242 | Final Fantasy XIV #2

สรุปข้อมูลเพิ่มเติมของ FF14 จากในงาน E3 และงานสัมภาษณ์พิเศษหลังงานแถลง

  • FF14 จะลงเครื่อง PS3 และ PC โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทุกภาษา
  • เกมจะเปิดให้บริการในปี 2010
  • Server นั้นจะใช้ร่วมกันทั่วโลกเหมือนกับภาค 11
  • ชื่อรหัสในการพัฒนาของ FF14 คือ Rapture โดยโปรเจ็คเริ่มต้นตั้งแต่ 4 ปีก่อนแล้ว
  • มีมุกตลกนิดหน่อยว่าเดิมแล้ว FF14 ถูกกำหนดให้เป็น FF15
  • FF11 นั้นยังมีโครงการพัฒนาอยู่ และ A Moogle Kupo d’Etat. ก็กำลังจะออก
  • จะใช้ระบบ Square-Enix ID System แทน POL เดิม
  • ยังไม่กำหนดวิธีการเก็บค่าบริการใน FF14
  • ไม่มีโครงการขายไอเท็มในเกมแต่อย่างไร
  • กำลังพิจารณาว่าอาจจะมีโครงการโอนย้าย “ชื่อ” ตัวละครจาก FF11
  • Spec PC ที่ใช้เล่นนั้นค่อนข้างสูง
  • ตัว Benchmark นั้นกำลังทำอยู่
  • สำหรับการลงเครื่อง 360 นั้น อยู่ระหว่างเจรจากับ Microsoft อยู่
  • Eorzea นั้นคือชื่อทวีป ส่วนโลกนั้นจะมีชื่อว่าฮาเดร์ล (ハイデリン(ไฮเดริน) Hadeln อาจจะเขียนไม่ถูกต้อง)
  • เผ่าพันธุ์ใน FF14 นั้นถูกออกแบบให้ละม้ายคล้ายคลึงกับภาค 11
  • ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีเผ่าใหม่หรือไม่
  • นอกเหนือจากระบบอาชีพ “อาวุธ” จะเป็นกุญแจสำคัญในระบบการเล่น
  • ระบบการต่อสู้นั้นจะให้ความสำคัญกับจังหวะมากขึ้น
  • การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นและศัตรูจำนวนมากจะซับซ้อนขึ้น ฝ่ายศัตรูก็จะมีการรวมกลุ่มกันด้วย
  • ในเกมจะมีฤดูด้วย
  • คีย์เวิร์ดของภาคนี้คือ”การเติบโต”
  • ในโลกนั้นจะองค์ประกอบของวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี แต่ไม่เท่าภาค 13
  • จะมีระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้แตกต่างกันในแต่ละครั้งที่เล่น (เหมือนระบบอาชีพที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้)
  • สำหรับเสียงพากย์นั้น สตาฟได้ให้คำตอบว่า “รอดูกันเอง”

บทสัมภาษณ์เต็มๆอ่านได้ที่นี่
ปล. ภาพ “Rapture” เมื่อสี่ปีก่อน บรรยากาศดูคล้ายคลึงกับภาพนี้มาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *