สรุปข้อมูลเพิ่มเติมของ FF14 จากในงาน E3 และงานสัมภาษณ์พิเศษหลังงานแถลง
- FF14 จะลงเครื่อง PS3 และ PC โดยจะวางจำหน่ายพร้อมกันทุกภาษา
- เกมจะเปิดให้บริการในปี 2010
- Server นั้นจะใช้ร่วมกันทั่วโลกเหมือนกับภาค 11
- ชื่อรหัสในการพัฒนาของ FF14 คือ Rapture โดยโปรเจ็คเริ่มต้นตั้งแต่ 4 ปีก่อนแล้ว
- มีมุกตลกนิดหน่อยว่าเดิมแล้ว FF14 ถูกกำหนดให้เป็น FF15
- FF11 นั้นยังมีโครงการพัฒนาอยู่ และ A Moogle Kupo d’Etat. ก็กำลังจะออก
- จะใช้ระบบ Square-Enix ID System แทน POL เดิม
- ยังไม่กำหนดวิธีการเก็บค่าบริการใน FF14
- ไม่มีโครงการขายไอเท็มในเกมแต่อย่างไร
- กำลังพิจารณาว่าอาจจะมีโครงการโอนย้าย “ชื่อ” ตัวละครจาก FF11
- Spec PC ที่ใช้เล่นนั้นค่อนข้างสูง
- ตัว Benchmark นั้นกำลังทำอยู่
- สำหรับการลงเครื่อง 360 นั้น อยู่ระหว่างเจรจากับ Microsoft อยู่
- Eorzea นั้นคือชื่อทวีป ส่วนโลกนั้นจะมีชื่อว่าฮาเดร์ล (ハイデリン(ไฮเดริน) Hadeln อาจจะเขียนไม่ถูกต้อง)
- เผ่าพันธุ์ใน FF14 นั้นถูกออกแบบให้ละม้ายคล้ายคลึงกับภาค 11
- ยังไม่เปิดเผยว่าจะมีเผ่าใหม่หรือไม่
- นอกเหนือจากระบบอาชีพ “อาวุธ” จะเป็นกุญแจสำคัญในระบบการเล่น
- ระบบการต่อสู้นั้นจะให้ความสำคัญกับจังหวะมากขึ้น
- การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นและศัตรูจำนวนมากจะซับซ้อนขึ้น ฝ่ายศัตรูก็จะมีการรวมกลุ่มกันด้วย
- ในเกมจะมีฤดูด้วย
- คีย์เวิร์ดของภาคนี้คือ”การเติบโต”
- ในโลกนั้นจะองค์ประกอบของวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี แต่ไม่เท่าภาค 13
- จะมีระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถทำอะไรได้แตกต่างกันในแต่ละครั้งที่เล่น (เหมือนระบบอาชีพที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้)
- สำหรับเสียงพากย์นั้น สตาฟได้ให้คำตอบว่า “รอดูกันเอง”
บทสัมภาษณ์เต็มๆอ่านได้ที่นี่
ปล. ภาพ “Rapture” เมื่อสี่ปีก่อน บรรยากาศดูคล้ายคลึงกับภาพนี้มาก