกลับด้าน ทำไมเขาถึงไม่รู้ว่ามันกลับด้านล่ะ? เหตุผลง่ายๆคือเขาอ่านจากแสกนเถื่อนในคอมพิวเตอร์ไง

จากการวิเคราะห์ ผมว่าไอ้นายเย็นเนี่ยมันตามกระแสวันพีชชัดๆ แถมยังใช้ภาพจากวันพีชแสกนแจกฟรีตามบิทมาจับผิดเลยไม่รู้ว่ามันกลับด้าน และยังมีข้อมูลอีกว่าไอ้หมอนี่นั้นจุดเดือดต่ำ เกรียนแตกง่าย ผมจึงจัดแจงแหย่เล่นๆ แล้วก็ได้ผลอย่างที่ว่าจริงๆ เขาเดือดเป็นฟืนเป็นไฟ ด่าโน่นด่านี้ อ้างโน่นนี่ไปเรื่อย เป็นที่เบิกบานสำราญใจยิ่งนัก จนกระทั่งได้มาลงดราม่าแอดดิคท์นี่หล่ะ ฮ่าๆๆๆ

ตอนนี้พฤติกรรมละเมิดลิขสิทธิ์นั้นลามออกไปเรื่อยๆ เมื่อก่อนการ์ตูนแสกนนั้นมีแต่ภาษาอังกฤษ แต่ตอนนี้มีเป็นภาษาไทยแล้ว เกรียนน้อยหมอยยังไม่ขึ้นแม่งก็หาอ่านกันได้ มันทำให้กลไกอะไรเพี้ยนไปมากมาย เออช่างมันเหอะ เอ็นทรี่นี้มาอวดว่าได้ลงดราม่าแอดดิคท์อีกแล้วเฉยๆ ไม่ได้มาบ่นเรื่องลิขสิทธิ์ สมน้ำไอ้พวกตามกระแสอยากดังแต่ดันสมองน้อยปล่อยไก่ทั้งเล้าไปละกัน

9 thoughts on “347 | พ่องตาย!!”

  1. เพ่เมี๊ยวม่าง….
    /me กราบไหว้โทรลลอร์ด

  2. 5555 ว่าแล้วเชียว ตอนเห็นชื่อในดราม่ายังว่าใครเนี่ยคุ้นๆนะ

  3. เห็นชื่อในดราม่า รู้เลยว่าจะต้องเอามาเขียนบล็อคอีก
    อย่างนี้เขาเรียกเซเลบตัวพ่อ

  4. สมเป็นโทรลลอร์ด
    ส่วนไอ้เด็กเห่อหมอยนั่น สำนวนโบราณต้องบอกว่า
    “โง่แล้วเสือกอยากนอนเตียง”

  5. จะได้ลงรอบ 3 ต่ออีกมั้ยเนี่ย มาโดกะ BD เนี่ย อ่านตอนแรกกะแล้วว่าได้มีดราม่าแหงๆ
    มาโดกะนี่แฟนบอยบางคนออกตัวแรงมาก เลยพยายามไม่ไปยุ่งตั้งแต่กระทู้ยอดขายละ กะว่าจะดูเลยหมดอารมณ์ดูไปเลย

  6. 5 5 5
    ตรูว่าแล้ว ….
    หลัง ๆ ไม่ได้เข้ามา update ในนี้ + ตั้งแต่สวนหลังบ้านล่มไป ก็หายไปเลย
    ไปเจอที่ดราม่า …. ตรูว่าแม่ม ใช่แน่ ๆ …
    โป๊ะเชะ!!!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *