346 | Firefall Faire

หลังจากรีฟอร์ม PC ใหม่ครั้งใหญ่ นอกจากการ์ดจอแล้วทุกอย่างเปลี่ยนหมด แรมก็ยังใช้ไม่ได้แล้วเลย…. ผมก็ไปหา FFXIV มาลงอีกรอบ แพทช์ไม่นานเท่าที่กลัวแฮะ เหมือนมันจะข้ามๆหรือรวมๆบางแพทช์เข้าด้วยกันไปเลย เครื่องใหม่ CPU ใหม่นี่ก็เล่นลื่นขึ้นพอสมควร ผมล๊อกอินเข้าเกมไปอย่างสบายใจครั้งแรกในรอบหลายเดือน สิ่งแรกที่ทำก็คือ Event หน้าร้อนเก็บชุดว่ายน้ำ! การละเล่นก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ใส่ชุดว่ายน้ำที่ NPC มันแจกให้แล้วไปยั่วยวน Bombard ตามที่ต่างๆให้ไปยังแท่นบูชา มันจะระเบิดแล้วจะได้ขี้เถ้ามันมา สะสมขี้เถ้าสีต่างๆไปแลกรางวัลเป็นพลุ พอเอาไปยิงฉลองก็จะได้ชุดว่ายน้ำเป็นรางวัล

เอา อากิฮิโกะ โยชิดะ มาวาดอะไรติงต๊องฉิบ

ทีนี้ SE มันก็ล่อลวงคนเล่นด้วยโปรโมชั่นอีกแล้ว ใครก็ตามที่ได้ชุดว่ายน้ำครบทุกสีจะสามารถไปสร้าง Wallpaper รูปตัวเองได้ที่ Lodestone ผมก็เลยต้องไปล่อลวง Bombard อยู่ 20 รอบถึงจะได้ชุดว่ายน้ำครบทุกสี พอไปเล่นสร้างวอลเปเปอร์ได้ถ้าจะไม่มาอวดก็กระไรอยู่!









 
กลับมาเล่นงวดนี้ก็ยังไม่มีเป้าหมายอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เลยวิ่งไปทำเควสต์ตามเมืองต่างๆไปเรื่อยๆ ถ้าถามว่า Content ในเกมตอนนี้เป็นอย่างไร อืม…. ก็คงบอกว่ามี Content ในระดับที่สอบผ่านแล้วหล่ะ ถ้าตอนเปิดเกมเป็นแบบนี้คะแนนน่าจะได้ราวๆ C ถึง B มีเควสต์ให้ทำหลายอย่าง มี Endgame Event นิดหน่อยพอให้รู้สึกว่ามีอะไรทำ Leve ก็ยังเยอะจนทำไม่ทัน Loop เหมือนเดิม แต่ Reward ที่เป็นเงินน้อยลงมากๆ น้อยจนรู้สึกว่าไม่ทำก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าทำเพื่อเก็บเลเวลก็โอเคอยู่ แต่ปัญหาที่ยังคาราคาซังก็คือการรื้อระบบการต่อสู้ ด้วยความที่เปลี่ยนคอนเซ็บไปเลยก็ทำให้หลายๆอย่างยังพัฒนาต่อไม่ได้ เพราะต้องรอระบบการต่อสู้ก่อน ตอนนี้แผนงานสำหรับอัพเดทงวดหน้าก็คือ Chocobo และ Airship ที่รอกันมา 1 ปีเต็ม จะว่าไปเกมมันก็เปิด(เบต้า(หัวเราะ))มาจะครบ 1 ปีเต็มแล้วนะ (เกมวางขายวันที่ 21 กันยา 2010) ถามว่าดีขึ้นหรือยัง? ก็ตอบว่ามีอะไรเปลี่ยนไปเยอะมาก แต่ก็ยังมีอะไรที่ยังต้องทำอีกมากเช่นกัน ถามว่าอนาคตจะมีโอกาสกลับมารุ่งมั้ย พูดตรงๆก็ยังมองไม่เห็นปากหลุมสักกะติ๊ด….
ตอนนี้คิดว่าจะขุดดินหาเงินไปวันๆ กับเก็บเลเวล DoW อีกสักอาชีพนึง อาจจะเป็น Archer มั้ง
ปล. เล่นแคทเธอรีนจบสองแบบแล้ว Good Katherine กับ True Catherine
ปล.2 Title Blog กับ Favicon เปลี่ยนไป
ปล.3 รู้สึกว่าหมายเลขหน้า entry ชักเยอะเกินไป เริ่มใหม่ดีกว่า?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *