342 | Theme#5

ครั้งนี้เป็นการพยายามเปลี่ยน Theme เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี หลังจากที่ผมใช้ Theme Simple เมื่อปี 2008 ครั้งแรกไม่ประสบความสำเร็จ รู้สึกอึดอัดไม่ถูกใจกับ Theme ที่พยายามเซ็ทแล้วเซ็ทอีกจนต้องกลับมาใช้ Simple อันเดิมต่อ

สำหรับ Theme คราวนี้ก็คือ zBench ของใครไม่รู้รู้แต่ว่าเป็นคนจีน (Theme อันเก่า Simple ก็ของคนมาเลเซีย) หลังจากพยายามโมดิฟายด้วยความสามารถทาง CSS อันล้นหลาม(ประชด) และด้วยความสามารถของ Firebug ช่วยทำให้ผมโมออกอยู่ในระดับที่เริ่มจะพอใจได้ โดยหลักๆ Theme นี้หน้าตาจะคล้ายๆกับ Simple อันเก่าอยู่มาก สีก็คล้ายๆ แต่ที่ดีกว่าก็คือสามารถใช้ Widget ได้ ก็เลยมีแถบด้านขวาแสดง Category และ Archives ได้ แถมยังปรับแต่งเพิ่มได้อีกแล้วแต่จะเอามาใส่ นอกจากนั้นยังใช้ฟังชั่น Quote ได้ และตรง Comment ถ้ากด Reply แล้วจะแสดงผลข้างหลัง Comment ต้นอีกที (จะเป็นเหมือน Tree) แล้วที่ชอบก็คือ Theme นี้หน้าตาสะอาดสะอ้านดี (แม้จะมาจากเมืองจีนก็ตาม) ส่วนตัวอยากแต่งเติมสีตรงเมนูข้างบน แต่ยังหาวิธีไม่ได้
ข้อเสียของ Theme นี้ก็คือถ้าเนื้อหาใน Entry สั้นเกินไป ข้างล่างจะมีสีขาวโผล่มา ดูตัวอย่างได้จาก Entry ก่อน เวลาอยู่หน้าแรก ใครเห็นอะไรแล้วรู้สึกว่ามันขัดหูขัดตา หรือมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น ก็ทิ้งคอมเมนท์เอาไว้ได้
อ้อ แล้วก็ค้นในเครื่องเจอรูปในบล๊อกหน้าเก่าๆนิดหน่อย ก็เอาไปซ่อมเพิ่มแล้ว

2 thoughts on “342 | Theme#5”

  1. ดูเป็นทางการกว่าอันเก่านะครับ
    ปกติผมเข้าเว็บนี้โดยกดตัว R

  2. โมสวยกว่าเจ้าของอีกนะ แต่โล่งจัดเหมือนเดิม มีแต่สีขาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *