13 | Fomor Samurai

มานั่งอ่านรายละเอียดเควสต์เฟลโลว์ชิพหรือที่เรียกติดปากกันว่า NPC ดู ก็จัดว่าเป็น Q ที่น่าสนใจไม่น้อย แล้วก็ทำเล่นยามว่างๆก็แก้เบื่อได้ตามประสาคนไม่ชอบ EXP Party ก็ทำไปได้ไม่เยอะหรอก เพิ่งผ่าน Past Reflections มาเอง เลยกะว่าวันนี้ไปเลเวลอัพซะหน่อย

อยากให้ NPC ใส่เกราะ Dark Cuirass ก็เลยไปเก็บเลเวลที่ลูเฟเซ่ตรงด้านบนใกล้ๆกับบ้านที่ทำ Q เอา Powerful Rope แถวนั้นมีต้นไม้อยู่เยอะมาก และ NPC น้องสุฟี่เลเวล 42 ต้นไม้แถวนั้นก็เลเวลสูงกำลังดี (ที่จริงก็เกินไปนิดหน่อย) เลยจัดแจงถางป่าแถวนั้นอยู่เป็นการใหญ่……
……..จนเวลาผ่านมายามค่ำคืนกองไฟแถวนั้นได้มี Fomor โผล่ขึ้นมาสังสรรกัน 4 คน หนึ่งในนั้นคือ

ด้วยความเปรี้ยว จะโชว์ออฟน้องสุฟีเลยจะโซโล่(ดูโอ)เหล่า Fomor หน้าดำที่มาจัดปาร์ตี้ไม่ดูตาม้าตาเรือ เปิดเลยครับ Sleepga!!! จัดแจงเข้าไปตบกับน้อง Fomor-Ninja มิสร่าเป็นคนแรก แบบว่าโด่เอ้ย จอกมากเลยค่ะน้องขา ไปฝึกมาใหม่ แล้วก็รี่เข้าไปจ้วงพี่ Fomor-Warrior ต่อก็ไม่เท่าใหร่อีก แต่แหม มันใช้ท่าอะไรไม่รู้เป็นกระโดดฟัน(คนละมุมกับท่าซาเวจเบลด)เท่เป็นบ้า แต่ก็โดนจัดการไปได้ไม่ยาก MP เหลือราวๆ 250 ต้นๆ (แบบว่าเปรี้ยวไง ลุยเลยไม่นั่งพักเอา MP ก่อน)

เหลืออีก 2 ตัว ตะกี้มันก็ตื่นมาแอบจ้ิมเรามั่ง แต่ก็ไม่เท่าใหร่ จัดแจง Sleep ไปอีกรอบ จัดการ Fomor ที่จำอาชีพไม่ได้แต่เป็น Taru ไปอย่างง่ายดาย…แหม น้องสุฟี่คงได้ EXP มากโขอยู่ เพราะไอ้พวกนี้เลเวล 50 กว่าๆ เหลือตัวสุดท้าย Fomor Samurai ที่ตอนลงไป Sacraium ไม่รู้ทำไม เวลาฟาร์มไอ้พวกนี้ SAM จะเก่งกว่าอาชีพอื่นอย่างรู้สึกได้เลย ก็จัดฉากตามปกติ Phalanx+Stone Skin พร้อม พี่ SAM ก็ฟันสวนมาสองที SS หาย…ก็ไม่เอะใจอะไรแล้วก็เห็น Text ขึ้นมาว่า
-พี่ฟอเมอร์ซามูไรฟันฉัวะเข้าที่พี่เมี้ยว 120 ดาเมจ-
-พี่ฟอเมอร์ซามูไรฟันฉัวะเข้าที่พี่เมี้ยว 122 ดาเมจ-
เอ๊ะรู้สึกว่ามันแรงเกินกว่าที่ศัตรูเลเวล 50 กว่าๆจะทำมั้งเนี่ย….ฟาลังค์ยังติดอยู่เลยนาโว้ย มันกินยาบ้ามาหรือไร HP เริ่มส้มๆ ก็รีบเติมพลัง
-พี่ฟอเมอร์ซามูไรฟันฉัวะเข้าที่พี่เมี้ยว 120 ดาเมจ-
เห้ย! ช้าๆหน่อยพี่ ใจเย็นๆ ผม MP จะหมดแล้วนะ
-พี่ฟอเมอร์ซามูไรฟันใช้ท่าสุดจ๊าบ(จำชื่อไม่ได้)ใส่พี่เมี้ยวลด 68 ดาเมจ-
-พี่เมี้ยวติดสตัน-
อ๊ะ! ฉิบ ( HP เหลือต่ำกว่า 300 MP เหลือต่ำกว่า 60?) เอาไงดีวะเนี่ย สมองอันปราดเปรื่องคำนวนผลลัพท์ออกมาได้สามกรณี
-กรณีแรก-พี่เมี้ยวสิ้นชื่อคาดาบพี่แซมเพราะมัวแต่คิด
-กรณีที่สอง-ใช้คอนเวอร์ทเพื่อเอา MP แต่ก็ไม่มี Stone Skin คงโดนบั่นคอขาดไม่แคล้วกลายเป็นข้อ1
-กรณีที่สาม-ใช้ Sleep แล้วโกยหน้าตั้ง…แล้วค่อยคิดอีกที ว่าจะเดชั่นกลับ (แต่ก็ยังไม่มี MP) หรือให้น้องสุฟี่เป็นเหยื่อล่อตายแทนไปก่อน
(ใช้เวลาคิด .30244 วินาที) ตัดสินใจเอาข้อสาม SleepII ใส่พี่ SAM โรคจิตทันที พี่แซมก็หลับไปจังหวะนั้นเองก็ใส่เกียร์หมาโกยหน้าตั้ง แต่ว่า…ขณะนั้นเอง
-น้องสุฟี่ปล่อยหมัดฮุคเข้าที่สีข้างของพี่แซม-
-พี่แซมตื่นด้วยความแค้นแล้วก็จ้องมาที่พี่เมี้ยว-
โอ้วมายก๊อด!! อีนังสุฟี่(ไม่เรียกน้องแล้ว) มรึงทำอะไรของมรึง อี Noob! เอ้ย มันน่าจับไปปล่อย Den Rancor ชั้นล่างให้ทอนเบรี่รุมโทรมจริงๆ จังหวะนั้นก็โกยเกียร์หมาไปแล้ว พี่แซมก็วิ่งตามมาอย่างระทึก MP เหลือไม่ถึงสามสิบ ทำไงดีฟร้า!!! ตายตรงนี้จะเอาหน้าไปไว้ใหน!!! จะไปบอกใครได้ว่าโดน Fomor เลเวล 50 กว่าๆกระทืบตาย ที่หัวก็ใส่ดูเอลลิสต์ชาโปสุดเริ่ดอยู่เลย จะยอมให้หมวกสวยๆเปื้อนดินได้ไง! แต่ว่าถ้าตายจะเรียก WHM มา Raise ก็คงใจไม่ได้ด้านพอ (ยังไม่ตายเลยคิดถึง Raise แล้ว) งานนี้ถ้าสิ้นชีพไร้ที่กลบฝังแน่นอน orz

ด้วยความที่สติยังมี (อยู่บ้าง) จึง Disenguage ก่อนเพื่อให้น้องสุฟี่เลิกตั๊นหน้าคนอื่น แล้วร่าย Sleep1 ใส่พี่แซมทันที….ติดวุ้ย นับว่าอัลทาน่ายังปราณี ก็แต่ก็ MP หมด HP แดง ก็นั่งสักพักนึงพอ MP พอควรก็รีบ Cure แล้ว Convert แล้ว Cure ฮ่า….เอาวุ้ยลุยใหม่ พี่แซมตื่นพอดี ก็เลยเข้าไปฉะกันสักพัก ก็กระทืบพี่แซมดับดิ้นลงได้

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า Fomor Samurai นั้นเก่งกว่า Fomor อื่นๆ……โดยไม่มีสาเหตุ และอย่าไว้ใจทางอย่างใจขี้ข้า….
เกือบไม่มีพี่เมี้ยวในวันนี้แล้วนะเนี่ย….

ปล.อาจจะมีรูปเพิ่มนิดหน่อย แต่ยังไม่ได้ส่งออกมา

3 thoughts on “13 | Fomor Samurai”

  1. อ๋อ ที่เจอพี่เมี้ยว แถวนั้นนะเอง น่าจะอยู่ดูจนจบซะหน่อย 😛

  2. โอย ขำฮ่า กั่กๆ
    ระทึกๆ ประสบการณ์เฉียด (ไม่รู้ว่า เฉียดตาย หรือเฉียดเสียหน้า อิอิ)
    น่าสงสารจัง น้องสุฟี่โดนลดขั้นเป็นนังเลย ฮี่ๆๆๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *